Thứ năm, 28/03/2024 19:38 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 09/07/2020 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/7/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/7/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

TP.HCM điều chỉnh tổ chức nhiều tuyến đường ở Quận 1 từ 12/7

Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên nhiều tuyến đường ở Quận 1 để phục vụ Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020.

Theo đó, để phục vụ lễ xuất phát và về đích của Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020, TP.HCM sẽ cấm tất cả các loại xe lưu thông trên đường Lê Duẩn đoạn từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đường Tôn Đức Thắng, Quận 1 trong khoảng thời gian từ 4h -10h30 ngày 12/7 (Chủ nhật). Lộ trình thay thế như sau:

Lộ trình thay thế tham khảo 1 (từ 4h đến trước 8h): Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm → đường Nguyễn Thị Minh Khai → đường Đinh Tiên Hoàng → đường Lê Duẩn.

Lộ trình tham khảo 2 (từ 4h đến trước 8h): Đường Lê Duẩn → đường Tôn Đức Thắng → đường Nguyễn Hữu Cảnh, quay đầu xe trên đường nguyễn Hữu Cảnh và rẽ phải vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

TP.HCM điều chỉnh tổ chức nhiều tuyến đường ở Quận 1 từ 12/7 để phục vụ Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020.

Để phục vụ tổ chức thi đấu, TP.HCM cấm tất cả các loại xe lưu thông trên lộ trình các tuyến đường Lê Duẩn - Công xã Paris - Đồng Khởi - Ngô Đức Kế - Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lê Duẩn, quận 1 trong khoảng thời gian từ 8h đến 10h30 ngày 12/7. Lộ trình thay thế bao gồm:

Lộ trình thay thế tham khảo 1 (hướng lưu thông từ Nguyễn Bỉnh Khiêm): Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm → đường Nguyễn Hữu Cảnh → đường Tôn Đức Thắng → đường Hàm Nghi → đường Pasteur → đường Lê Duẩn.

Lộ trình tham khảo 2 (hướng lưu thông từ Nguyễn Bỉnh Khiêm): Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm → đường Nguyễn Thị Minh Khai → đường Phùng Khắc Khoan → đường Trần Cao Vân → đường Vòng xoay Công Trường Quốc Tế → đường Phạm Ngọc Thạch → đường Lê Duẩn.

Lộ trình tham khảo 3 (hướng lưu thông từ dường Lê Duẩn): Đường Lê Duẩn → đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa → đường Lý Tự Trọng → đường Tôn Đức Thắng → đường Nguyễn Hữu Cảnh, quay đầu xe trên đường nguyễn Hữu Cảnh và rẽ phải vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Lộ trình tham khảo 4 (hướng lưu thông từ dường Lê Duẩn): Đường Lê Duẩn → đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa → đường Hàm Nghi → đường Tôn Đức Thắng → đường Võ Văn Kiệt → đường dưới dạ cầu Khánh Hội → đường Tôn Đức Thắng → đường Nguyễn Hữu Cảnh, quay đầu xe trên đường nguyễn Hữu Cảnh và rẽ phải vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông cần chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông hoặc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường.

Các phương tiện giao thông của cá nhân, tổ chức trong khu vực bị ảnh hưởng có nhu cầu lưu thông trong thời gian bị cấm có thể liên hệ trực tiếp với Sở VHTT để được hỗ trợ, tạo điều kiện lưu thông.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ được khởi công vào cuối năm 2020

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.

Theo dự kiến thì đến cuối năm 2020 có thể khởi công dự án sau khi Bộ Giao thông vận tải, triển khai xong các bước như: duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, sơ tuyển tư vấn thiết kế, duyệt thiết kế kỹ thuật, đấu thầu xây lắp...

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài khoảng 22,97km, điểm đầu là đoạn kết nối với dự án cầu Mỹ Thuận 2 tại thành phố Vĩnh Long, và điểm cuối tại nút giao thông Chà Và kết nối quốc lộ 1 (Vĩnh Long).

