Thứ năm, 28/03/2024 22:18 (GMT+7)

Hưng Yên: Dự án Khách sạn Tân Quang Phát xây dựng không phép

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ tư, 26/02/2020 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư khách sạn Tân Quang Phát vẫn tiến hành thi công xây dựng công trình này trong một khoảng thời gian dài.

Dự án xây dựng không phép

Được biết, dự án khách sạn Tân Quang Phát do Công ty Cổ phần Tân Quang Phát làm chủ đầu tư được xây dựng tại khu đất có diện tích 24.828m2 với quy mô khách sạn 7 tầng (180 phòng) và các hạng mục phụ trợ: kinh doanh khách sạn, kinh doanh nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí ( sân tennis, bể bơi )  tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Công trình xây dựng không phép tại dự án Khách sạn Tân Quang Phát

Để khách quan thông tin đến bạn đọc PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có trao đổi trực tiếp với ông Lê Văn Thuận – Quyền Chủ tịch UBND xã Tân Lập.

Ông Thuận cho biết: Khi dự án này khởi công xây dựng thì họ không có thông báo bằng văn bản với UBND xã, UBND xã cũng đã có văn bản tới UBND huyện và các cấp có thẩm quyền để xử lý những sai phạm. Thanh tra Sở Xây dựng về thì cũng đã có lập biên bản và yêu cầu dừng thi công dự án.

Tuy nhiên đem những thực trạng của dự án: Dự án không có dấu hiệu của việc dừng thi công tại thời điểm ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 25/2, Công trường xây dựng khách sạn Tân Quang Phát vẫn đang diễn ra một cách bình thường như chưa hề có lệnh cấm của chính quyền cũng như các Sở, Ban ngành tỉnh Hưng Yên, ông Thuận chi biết: UBND xã tiếp tục báo cáo lên cấp huyện và tăng cường các hoạt động kiểm tra giám sát. Ông Thuận cũng cho biết thêm: Do thẩm quyền của UBND xã là có hạn.

Hình ảnh công trường của Dự án Khách sạn Tân Quang Phát

Chính quyền xã có "bất lực", trách nhiệm thuộc về ai?

Theo tìm hiểu được biết, trước những sai phạm của dự án ngày 20/02/2020 UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản số 311/UBND-KT1 về việc xây dựng công trình của dự án khách sạn Tân Quang Phát.

Theo đó UBND tỉnh Hưng Yên giao UBND huyện Yên Mỹ thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, khẩn trương xử lý nghiêm những sai phạm trong hoạt động xây dựng của Công ty Cổ phần Tân Quang Phát tại dự án Khách sạn Tân Quang Phát theo đúng thẩm quyền, yêu cầu công ty phải dừng ngay việc xây dựng công trình nếu chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật về Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật đầu tư và các quy định khác.

UBND tỉnh Hưng Yên giao Sở xây dựng chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Yên Mỹ và các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật về xây dựng công trình tại Dự án Khách sạn Tân Quang Phát của Công ty Cổ phần Tân Quang Phát, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 29/02/2020.

Tiếp đó, được biết ngày 21/02/2020 UBND tỉnh Hưng Yên đã chủ trì cuộc họp để chỉ đạo xử lý vi phạm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án Khách sạn Tân Quang Phát.

Công trình vẫn đang thi công bình thường bất chấp yêu cầu dừng thi công của các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên

Mặc dù UBND tỉnh Hưng Yên đã có những động thái tích cực để xử lý vi phạm tại dự án Khách sạn Tân Quang Phát của Công ty Cổ phần Tân Quang Phát.

Tuy nhiên dư luận không khỏi bức xúc và đặt câu hỏi vậy trong suốt 1 thời gian dài công trình xây dựng giữa thanh thiên bạch nhật với quy mô hơn 2ha đất thì chính quyền sở tại ở đâu? Chức năng giám sát và quản lý đất đai của cơ quan công quyền này không hoạt động hay sao? Trong khi vị trí dự án gần như đối diện với UBND huyện Yên Mỹ. UBND xã thì cho hay thẩm quyền có hạn.

Vậy UBND huyện có quyền hạn đến đâu? Khi không phát hiện, báo cáo xử lý sai phạm, thậm chí công tác giám sát dự án sau lệnh cấm của Sở xây dựng đơn vị này cũng không hoàn thành? Vậy đơn vị nào trong bộ máy chính quyền của tỉnh Hưng Yên có thể ngăn chặn và xử lý sai phạm này 1 cách triệt để.

Dư luận chờ những quyết định sau cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Bùi Thế Cử chủ trì ngày 21/2 vừa qua.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Dự án Khách sạn Tân Quang Phát xây dựng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.