Thứ sáu, 26/04/2024 00:28 (GMT+7)

BOT tuyến tránh Biên Hòa phải xả trạm vì tài xế trả tiền lẻ

MTĐT -  Thứ bảy, 09/09/2017 20:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giờ tan tầm 9/9, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí đường bộ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) làm giao thông tắc nghẽn. Có người dùng cả tiền xu 200 đồng.

Chiều 9/9, đơn vị quản lý trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông qua khu vực. Sự việc xảy ra khi nhiều tài xế cùng lúc dùng tiền lẻ mua vé qua trạm vào 17h cùng ngày, làm giao thông tắc nghẽn. 

Một tài xế nói rằng anh không đồng ý với việc chủ đầu tư tuyến tránh Biên Hòa đặt trạm trên quốc lộ 1. "Trạm cách đường tránh 10 km và thu phí cao ngất ngưởng. Xe nhỏ qua đây mất ít nhất 35.000 đồng mua vé", anh nói. 

Xe cộ ùn ứ khu vực gần trạm thu phí

Theo tài xế Long, anh ở Biên Hòa và thường xuyên chạy xe tải tuyến Biên Hòa - Dầu Giây (Thống Nhất, Đồng Nai). Dù không đi km nào trên tuyến đường tránh nhưng mỗi lần qua đây anh đều phải trả phí mua vé. 

Trong chiều cùng ngày, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí. Cá biệt, một tài xế dùng đồng xu mệnh giá 200 đồng để trả phí nhưng nhân viên BOT không nhận và miễn vé để anh này lái xe qua trạm. 

Đến 17h15, lượng ôtô hướng đi TP.HCM - Bình Thuận đổ về đông khiến tình trạng giao thông qua khu vực ùn ứ. Đơn vị khai thác trạm thu phí sau đó phải xả trạm để xe lưu thông. 

Tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm. 

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Vị trí trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa. 

Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết BOT tuyến tránh Biên Hòa phải xả trạm vì tài xế trả tiền lẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.