Thứ bảy, 20/04/2024 03:28 (GMT+7)

Bắc Giang phối hợp các Sở xử lý vi phạm xây dựng

MTĐT -  Thứ sáu, 18/08/2017 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng sớm phát hiện, xử lý vi phạm san lấp, đào đắp, xây dựng không đúng quy định...

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh, thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cần nâng cao chất lượng công tác thẩm tra hồ sơ, các điều kiện pháp lý của các dự án trước khi trình UBND tỉnh xem xét; phối hợp với UBND thành phố Bắc Giang rà soát lại dự án được chấp thuận đầu tư nhằm giải quyết và tháo gỡ kịp thời những vấn đề còn vướng mắc.

Ngoài ra, Sở Xây dựng tiếp tục xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng, nhất là ở huyện Việt Yên; quy hoạch khu nhà ở công nhân khu công nghiệp Quang Châu. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các sở liên quan nghiên cứu quy hoạch một số khu công nghiệp có diện tích đất rộng, có khả năng phát triển công nghiệp, gần đường giao thông.

Sở Giao thông Vận tải công khai các bến bãi đỗ xe, kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư. Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ doanh nghiệp giải phóng mặt bằng; đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng sớm phát hiện, xử lý vi phạm san lấp, đào đắp, xây dựng không đúng quy định của các tổ chức, cá nhân.

Văn phòng UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các huyện Lục Nam, Sơn Động nghiêm túc phối hợp và tham gia ý kiến về các hồ sơ đề nghị thực hiện dự án để đảm bảo đúng thời gian và nội dung quy định. Các ngành, địa phương trong tỉnh công khai quy hoạch đất đai, quy hoạch khu đô thị trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Trong tháng 6 và tháng 7/2017, tỉnh Bắc Giang đã thu hút được 18 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 410 tỷ đồng; 7 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 9,4 triệu đô la Mỹ (USD).

Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/8/2017, trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 85 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đạt 26.973 tỷ đồng; 40 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 570,5 triệu USD.

Tính chung từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 1.237 dự án đầu tư còn hiệu lực; trong đó có 937 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký đạt 80.439 tỷ đồng và 300 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký đạt 3.468,2 triệu USD.

Bắc Giang phối hợp các cơ quan xử lý vi phạm xây dựng. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong tháng 6 và 7/2017, toàn tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới cho 260 doanh nghiệp với số vốn đăng ký là 2.761,3 tỷ đồng. Từ đầu năm đến ngày 15/8/2017, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cho 843 doanh nghiệp (tăng 58% so với cùng kỳ 2016) với số vốn đăng ký 7.990 tỷ đồng; có 52 doanh nghiệp đăng ký giải thể và 117 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh. Tính chung từ trước đến nay, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 6.724 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là 42.265 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư về thủ tục đầu tư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; hỗ trợ đấu nối giao thông, thủ tục đấu nối điện; tổ chức các phiên giao dịch giúp doanh nghiệp tuyển dụng lao động; hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận với nguồn vốn thuận lợi hơn...

Tuy nhiên, việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế; việc hoàn thiện các thủ tục hành chính của các dự án đầu tư, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, công tác giải phóng mặt bằng tại một số dự án đầu tư gặp khó khăn như dự án Công viên nghĩa trang An Phúc Viên, dự án hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Phú.

Công ty Điện lực Bắc Giang gặp khó khăn trong vấn đề thu nợ tiền điện của một số doanh nghiệp; khó khăn trong việc quản lý vận hành các công trình điện thuộc nguồn ngân sách nhưng chưa được bàn giao tài sản. Một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (Công ty cổ phần gạch Hồng Thái; Công ty cổ phần gạch Bích Sơn) gặp khó khăn do thời tiết bất thường mưa nhiều, sản phẩm sản xuất ra chậm được tiêu thụ.

Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phân bón như Công ty cổ phần Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc gặp khó khăn trong sản xuất và thị trường tiêu thụ; đầu vào sản xuất cao hơn đầu ra thị trường, trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải sản xuất để duy trì hoạt động của doanh nghiệp./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang phối hợp các Sở xử lý vi phạm xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...