Thứ ba, 19/03/2024 09:42 (GMT+7)

Chấm dứt lấn chiếm vỉa hè làm nơi giữ xe trái phép ở KĐT Linh Đàm

PV -  Thứ năm, 20/06/2019 17:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng bài về việc lấn chiếm vỉa hè tại KĐT Linh Đàm, các lực lượng chức năng đã tổ chức giải toả, trả lại sự thông thoáng cho lòng đường, vỉa hè.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Khu đô thị Linh Đàm: Ngang nhiên chiếm vỉa hè làm bãi trông giữ xe” phản ánh tình tình trông giữ xe máy trái phép, để phương tiện cản trở lối đi lại của người dân, lập nhiều hàng quán ăn uống... Ghi nhận phản ánh, các lực lượng chức năng thuộc phường và công an quận đã tổ chức giải toả các bãi đỗ xe và các cửa hàng lấn chiếm vỉa hè tại đây.

Các lực lượng chức năng của quận Hoàng Mai đã xử lý nghiêm những vi phạm, đã tiến hành tháo gỡ các vạch ngăn, hàng rào của khu vực trông giữ xe trái phép trên vỉa hè. Tháo bỏ các biển báo trông giữ xe, các lều quán lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại khu nhà HH1, HH2...

Không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi đỗ xe, hàng quán tràn làn.

Anh Nguyễn H. một cư dân HH1 cho biết: Trước đây mọi người trong gia đình thường xuyên để xe khu vực vỉa hè này, nhưng bị thu giá cao quá nên không giám để, nhiều anh em bạn bạn ở nơi khác về cũng không muốn gửi vì giá cao.

Chia sẻ với PV, anh T. một người thường xuyên đi qua khu vực này cho thì cho rằng, sau khi cơ quan báo chí phản ánh, các lực lượng chức năng đã dẹp bỏ các bãi xe trái phép trên vỉa hè. “Dân chúng tôi sống gần đây thấy khác hẳn, vỉa hè thông thoáng được trả lại cho người bộ, điều này quá tốt với khu đông dân cư như Khu đô thị HH Linh Đàm”, anh T. nói.

Dưới lòng đường thông thoáng hơn, không còn tình trạng dừng đỗ tràn lan không phép.

Theo tìm hiểu của PV, vừa qua Sở GTVT Hà Nội đã cấp giấy phép số 224/GP-SGTVT cấp cho Công ty TNHH MTV Hữu Đức Trí thực hiện quản lý khu vực này. Có thể nói việc lựa chọn một đơn vị đủ năng lực, có hồ cơ sở pháp lý rõ ràng đứng ra để quản lý, trông giữ đã giải quyết tình trạng tranh giành, “chặt chém” người dân. Bên cạnh đó, nó giải quyết tình trạng mất an ninh trật tự vốn đã tồn tại từ nhiều năm ở khu vực này.

Việc cấp phép đã dẹp bỏ những vi phạm kéo dài trước đây.

Anh N.Khánh, đại diện Công ty TNHH MTV Hữu Đức Trí cho biết, đơn vị sẽ thực hiện đúng các quy định của thành phố về quản lý, trông giữ phương tiện của quận và thành phố. Đồng thời thực hiện thu vé dịch vụ trông giữ xe đúng theo Quyết định 44/2017/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Đại diện công ty này cũng cho hay đơn vị sẽ không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ làm nơi trông giữ xe hay hàng quán tụ tập như trước...tất cả nhằm đảm bảo cho cuộc sống ổ định, bình yên cho người dân khu đô thị HH Linh Đàm này.

Bạn đang đọc bài viết Chấm dứt lấn chiếm vỉa hè làm nơi giữ xe trái phép ở KĐT Linh Đàm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.