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100km/h; mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe; mặt cắt ngang giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Dự án được triển khai theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Trung ương, trong đó vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 932 tỷ đồng, vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 3.895,32 tỷ đồng.

Dự án đường cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ là một bộ phận của trục cao tốc Bắc - Nam phía đông. Do vậy, việc đầu tư xây dựng đoạn tuyến Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ hết sức cần thiết.

Đặc biệt, hiện nay tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gấp rút hoàn thành. Cầu Mỹ Thuận 2 cũng đã được khởi công xây dựng.

Hệ thống tàu điện ngầm New York đối mặt nguy cơ giảm một nửa công suất

Ngày 8/7, một nhóm vận động đã cảnh báo hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York, có năng lực vận chuyển lượng hành khách lớn nhất nước Mỹ, có thể phải cắt giảm một nửa công suất nếu không được chính phủ liên bang hỗ trợ thêm về tài chính.

Báo cáo của Riders Alliance – một tổ chức vận động hành lang trong lĩnh vực vận tải nêu rõ, một nửa số tuyến tàu điện ngầm của New York có thể phải dừng hoạt động trừ khi có hàng tỷ USD hỗ trợ từ chính phủ liên bang.

Hệ thống giao thông công cộng trên khắp nước Mỹ đã bị thiệt hại nặng nề do số lượng hành khách sụt giảm mạnh kể từ tháng 3/2020 khi các bang áp đặt lệnh giới nghiêm và giãn cách xã hội để phòng ngừa sự lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khiến hàng triệu hành khách phải từ bỏ các phương tiện công cộng như xe buýt và tàu điện ngầm. Với số lượng hành khách ít hơn, các hệ thống giao thông công cộng đã bị thiệt hại về tiền bán vé, vốn chiếm phần lớn doanh thu của họ.

Nhân viên khử trùng tàu điện ngầm tại nhà ga ở Brooklyn, New York, ngày 6/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Cơ quan quản lý giao thông đô thị của New York (MTA), nơi điều hành hoạt động của xe buýt và tàu hỏa, vận chuyển khoảng 40% lượng hành khách ở Mỹ, đang bị thiệt hại doanh thu khoảng 87 triệu USD mỗi tuần.

Tuần trước, Chủ tịch MTA, ông Patrick Foye cho rằng “nếu Quốc hội không rót thêm 3,9 tỷ USD trong gói hỗ trợ liên bang, chúng tôi sẽ không sống sót”, đồng thời nhấn mạnh việc cắt giảm mạnh công suất hoạt động của hệ thống giao thông công cộng sẽ là cần thiết.

Trong khi đó, cơ quan lập pháp bang New York cho rằng MTA có thể vay tiền từ các quỹ đầu tư, đồng thời dùng ngay số tiền dành cho việc nâng cấp, cải tạo để trang trải các chi phí hoạt động.

Ngoài New York, các thành phố khác của Mỹ như Denver, Seattle và San Francisco cũng đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính, có thể làm tê liệt hệ thống vận tải công cộng của các thành phố này.

Các nhóm vận động cho rằng sức khỏe của hệ thống giao thông công cộng rất quan trọng trong ngắn hạn, giúp những người lao động trong các ngành nghề thiết yếu như chăm sóc sức khỏe... có thể tiếp cận với công việc.

Cần cập nhật thông tin mới trên các bảng tuyên truyền

Tại một số giao lộ có đèn tín hiệu giao thông ở TP.Biên Hòa có các bảng thông tin tuyên truyền quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vượt đèn đỏ. Tuy nhiên, hiện còn một số bảng thông tin vẫn giữ nội dung xử phạt theo nghị định cũ (Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), trong khi từ ngày 1-1-2020, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã có hiệu lực và thay thế nghị định cũ này. Theo quy định mới, mức xử phạt đối với hành vi vượt đèn đỏ tăng cao.

Ngành chức chức năng cần kiểm tra và điều chỉnh lại nội dung trên bảng tuyên truyền cho phù hợp với quy định hiện hành.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.