Thứ tư, 24/04/2024 20:10 (GMT+7)

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, sửa chữa cầu chữ Y

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP HCM yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, sửa chữa cầu chữ Y. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trước dịp Tết Nguyên Đán.

Theo Sở GTVT, hiện dự án nâng cấp cầu chữ Y đang gặp vướng mắc do bị ảnh hưởng bởi một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa được di dời nhưng không bị vướng giải tỏa nhà dân. Do đó, Sở yêu cầu chủ đầu tư sớm khắc phục để đẩy nhanh tiến độ dự án theo kế hoạch.

Nếu được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến dự án nâng cấp và sửa chữa cầu chữ Y sẽ hoàn thành trước dịp Tết Nguyên Đán.

Dự án nâng cấp, sửa chữa cầu chữ Y có kinh phí 186,2 tỷ đồng gồm mở rộng 3 nhánh cầu với tổng chiều dài 497,4m. Mặt cầu hiện hữu rộng 12m (gồm 9m cho xe lưu thông và 3m lề bộ hành) sẽ được mở rộng lên 13,9m (mặt cầu cho xe lưu thông rộng 12m, còn lại 1,9 m lề bộ hành). Cầu được nâng cấp mở rộng có thể chịu được tải trọng từ 13 tấn lên 18 tấn.

Cầu chữ Y qua kênh Bến Nghé và kênh Tẻ với ba nhánh Nguyễn Thị Tần, Nguyễn Biểu và Hưng Phú nối quận 5 với quận 8.

Sau khi hoàn thành, công trình này không chỉ nhằm giảm ùn tắc giao thông trên cầu mà còn cho cả các tuyến đường quanh khu vực.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2018, TP.HCM khởi công dự án mở rộng cầu Chữ Y cả ba nhánh từ 9 m lên 12 m với tổng chi phí khoảng 186 tỉ đồng và dự kiến tháng 6/2019 sẽ hoàn thành. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, sửa chữa cầu chữ Y. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.