Thứ sáu, 19/04/2024 00:00 (GMT+7)

BOT Biên Hòa xả trạm: Tài xế vẫn kiên quyết trả tiền lẻ, đòi gặp CĐT

MTĐT -  Thứ năm, 05/10/2017 12:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (5/10), các tài xế tiếp tục trả tiền lẻ tại trạm BOT Biên Hòa (Đồng Nai) gây ra tình trạng rối loạn, ùn tắc kéo dài hàng km.

Sáng nay, tài xế tiếp tục trả tiền lẻ nhằm phản đối trạm BOT Biên Hòa đặt sai vị trí và thu phí quá cao, khiến tình trạng ách tắc giao thông kéo dài

Đây là lần thứ 9 các tài xế trả phí bằng tiền lẻ ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Vụ việc ngày càng trở nên nghiêm trọng, phức tạp song cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý.

Theo đó, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 5/10, đồng loạt tài xế đã dùng tiền lẻ, tiền xu để mua vé qua trạm ở cả hai chiều.

Bắt đầu là những xe đi theo hướng Bắc-Nam dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé. Dòng xe ngay lập tức bị ùn ứ. Lực lượng điều hành tại trạm cùng CSGT, các đơn vị chức năng vào cuộc, tham gia điều tiết, song ùn tắc không giảm. 

Trong khi dòng xe trả tiền lẻ theo chiều Bắc - Nam chưa dứt thì ở hướng Nam -Bắc cũng xuất hiện tài xế đưa tiền lẻ để mua vé. Tình trạng ùn ứ bắt đầu diễn ra ở hướng ngược lại.

Tại đây, các bác tài dùng tiền lẻ, nhân viên của trạm quyết định miễn phí vé hoặc xé vé không cần thanh toán tiền để tài xế đi qua nhưng các lái xe vẫn không chấp nhận.

Một tài xế giải thích với nhân viên trạm thu phí: “Tôi thuộc diện nào mà được miễn giá vé? Các anh cứ thu đầy đủ, sòng phẳng. Nếu không thu, tôi sẽ không đi”.

Trước sự kiên quyết trả tiền của bác tài, nhân viên trạm buộc phải kiểm đếm tiền lẻ và giao dịch diễn ra trong thời gian gần 5 phút. 

Ách tắc giao thông kéo dài hàng km, hướng từ Trảng Bom về TP.HCM

Một tài xế tên Trường, lái xe 16 chỗ, cũng đòi thực hiện việc trả tiền vé đồng thời yêu cầu gặp người quản lý trạm để phản ánh việc thu phí cao.

Sau đó, anh Trường và nhân viên trạm không đi đến sự đồng thuận nên lực lượng cảnh sát giao thông phải đến khuyên giải, đề nghị tài xế lái xe ra khu vực trạm để cùng giải quyết. Tuy nhiên, tài xế này vẫn không chịu cho xe di chuyển nên nhân viên trạm buộc phải hạ barie ở làn thu và điều tiết các xe phía sau qua làn khác để tránh ách tắc.

Tài xế Trường bức xúc nói: “Họ (chủ đầu tư - PV) thu phí đường bộ mà cho chúng tôi đi ‘đường thủy’ vì cứ mưa là ngập. Họ đặt trạm sai vị trí nên chúng tôi phản đối, yêu cầu di dời trạm về đường tránh”.

Tài xế trả tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng

Đến hơn 8h sáng cùng ngày, ở chiều Bắc-Nam, trạm BOT Biên Hòa buộc phải xả trạm trong ít phút rồi thu phí trở lại. Tuy nhiên, các tài xế không chấp nhận việc trên và cho rằng, đã xả trạm, không thu tiền những người đi trước thì cũng phải xả trạm cho những người đi sau luôn.

Trước áp lực trên, trạm BOT Biên Hòa tiếp tục xả trạm chiều Bắc-Nam nhưng tài xế vẫn không chịu qua để phản đối BOT Biên Hòa.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai từng trả lời báo chí: “Từ tháng 6/2017, UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh đã có văn bản kiến nghị miễn, giảm phí cho các hộ vận tải ở khu vực lân cận trạm, nhưng đến thời điểm này, tỉnh vẫn đang chờ ý kiến từ Bộ GTVT.

Việc đề nghị phối hợp rà soát danh sách phương tiện khu vực quanh trạm để xét miễn, giảm phí, tỉnh cũng đang lúng túng vì chưa biết dựa trên tiêu chí nào. Vì vậy, hiện tỉnh vẫn đang chờ bộ, còn bộ im lặng"

Một số bác tài quyết định trả tiền lẻ và dừng lại phản đối, yêu cầu gặp lãnh đạo BOT Biên Hòa phản ánh về mức phí quá cao

Trước tình trạng trên, các nhân viên BOT Biên Hòa hướng dẫn các xe đi vào làn đường bên cạnh và xả trạm trong ít phút

--

--

--

Nhân viên BOT Biên Hòa yêu cầu tài xế dời đi, sau khi đã trả tiền

Vụ việc khiến ách tắc giao thông kéo dài, hướng Bắc-Nam

Bạn đang đọc bài viết BOT Biên Hòa xả trạm: Tài xế vẫn kiên quyết trả tiền lẻ, đòi gặp CĐT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.