Thứ sáu, 29/03/2024 21:04 (GMT+7)

Bãi xe không phép bất chấp “lệnh” cấm của PCT UBND huyện Đan Phượng

MTĐT -  Thứ sáu, 27/07/2018 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân bức xúc vì một bãi xe hoạt động không phép, bất chấp lệnh cấm của Phó Chủ tịch UBND huyện để ngang nhiên hoạt động ngày đêm.

Theo người dân sinh sống ở Khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội), trước đây họ thấy một nhóm người đã kẻ vạch, dừng rào sắt quanh tòa nhà để làm nơi trông giữ xe. Qua tìm hiểu thì người dân mới biết được là cấp cho ông Đông Văn Quang để làm bãi xe dưới lòng đường, vỉa hè, vườn hoa để thu tiền chuộc lợi.

Điều này khiến hàng trăm, hàng ngàn cư dân nơi đây khó hiểu về nhận thức, ý thức của người cầm bút ký văn bản cấp phép. Bởi lý do mà người dân đưa ra đó là, khu đô thị này đã có hầm gửi xe sạch sẽ, đẹp đẽ mà lại cấp phép ở khu vui chơi, đi lại nội bộ.

Liệu rằng, người ký văn bản cấp phép có hiểu được rằng khu vui chơi thì có nhiều trẻ em, đường nội bộ thì nhiều người già dắt trẻ đi lại hay không. Họ có biết cấp phép như vậy là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông hay không, mất chổ người già, trẻ em vui chơi, tập thể dục… người dân nói.

Một bãi xe không phép bất chấp “lệnh” cấm hoạt động của Phó Chủ tịch UBND huyện, khiến người dân rất bức xúc.

Ghi nhận của PV, khu đô thị này có hầm gửi xe ô tô, xe máy và còn nhiều khoảng trống. Phía trên là đường nội bộ, khu vui chơi cho trẻ em, vườn hoa… thì xuất hiện một bãi xe với hàng chục, hàng trăm chiếc xe ô tô lớn nhỏ đâu một cách vô tội vạ, vô ý thức.

Chia sẻ với PV, đại diện một cư dân bức xúc nói, trước sự lo lắng về nguy cơ tai nạn giao thông, mất chổ tập thể dục của người già, chổ vui chơi của trẻ em thì chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện Đan Phượng, UBND xã Tân Lập, Chủ đầu tư nhưng chưa thấy bãi xe này dừng hoạt động.

Ngày 17/7, ông Nguyễn Thạc Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng ban hành văn bản chấm dứt việc sử dụng tạm thời lòng đường tại vườn hoa Khu đô thị Tân Tây Đô. Thế nhưng, chúng tôi chưa thấy bãi xe dừng bao giờ, thậm chí còn đậu ngang ngược hơn. Phải chăng, bãi xe bất chấp lệnh cấm của Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện cư đân bày tỏ.

Qua tìm hiểu của PV, văn bản do ông Nguyễn Thạc Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng ban hành đã nêu rất rõ: “Sau một thời gian hoạt động đã xảy ra tình trạng dừng đổ xe sau quy định trước các tòa nhà, vườn hoa gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt vào ban đêm, xe đậu xung quanh tòa nhà, vườn hoa, khu vực hành lang PCCC của tòa nhà gây mất an toàn PCCC”.

Qua đó, vị Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã chỉ rõ: “Không gia hạn thời gian sử dụng để làm bãi dừng đỗ xe, yêu cầu hộ kinh doanh Đông Văn Quang có trách nhiệm thu dọn, bàn giao lại mặt bằng hiện trạng cho UBND xã Tân Lập, Phòng Quản lý đô thị để quản lý theo quy định…”.

Văn bản là vậy, thực tế thì bãi xe này vẫn ngang nhiên tồn tại, bất chấp “lệnh” của lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng. Phải chăng, hộ kinh doanh này đang coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người dân… hay là do năng lực yếu kém của chính quyền địa phương nên không xử lý triệt để được.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Quy – Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho hay: “UBND huyện đã ban hành văn bản dừng hoạt động bãi xe này. Nếu còn hoạt động tôi cho anh em xuống kiểm tra và yêu cầu ngay”.

Chia sẻ với PV, đại diện Đội Thanh tra giao thông huyện Đan Phương nói: “Bãi xe trong khu đô thị Tân Tây Đô thuộc sự quản lý của UBND huyện, Phòng Quản lý đô thị, chúng tôi không phụ trách nơi đây”.

Theo Thương hiệu và pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Bãi xe không phép bất chấp “lệnh” cấm của PCT UBND huyện Đan Phượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới