Thứ năm, 25/04/2024 16:36 (GMT+7)

Cần kịp thời hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục triển khai công trình

PHƯƠNG THẢO -  Thứ tư, 21/03/2018 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình sai phép tại hạng mục nhà thi đấu và điều hành thể thao nằm giữa trung tâm TP. Vinh cách đây 2 năm đang được từng bước điều chỉnh hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo đúng quy định.

Công trình là một tòa nhà cao 3 tầng được xây dựng kiên cố nằm trên đường Lê Mao, trước trụ sở Thành ủy TP. Vinh. Do công trình xây dựng sai phép, sai thiết kế nên ngày 25/3/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 1754 nêu rõ: "Những vi phạm của Chủ đầu tư về chiều cao xây dựng, diện tích xây dựng, kiến trúc công trình, khoảng lùi, phân chia công năng sử dụng…so với quy hoạch xây dựng, thiết kế được duyệt và Giấy phép xây dựng là vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng, ảnh hưởng đến mật độ xây dựng, không gian kiến trúc, cảnh quan và công năng sử dụng, gây bức xúc dư luận xã hội".

Cụ thể những sai phạm của công trình này như sau: Tại hạng mục nhà thi đấu thể thao, chủ đầu tư đã tự ý tăng kích thước thực tế từ chiều cao lẫn chiều rộng vượt quá thiết kế ban đầu (chiều rộng thêm 4,5m  dẫn đến tăng diện tích quá 204,21m2).

Bên cạnh đó, nhà điều hành thể thao cũng được chủ đầu tư này tự ý tăng thêm kích thước một cách đáng kể (theo thiết kế chiều dài nhà là 39m còn thực tế là 41,6m; chiều rộng từ 17,1m thành 18,4m...). Điều đó đã dẫn đến công trình thực tế tăng diện tích xây dựng lên 152,86m2, tổng chiều cao công trình thay đổi từ 14,8m thành 18m (vượt 3,2m so với giấy phép). 

Công trình sai phép của Công ty CP Trung Long có quyết định tháo dỡ cách đây 2 năm.

Sau khi bị phát giác sai phạm, ngày 25/4/2016, UBND Thành phố Vinh đã ra quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, do công trình có bổ sung thêm chức năng sử dụng dích vụ Spa chưa được xác định trong quy hoạch và diện tích sử dụng cho mục đích này tương đối lớn. Sở Xây dựng Nghệ An đã đề nghị chủ đầu tư điều chỉnh chức năng sử dụng cho phù hợp quy hoạch.

Về mặt chuyên môn việc điều chỉnh quy hoạch trên không ảnh hưởng đến kiến trúc cảnh quan và mục đích sử dụng đất. Ngày 13 tháng 3 năm 2015 Sở Xây dựng đã trình công văn số 404/SXD.QHKT lên UBND tỉnh Nghệ An. Ngày 23 tháng 3 năm 2015 UBND tỉnh Nghệ An có công văn 1548/UBND-CNTM do ông Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch ký. Nội dung công văn UBND tỉnh có ý kiến như sau: “Đồng ý với đề nghị của Sở Xây dựng về điều chỉnh một số hạng mục công trình xây dựng trong công viên Trung tâm TP.Vinh. Công ty CP Trung Long căn cứ nội dung được điều chỉnh để hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý có liên quan, triển khai các bước tiếp theo đúng quy định hiện hành”.

Hiện tại chủ đầu tư là Công ty CP Trung Long đang từng bước gấp rút điều chỉnh hoàn thiện hồ sơ thiết kế để đảm bảo công trình được tiếp tục triển khai, mang lại mỹ quan đô thị ngay chính trung tâm thành phố, một vị lãnh đạo Công ty này chia sẻ! 

Bạn đang đọc bài viết Cần kịp thời hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục triển khai công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.