Thứ ba, 16/04/2024 14:39 (GMT+7)

Đông Anh (HN): Chính quyền có bao che cho vi phạm TTXD?

Xuân Hiển -  Thứ ba, 29/01/2019 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, MTĐT điện tử nhận được đơn của bà Võ Thu Huyền tố cáo gia đình ông Nguyễn Xuân Khánh vi phạm TTXD trong việc xây nhà không có giấy phép đồng thời gây nguy cơ sập nhà hàng xóm.

Theo đơn của bà Võ Thu Huyền (trú tại số nhà 84, tổ 7, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội), ngôi nhà của gia đình bà đang có nguy cơ sập đổ do công trình xây dựng của hàng xóm là ông Nguyễn Xuân Khánh. Gia đình bà đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị dừng thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn cho gia đình bà nhưng không có hồi đáp. Đến thời điểm hiện tại, công trình xây dựng của ông Khánh đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Trong đơn của mình, bà Huyền cho biết, trước khi ông Khánh đào móng xây dựng công trình nhà ở cao tầng, bà đã trao đổi với ông Khánh về việc phải có biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn cho nhà liền kề. Tuy nhiên, ông Khánh không hề có động thái gì khi triển khai xây dựng khiến cho căn nhà của gia đình bà Huyền xuất hiện một loạt vết nứt chạy dọc ngang từ tầng 1 đến hết tầng 3. Đồng thời, nhà bà Huyền cũng bị dột nghiêm trọng khi mưa lớn, nhiều cánh cửa của ngôi nhà bị cong vênh…Đặc biệt, bà Huyền cho biết, tai nạn lao động gây thiệt mạng đã xảy trong quá trình thi công công trình xây dựng của ông Khánh nhưng chưa thấy các cơ quan chức năng huyện Đông Anh vào cuộc.

Hiện nay, dù luôn bất an, lo sợ nhưng do không có nơi nào để di dời, gia đình bà Huyền vẫn sống trong căn nhà không biết sập đổ lúc nào. Dù đã gửi đơn kêu cứu đến các cấp chính quyền thị trấn Đông Anh nhưng bà Huyền vẫn không nhận đươc câu trả lời thỏa đáng. Thời gian qua, ông Khánh vẫn tiếp tục xây dựng.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trực tiếp tới thị trấn Đông Anh để tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận của PV, ngay đối diện cổng UBND thị trấn Đông Anh là một công trình đang xây dựng gồm 5 tầng. Phía sau công trình có dấu hiệu lấn ra sông đào, gây nguy cơ cản trở dòng chảy đặc biệt vào mùa mưa bão. Theo tìm hiểu của PV, đây là công trình xây dựng nhà ở của gia đình ông Nguyễn Xuân Khánh.

Đặc biệt, công trình này được xây dựng kiên cố cách không xa UBND thị trấn Đông Anh nhưng khi PV tìm đến bộ phận quản lý trật tự xây dựng đô thị thị trấn để hỏi về Giấy phép xây dựng công trình thì cán bộ tại đây lại không hề hay biết.

Ngày 29/12/2018, chính quyền thị trấn Đông Anh có buổi làm việc với gia đình bà Huyền và ông Khánh do ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh chủ trì. Buổi làm việc còn có sự tham gia của ông Nguyễn Đăng Hiếu đại diện bộ phận quản lý TTXD đô thị, ông Nguyễn Đức Hồng đại diện công an thị trấn, ông Trần Văn Thú đại diện tổ dân phố số 07. Biên bản hòa giải ghi rõ, thống nhất sửa chữa lại toàn bộ mái tôn theo đúng chủng loại, màu sắc hiện trạng đã có của gia đình bà Huyền; khơi thông dòng chảy gây ách tắc do phần công trình gây ảnh hưởng. Phần công trình bị rạn nứt và hệ thống của bị hỏng hai gia đình cùng bàn bạc thống nhất cụ thể tùng vị trí để sửa chữa và có sự giám sát chứng kiến lẫn nhau.

Kết luận buổi làm việc ông Hùng chỉ đạo, hai bên gia đình thực hiện nghiêm túc những nội dung cam kết trong biên bản, thời gian hoàn thành trước ngày 15/1/2019.

Tuy nhiên, cho đến nay, ngôi nhà của bà Huyền vẫn chưa được sửa chữa. Trong khi đó, công trình của ông Khánh sắp hoàn thiện, chuẩn bị được đưa vào sử dụng. Trách nhiệm phải sửa chữa, đền bù cho gia đình bà Huyền mới chỉ được ghi trên giấy.

Để làm rõ, có hay không sai phạm từ công trình này và các cơ quan chức năng huyện Đông Anh vào cuộc xử lý ra sao? Trách nhiệm của Đội quản lý trật tự đô thị huyện Đông Anh, UBND huyện Đông Anh khi để xảy ra tình trạng vi phạm TTXD kéo dài không chỉ có gia đình ông Khánh mà còn nhiều trường hợp khác thế nào?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh (HN): Chính quyền có bao che cho vi phạm TTXD?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới