Thứ bảy, 20/04/2024 04:26 (GMT+7)

Ai bảo kê cho bãi xe trái phép tại 11A Cát Linh ?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 07/06/2019 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù lô đất được quy hoạch để xây dựng Dự án văn phòng làm việc nhưng gần đây trên lô đất 11A Cát Linh bất ngờ mọc lên bãi xe và quán bia trái phép trước sự bất lực của cơ quan chức năng…

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lô “đất vàng” 11A Cát Linh (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) có diện tích 2.505 m2, trước đây thuộc quyền quản lý và sử dụng của Công ty CP Tạp phẩm và bảo hộ lao động. Từ tháng 8/2017, lô “đất vàng” này thuộc quyền quản lý và sử dụng của Công ty CP  Bình Minh Group. Hiện nay, lô đất này đã được Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.Hà Nội chấp thuận cho Công ty CP  Bình Minh Group xây dựng công trình Văn phòng làm việc cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc bãi trông xe và quán bia hơi mọc lên trái phép tại lô đất 11A Cát Linh. Sự việc này đã diễn ra được một thời gian khá dài, nhưng vẫn không hề được các cơ quan chức năng xử lý.

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có nhiều buổi thực tế tại lô đất số 11A Cát Linh. Ghi nhận của PV cho thấy, mặc dù đã được quy hoạch xây dựng dự án, thế nhưng hiện nay trên lô đất 11A Cát Linh đang có tình trạng bãi trông xe và quán bia hơi mọc lên trái phép. Hàng ngày, có hàng chục lượt xe ô tô, xe máy ra vào tại bãi xe này. Bên cạnh đó, quán bia có tên “Bia Bà Đạt” cũng mở cửa hoạt động đón khách thường xuyên.

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Tú – Chủ tịch UBND phường Quốc Tử Giám cho biết: “Bãi trông xe và quán bia hơi hoạt động tại số 11A Cát Linh là trái phép. Sau khi thông tin được đăng tải trên báo chí, chúng tôi đã yêu cầu quán bia dừng hoạt động. Còn về bãi xe thì chúng tôi đã yêu cầu không được phép trông xe tại đây…”

Theo lời vị chủ tịch phường Quốc Tử Giám thì hiện đã kiểm tra và yêu cầu không được trông xe nhưng bãi xe này vẫn ngang nhiên hoạt động ngay cạnh Công an phường. 

Được biết, ngày 26/4/2019 Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa đã chủ trì và phối hợp với Ban chỉ đạo 197 phường Quốc Tử Giám tiến hành kiếm tra và lập biên bản tại bãi trông xe trái phép 11A Cát Linh. Tại biên bản này đã ghi rõ, bãi xe trên lô đất 11A Cát Linh hiện để 32 xe ô tô (qua kiểm tra đơn vị trông giữ xe cho biết là xe của khách uống bia và xe của cơ quan). Đơn vị trông xe không xuất trình được giấy phép thỏa thuận của cơ quan có thầm quyền cấp. Không có kế hoạch, phương án PCCC. Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa đã bàn giao lại việc tiếp quản, duy trì trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng cho ban chỉ đạo 197 phường Quốc Tử Giám tại tuyến phố Cát Linh. Trong trường hợp có vi phạm phát sinh, ban chỉ đạo 197 phường Quốc Tử Giám phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại (6/6/2019) việc trông giữ xe trái phép tại 11A Cát Linh vẫn được tiếp diễn mà không hề được chính quyền phường Quốc Tử Giám có phương án xử lý. Mặc dù quán bia đã đóng cửa, nhưng phía bên trong bãi xe vẫn có hàng chục chiếc xe ô tô được để tại đó.

Phải chăng, chính quyền phường Quốc Tử Giám đang cố tình “làm ngơ” cho việc trông xe trái phép tại số 11A Cát Linh? Ban chỉ đạo 197 phường Quốc Tử Giám có thời ơ dẫn đến bãi xe này vô tư hoạt động ?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Ai bảo kê cho bãi xe trái phép tại 11A Cát Linh ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...