Thứ sáu, 29/03/2024 03:46 (GMT+7)

TP.HCM: Khó khăn trong công tác chỉnh trang đô thị

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2019 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 29-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp với Ban Điều hành 4 Chương trình đột phá của TP nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như những vướng mắc.

Cuộc họp nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như vướng mắc trong quá trình thực hiện 4 Chương trình đột phá của TP (giảm ngập nước; giảm ô nhiễm môi trường; giảm ùn tắc giao thông; chỉnh trang và phát triển đô thị) qua đây cũng đề ra những giải pháp thực hiện trong thời đại còn lại.

Với việc chỉnh trang đô thị, công tác di dời và tổ chức lại cuộc sống cho người dân đang sống trên và ven kênh rạch. Theo chỉ tiêu đến năm 2020 hoàn thành cơ bản công tác giải tỏa, di dời toàn bộ 20.000 căn nhà ven và trên kênh rạch, tổ chức lại cuộc sống cho người dân tốt hơn chỗ ở cũ.

Tuy nhiên cho đến nay mới chỉ có 2 dự án đã hoàn thành, 4 dự án thực hiện dở dang, 3 dự án đã phê duyệt phương án bồi thường… Tổng số căn hộ đã bồi thường và di dời 1.860 căn hộ, đạt tỷ lệ 9,3%.

Đối với công tác sửa chữa, cải tạo và xây mới thay thế chung cư cũ mục tiêu đến năm 2020 cải tạo hoặc đầu tư xây mới 50% số lượng chung cư cũ hư hỏng (237 chung cư) trong tổng số 474 chung cư cũ xây dựng trước 1975.

Qua kết quả đã thực hiện cải tạo sửa chữa 132 chung cư cũ xây dựng trước 1975; đã công nhận chủ đầu tư để xây mới cho 7 chung cư, trong đó có 3 chung cư cấp D; đã xây mới 2 chung cư với tổng diện tích sàn hơn 88.000m2, với 878 căn hộ.

Sở Xây dựng cũng chỉ ra vướng mắc hiện nay chủ yếu tập trung ở 53 dự án sử dụng vốn ngân sách TP, UBND các quận huyện chưa chủ động xác định ranh mốc để trình sở quản lý chuyên ngành cho ý kiến…

Giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng đang gặp không ít khó khăn có 2 chỉ tiêu khó hoàn thành như mục tiêu đề ra do phụ thuộc vào các dự án công trình.

Qua cuộc họp, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu lãnh đạo Ban Điều hành các chương trình cần chủ động triển khai công việc, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm 2019, các vấn đề cần tập trung thực hiện, các đầu việc, giải pháp, lộ trình cụ thể. 

Trong trường hợp phát sinh vướng mắc báo cáo đề xuất cho Ban điều hành, phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo UBND TP xem xét quyết định.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khó khăn trong công tác chỉnh trang đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.