Thứ sáu, 19/04/2024 10:54 (GMT+7)

Dân không đóng phí, chủ đầu tư cắt điện nước, Bộ Xây dựng nói gì?

Cẩm Anh -  Thứ ba, 01/10/2019 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ Xây dựng, khi người dân vi phạm các cam kết trong Hợp đồng mua bán, bên cung cấp dịch vụ có quyền tạm dừng. Nếu 2 bên không thể tự thỏa thuận thì giải quyết bằng Luật Dân sự, khởi kiện ra tòa.

Vừa qua, sự việc chủ đầu tư cắt điện, nước khi không đồng thuận với người dân về phí dịch vụ, tổ chức vận hành, diện tích chung riêng… diễn ra khá phổ biến tại TP. Hà Nội.

Gần đây nhất là trường hợp của chung cư CT3 số 81 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).Theo đó, chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội - C’land cắt nước sinh hoạt của 18 hộ dân do không đóng phí dịch vụ.

Người dân mang xô chậu xếp hàng để mua nước. 

Tuy nhiên, các hộ dân này phản ánh, Công ty C’land hiện không còn là đơn vị vận hành tòa nhà, Ban quản trị đã ký hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành mới là Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt từ 8/6/2017.

Từ đó đến nay, Công ty C’land vẫn không tiến hành bàn giao cho Công ty mà Ban Quản trị đã ký Hợp đồng và vẫn cứ tự quản lý. Vì không có hợp đồng quản lý vận hành với Ban Quản trị và cho rằng hành vi của chủ đầu tư là vi phạm nên cư dân đã không đóng phí, dẫn đến việc hàng chục hộ bị cắt nước.

Các hộ dân này cùng nhau bỏ tiền mua nước từ các xe téc ở bên ngoài, việc giặt giũ, sinh hoạt theo đó cũng diễn ra tại chân toà nhà. Bên cạnh đó, nhiều cư dân đã treo băng rôn tại căn hộ và dưới tòa nhà phản đối chủ đầu tư…

Tại chung cư cao cấp Imperia Garden số 203 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) khi người dân không đồng thuận với chủ đầu tư về mức phí cao trong khi nhiều dịch vụ phục chưa đạt yêu cầu.

Nhiều hộ dân phát hiện chênh lệch diện tích căn hộ theo hợp đồng và đo thực tế. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là việc nhiều hộ dân bị chủ đầu tư thông qua đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu…

Trao đổi với các phóng viên, nhà báo tại cuộc họp báo thường kỳ quý III/2019 của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì, phía Bộ Xây dựng cho biết, về mặt pháp luật, Thông tư 02 quy định rõ, người dân và đơn vị vận hành dịch vụ tự thỏa thuận với nhau trong Phụ lục hợp đồng mua bán căn hộ.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì buổi họp báo thường kỳ quý III/2019 của Bộ xây dựng. 

Theo đó, việc quản lý vận hành dịch vụ tòa nhà không có tiền thì không thể duy trì được, khi người dân vi phạm các cam kết trong Hợp đồng mua bán, bên cung cấp dịch vụ có quyền tạm dừng. Nếu hai bên không thể tự thỏa thuận thì giải quyết bằng Luật Dân sự, khởi kiện ra tòa.

Bạn đang đọc bài viết Dân không đóng phí, chủ đầu tư cắt điện nước, Bộ Xây dựng nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?