Thứ sáu, 19/04/2024 18:00 (GMT+7)

TP.HCM: Đề xuất xây dựng mạng lưới xe buýt kết nối với tuyến metro

MTĐT -  Thứ hai, 22/04/2019 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP xin chủ trương đầu tư dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên".

Cụ thể, Sở GTVT đã đề xuất UBND TP chấp thuận chủ trương giao Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP làm chủ đầu tư thực hiện nghiên cứu dự án với quy mô: Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ kết nối các tuyến xe buýt với tuyến đường sắt đô thị số 1; tổ chức lại các tuyến xe buýt có lộ trình hoạt động trên xa lộ Hà Nội và bổ sung các tuyến buýt gom kết nối với các nhà ga thuộc tuyến metro số 1.

Ảnh minh họa.

Theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM, dự án này sẽ thay đổi hệ thống xe buýt dọc xa lộ Hà Nội (đường song song với tuyến metro trên cao) theo hướng từ "điểm nối điểm" sang "tuyến trục - tuyến nhánh". Việc thay đổi này nhằm đảm bảo cho người dân tại quận 2, quận 9, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, tỉnh Bình Dương... đều có thể tiếp cận được các nhà ga metro thông qua hệ thống xe buýt.

Theo đó, cứ cách khoảng 500m sẽ có trạm xe buýt, để người dân dễ dàng đón xe tới các nhà ga metro. Các tuyến xe buýt sẽ hoạt động trong bán kính từ 4,2 - 17,8km tính từ tâm là các nhà ga. 

Ngoài ra, đề xuất của Sở GTVT TP.HCM cũng tính đến phương án khai thác giao thông thủy để kết nối với metro số 1. Theo đó, trong thiết kế chi tiết cho nhà ga khu vực Ba Son, nhà ga Tân Cảng gần bờ sông Sài Gòn có lối dẫn từ nhà ga đến các bến tàu thủy này.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đề xuất xây dựng mạng lưới xe buýt kết nối với tuyến metro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...