Thứ bảy, 20/04/2024 04:42 (GMT+7)

Cư dân Capital Garden dán lại băng rôn phản đối CĐT bị kẻ lạ mặt xé

Đức Vũ -  Thứ sáu, 21/06/2019 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hai ngày bị những kẻ lạ mặt xé băng rôn phản ánh sai phạm của chủ đầu tư chung cư Capital Garden, người dân sống tại đây đã tập trung để dán lại toàn bộ băng rôn mới.

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân sống tại chung cư Capital Garden (102 Trường Chinh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội), khoảng 1h30 sáng ngày ngày 18/6/2019, một số kẻ lạ mặt đã đến sảnh tòa nhà dùng thang xé, gỡ những tấm băng rôn phản đối các sai phạm của chủ đầu tư mà cư dân đã dán lên cửa kính ở sảnh tòa nhà từ lâu.

Vì lúc những kẻ lạ mặt đến là lúc nửa đêm, mọi người đang trong thời gian nghỉ ngơi nên chỉ có ít cư dân phát hiện và ghi lại sự việc. Đặc biệt, theo phản ánh khi xuất hiện người lạ bảo vệ chung cư không hề có mặt và ngăn chặn.

Những kẻ lạ mặt nửa đêm đến xé, gỡ bỏ băng rôn phản đối chủ đầu tư mà cư dân đã dán lên từ rất lâu.

Quá bức xúc khi những băng rôn mà người dân đã mất nhiều công sức dán lên để yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các yêu cầu mà pháp luật quy định đối với một chung cư bị gỡ bỏ. Vào lúc 20h ngày 20/6, rất đông cư dân đã tập trung và đồng lòng dán lại các băng rôn vào vị trí cũ.

Băng rôn mới với nhiều nội dung như: “Capital Garden 3 năm chưa nghiệm thu hoàn công công trình”, “Capital Garden 3 năm chưa nghiệm thu PCCC”, “Cư dân Capital Garden yêu cầu Công ty Kinh Đô phải hoàn thiện PCCC” ...

Cư dân tập trung dán lại băng rôn mới lên cửa kính tạ sảnh chung cư Capital Garden.

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Vũ Thị Thanh Ngân, Trưởng ban đại diện lâm thời chung cư Capital chia sẻ: “Chúng tôi mua nhà là chung cư cao cấp mà không bằngnhà thấp cấp. Tối thiểu nhất để chung cư đi vào hoạt động là hệ thống PCCC phải được nghiệm thu, nhưng từ khi vào ở đến giờ chủ đầu tư vẫn chưa làm xong. Hiện tại cư dân chỉ biết tiếp tụcgửi đơnkêu cứu đến cơ quan chức năng thôi”.

“Chúng tôi sẽ cùng nhau dán lại những băng rôn này cho đến khi nào chủ đầu tư khắc phục, hoàn thiện những sai phạm của chung cư. Vì sự an toàn, những gì đáng được hưởng khi mua nhà ở đây chúng tôi cần phải làm như vậy” - cư dân chung cư Capital Garden bức xúc cho hay.

Chung cư Capital Garden, 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tìm hiểu thông tin được biết, Chung cư Capital Garden (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) cao 25 tầng do Công ty TNHH Khách Sạn Kinh Đô – Tập đoàn Kinh Đô TCI làm chủ đầu tư. Đi vào hoạt động từ những năm 2016, nhưng kể từ đó đến nay hàng loạt đơn kiến nghị, tố cáo chủ đầu tư được cư dân gửi đi cầu cứu cơ quan chức năng.

Trong suốt hơn 3 năm qua công tác PCCC của tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu hoàn thành, nhiều hạng mục thi công không đúng thẩm duyệt thiết kế nên ngay cả nghiệm thu xây dựng chủ đầu tư cũng chưa thể hoàn tất.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Capital Garden dán lại băng rôn phản đối CĐT bị kẻ lạ mặt xé. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...