Thứ tư, 24/04/2024 18:58 (GMT+7)

TP.HCM: Khẩn trương mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương làm thủ tục đầu tư mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến giao Giám đốc Sở GTVT khẩn trương làm thủ tục đầu tư mở rộng toàn tuyến đường Nguyễn Duy Trinh theo quy định. Trong đó, chú trọng đầu tư nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn qua địa bàn quận 9 để giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết đã giao Phòng quản lý xây dựng công trình giao thông đường bộ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường ra vào cảng Phú Hữu (quận 9) theo đúng quy hoạch.

Đường Nguyễn Duy Trinh luôn nằm trong danh sách điểm đen tai nạn giao thông của TP. Ảnh TTO

Trong thời gian chờ dự án hoàn thành, Sở GTVT TP đã yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông vận tải tập trung xử lý xe tải, xe sơmi-rơmooc dừng đỗ không đúng nơi quy định trên đường Nguyễn Duy Trinh và các tuyến đường lân cận để giảm thiểu tai nạn trên tuyến đường này. Đồng thời, lắp đặt camera để kiểm tra xử phạt các vi phạm giao thông.

Được biết, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đi qua địa bàn quận 2, quận 9 khá hẹp nhưng lượng xe tải, xe container, các loại xe khác đi lại với lưu lượng lớn, mặt đường bị hư hỏng nặng, nhiều ổ gà, ổ voi. Điều này khiến cho tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng và luôn nằm trong danh sách điểm đen tai nạn giao thông của TP. Tuy lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông ở khu vực này nhưng vẫn chưa hiệu quả.

Trước đó, ông Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi khảo sát tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Vành Đai 2 đến đường 990 vào cảng Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Sau khi khảo sát, ông Tuyến cho rằng việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh không những giải quyết bài toán giao thông cho thành phố mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng Phú hữu.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khẩn trương mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.