Thứ sáu, 29/03/2024 17:51 (GMT+7)

Chủ đầu tư KĐT mới Yên Hòa “xẻ thịt” đất dự án cho thuê trái phép?

Triệu Hồ - Triệu Nhất -  Thứ sáu, 16/03/2018 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, những khu “đất vàng” của một số dự án tại Khu đô thị mới Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang bị “xẻ thịt” làm bãi trông xe, nhà kho, nhà hàng…

Theo tìm hiểu của PV, Khu đô thị mới Yên Hoà là một trong những khu “đất vàng” thuộc địa bàn quận Cầu Giấy. Rất nhiều lô đất tại khu vực này được quy hoạch làm các dự án.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, đã nhiều năm qua, các lô đất A1, B1, C4, B2... thuộc Khu đô thị mới Yên Hòa bị chủ đầu tư "xẻ thịt" vô tội vạ cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp thuê lại kiếm lời. Hàng loạt nhà xưởng, nhà hàng, kho bãi, bãi xe... mọc lên trái phép khiến bộ mặt KĐT nhếch nhác, mất an ninh trật tự, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. 

Ghi nhận của PV, tại những lô đất hai bên đường Trần Kim Xuyến được quây tôn kín nhưng bên trong là những hoạt động nhộn nhịp của bãi trông giữ xe, gara ô tô, kho bãi, nhà xưởng...

Trên lô đất C4, theo tìm hiểu đây là ô đất để thực hiện dự án xây dựng trường mầm non quốc tế Global nhưng cũng chưa thể triển khai xây dựng do Chủ đầu tư Khu đô thị mới Yên Hoà (là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Dân dụng Hà Nội) chưa bàn giao đất cho Công ty CP tư vấn và đầu tư giáo dục Toàn Cầu để thực hiện dự án.

Hiện nay, tại lô đất này đã mọc lên bãi trông giữ xe và hai gara ô tô Thành Đô và Liên Minh Auto. Ngoài ra, còn rất nhiều khu đất trên đường Trần Kim Xuyến được chủ đầu tư cho các đơn vị như Hà Thành Ford, nhà hàng Xưa và Nay, cà phê Gara Fun, Trung tâm dịch vụ lốp TIREFUN chia nhau “xẻ thịt”, xây dựng kiên cố để kinh doanh. Sự việc này vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch chung của dự án đã được TP. Hà Nội phê duyệt.

Cũng tại ngõ 110 Trung Kính, chủ đầu tư cũng cho Công ty Cổ phần dịch vụ giao nhận TNT, nhãn hàng KLASS... thuê lại. Trong đó Công ty Cổ phần dịch vụ giao nhận TNT có diện tích nhà xưởng rất lớn với hàng trăm người, phương tiện tấp nập hoạt động ra vào vận chuyển hàng hóa. Khu vực này trước đây cũng đã từng xảy ra một vụ hỏa hoạn, rất may được cứu chữa kịp thời.

Tại khu vực đường Dương Đình Nghệ, nhiều diện tích đất vàng dự án cũng bị xẻ thịt làm bãi rửa xe, trông xe trái phép. 

Bãi trông xe trái phép mọc lên

Bãi vật việt xây dựng trên đất dự án

Như vậy, hàng ngàn mét vuông “đất vàng” trên địa bàn phương Yên Hòa ngang nhiên bị xẻ thịt trái phép cho các hoạt động kinh doanh nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng vẫn không có biện pháp xử lý?.

Phải chăng đây là sự buông lỏng quản lý của chính quyền hay có sự “bảo kê” của một thế lực nào đó cho những hoạt động kinh doanh trái phép này?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư KĐT mới Yên Hòa “xẻ thịt” đất dự án cho thuê trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới