Thứ ba, 16/04/2024 12:21 (GMT+7)

TP.HCM triển khai thí điểm thẻ thanh toán tự động trên xe buýt

MTĐT -  Thứ sáu, 08/03/2019 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mục tiêu của thẻ xe buýt thông minh nhằm hướng tới công nghệ mở hiện nay có khả năng tích hợp trong thời gian tới các dịch vụ thanh toán.

Ngày 8/3, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM phối hợp với Công ty CP Zion, Ngân hàng thương mại CP Việt Nam Thương Tín tổ chức triển khai thí điểm thanh toán tự động cho hành khách trên 16 tuyến xe buýt.

Cụ thể, Công ty CP Zion đầu tư trên 9 tuyến xe buýt mã số 86, 50, 52, 55, 30, 93, 59, 68, 69. Ngân hàng thương mại CP Việt Nam Thương Tín đầu tư trên 7 tuyến xe buýt mã số 10, 18, 28, 45, 54, 91, 150.

Sau thời gian thí điểm 1 năm và định kỳ hàng quý, Sở GTVT, Trung tâm sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá để chủ động điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và sự phát triển, đổi mới công nghệ.
Lễ công bố triển khai thí điểm thanh toán tự động cho hành khách trên 16 tuyến xe buýt. Ảnh: Tapchigiaothong.vn.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm cho biết, mục tiêu của thẻ xe buýt thông minh nhằm hướng tới công nghệ mở hiện nay có khả năng tích hợp trong thời gian tới với các dịch vụ thanh toán không chỉ phải sử dụng thẻ vật lý mà còn có thể thông qua các tài khoản trên thiết bị di động trên nền tảng công nghệ không tiếp xúc như công nghệ NFC (Near-Field Communications), công nghệ QR code, thẻ tín dụng do các ngân hàng phát hành…

Cũng theo ông Trung, trong tương lai đây sẽ là một loại thẻ thuận tiện cho người dân khi đi xe buýt bằng công nghệ mới nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng để sử dụng 1 thẻ giao thông công cộng cho nhiều loại hình như metro, taxi, buýt thủy, xe đạp công cộng.

Hiện TP.HCM có 138 tuyến xe buýt, gồm 100 tuyến có trợ giá và 38 tuyến không trợ giá với tổng số 2.457 phương tiện. Trong thời gian chờ đầu tư hoàn thiện hệ thống Vận tải hành khách công cộng có sức chở lớn như MRT, BRT theo kế hoạch phát triển của TP.HCM từ nay đến năm 2030, xe buýt vẫn giữ vai trò chủ lực.
"Do đó, việc hiện đại hoá thanh toán trong giao thông công cộng bằng bằng xe buýt là điều cần thiết", Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết.
Theo ông Lâm, đây sẽ là một bước đánh dấu cho sự phát triển của ngành giao thông công cộng bằng xe buýt, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân sử dụng Vận tải hành khách công cộng, góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.HCM. Do đó, Sở GTVT rất mong các nhà đầu tư, các công ty công nghệ tiếp tục quan tâm và cùng tham gia vào quá trình này nhằm xây dựng hệ thống vận tải hành khách công cộng thành phố ngày càng văn minh và hiện đại hơn. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM triển khai thí điểm thẻ thanh toán tự động trên xe buýt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!