Thứ sáu, 29/03/2024 22:52 (GMT+7)

Đại Kim (Hoàng Mai - HN): Dấu hỏi về trật tự đô thị bị bỏ... quên

Văn Bình - Triệu Hồ -  Thứ ba, 31/10/2017 21:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đoạn đường mặt trước Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, đã xảy ra hàng loạt vi phạm về trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng, gây lộn xộn, nhếch nhác, mất an toàn giao thông?

Từ phản ánh của người dân tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, PV đã xuống trực tiếp ghi nhận thực tế.

Theo quan sát của PV, từ sáng sớm đến đêm khuya, phía sảnh trước các tòa chung cư CT12A - 12B - 12C luôn tồn tại điểm trông giữ xe máy ngay trên vỉa hè, xe ô tô vẫn đỗ hàng dài hơn 100m dưới lòng đường, dù cơ quan chức năng đã đặt biển cấm dừng, đỗ xe, song dãy ô tô vẫn xếp hàng kín dưới lòng đường, phía mặt tiền khu đô thị. Hầu hết xe ô tô đỗ ở đây đều bị thu phí. 

Ngoài ra còn có hàng chục quán kinh doanh giải khát, đồ ăn, thực phẩm, hàng rong mở ra để chiếm dụng vỉa hè của người đi bộ, gây cản trở giao thông. 

Vỉa hè lẫn lòng đường đều bị lấn chiếm nghiêm trọng.

Vào vai khách hàng ở các hàng quán tại đây, nhóm PV vô cùng bất ngờ trước những  trao đổi rất thản nhiên của các chủ “tiệm ăn”.

Khi được hỏi về tình trạng công an hay chính quyền có dẹp bỏ và cấm bán hàng hay không? Và câu trả lời mà chúng tôi nhận được đó là “khi nào có chiến dịch mới làm mạnh”.

Vậy nên, phải chăng cứ như thế mà các hàng quán rong ấy cứ thế mọc lên ngay cạnh những biểm cấm. 

Hàng rong, bãi đỗ xe mọc lên bất chấp biển cấm.

Tiếp tục trò chuyện với PV, một người dân sống tại chung cư CT12A (giấu tên – PV) khi đang đi thể dục cho biết: “Người dân chúng tôi vô cùng bức xúc về hiện trạng này, các anh thấy đấy chúng tôi mất cả vỉa hè để đi bộ thể dục”.

Cùng quan điểm trên ông N.V.B sống tại chung cư 12B nói với đại ý “không hiểu ai cho họ được quyền bán hàng quán ở đây”.

Những gánh hàng rong nhếch nhác ngay trên vỉa hè, trước mặt tiền khu đô thị.

Được biết, TP Hà Nội đã và đang quyết liệt thực hiện việc lập lại trật tự kỷ cương văn minh đô thị. Còn việc nhiều khu đô thị vẫn tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, trông giữ xe, làm nơi đón trả khách của taxi.

Điều đó cho thấy sự quản lý của chính quyền địa phương vẫn còn lỏng lẻo, ban quản lý các tòa nhà chưa phát huy hết chức năng cũng như thiếu sự kiểm tra, giám sát của đơn vị thanh tra. Ngoài ra, phải tác động tới ý thức người dân để lập lại không gian văn minh cho đô thị.

Được biết, các hàng quán và nơi đỗ xe trái phép này mọc lên đã từ hơn hai năm nay và hoạt động cả ngày đêm, bất chấp các quy định của thành phố cũng như sự tuần tra, kiểm soát của thanh tra giao thông và công an.

Cả đoạn đường nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Thành phố rất kiên quyết lập lại trật tự văn minh đô thị thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lập bãi trông xe sai quy định ở lòng lề đường khu vực phường Đại Kim vẫn ngang nhiên hoạt động? Điều đáng nói, điểm đỗ xe trái phép này chỉ cách UBND phường Đại Kim chưa đầy 1km.

Rất mong các cơ quan chức năng và chính quyền vào cuộc sát sao hơn nữa để trả lại mỹ quan đô thị cũng như giải quyết triệt để cho những bức xúc của người dân.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Đại Kim (Hoàng Mai - HN): Dấu hỏi về trật tự đô thị bị bỏ... quên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới