Thứ tư, 24/04/2024 19:04 (GMT+7)

Đà Nẵng kiểm tra việc tái xây dựng biệt thự trái phép trên Sơn Trà

Nam Hà - Thái Ca -  Thứ năm, 30/11/2017 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh được cho là công nhân tại thi công công trình 40 móng biệt thự ở khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa đang gây xôn xao dư luận. Hiện cơ quan chức năng Đà Nẵng đang vào cuộc để xác mình.

Ngày 30/11, trên trang cá nhân mạng xã hội facebook của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng đăng hình ảnh một nhóm công nhân đang thi công tại công trường cùng lời viết: "Sáng nay, ngày 30/11/2017, tại dự án công trường Biển Tiên Sa. Ai cấp phép thi công trở lại khi Chính phủ đang thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà?".

Theo quan sát, các công nhân đã đổ bê tông xây dựng bờ tường đá áp sát vào các vách núi cạnh khu vực thi công 40 móng biệt thự trái phép. Ngay sau đó, sự việc này đã khiến nhiều người dân Đà Nẵng xôn xao và đặt dấu hỏi về việc thi công trở lại tại dự án của công ty CP Biển Tiên Sa nằm trên bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Sáng 30/11, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, quận đã cử lực lượng đến hiện trường để kiểm tra.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch quận Sơn Trà thông tin, quận đã kiểm tra hiện trường. Các công nhân đang xây dựng bờ kè chống xói lở tại dự án du lịch nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa. Bà Trần Thị Thanh Tâm cho biết thêm, TP Đà Nẵng đã cho phép công ty này xây kè chống lở.

Cũng trong sáng 30/11, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Sở cũng đã kiểm tra hiện trường.

Theo ông Tuấn hiện tại chưa có quyết định nào cho phép chủ đầu tư tái xây dựng tại dự án này. “Chỉ có một công văn của thành phố đồng ý cho công ty này xây dựng bờ kè để chống sạt lở núi”, ông Tuấn nói.

Trước đó, sau khi xây dựng không phép 30 móng biệt thự tại dự án này, Công ty Biển Tiên Sa bị xử phạt 40 triệu đồng và đình chỉ thi công.

Trước đó, ngày 24/11, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có công văn 9600/UBND-NC, do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký, gửi các Sở, ban ngành liên quan tạm dừng thực hiện các thủ tục giao dịch bất động sản liên quan đến các dự án tại bán đảo Sơn Trà.

Văn bản này thông báo, việc ra chỉ đạo nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Do đó, để đảm bảo phục vụ công tác thanh tra, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên & Môi trường TP chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan như chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn…) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà đến khi có văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung văn bản này.

Ngoài ra, trong phạm vi quyền được giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên - Môi trường, Cục Thuế TP Đà Nẵng thường xuyên giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan thanh tra báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 31/3/2018. Vừa qua, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu dừng chuyển nhượng đất đai trên bán đảo Sơn Trà.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kiểm tra việc tái xây dựng biệt thự trái phép trên Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.