Thứ sáu, 29/03/2024 13:20 (GMT+7)

TP.HCM: Chủ trương điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2025

MTĐT -  Thứ ba, 25/06/2019 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND TP.HCM về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP đến năm 2025.

UBND TP.HCM được giao rà soát, đánh giá Quy hoạch chung xây dựng TP. Trong đó, khu vực quận 9 để hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng, đảm bảo tính đồng bộ giữa khu vực phường Long Phước và các khu vực khác theo đúng quy định của pháp luật, làm cơ sở để Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

Chủ trương điều chỉnh quy hoạch TP.HCM từ nay đến 2025.

UBND TP.HCM cho biết, với vai trò đầu tàu kinh tế, thành phố sẽ phải phát triển liên tục, không ngừng. Chính vì vậy, việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025 phải đáp ứng được hai tiêu chí là hấp dẫn đối với doanh nghiệp và tạo được sự đồng thuận của xã hội.

Điểm nhấn trong bổ sung quy hoạch sắp tới là quy hoạch gắn với phát triển nguồn lực của Thành phố, có cấu trúc đô thị phù hợp để giải quyết vấn đề về phát triển hạ tầng kỹ thuật, thích ứng biến đổi khí hậu và chống ngập.

Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM trong những năm tới hướng đến mục tiêu năm 2045 thành phố sẽ xây dựng được môi trường cạnh tranh cao, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, phát triển không gian đô thị, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, cải tạo và phát triển đô thị hiện hữu, xây dựng cấu trúc đô thị phù hợp để giảm thiểu áp lực dân số vào khu vực trung tâm thông qua mô hình thành phố vệ tinh.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chủ trương điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới