Thứ bảy, 20/04/2024 09:51 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 09/05/2020 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/5/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/5/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Khởi công bến phà biển nối huyện Cần Giờ với thành phố Vũng Tàu

Ngày 8/5, tại huyện Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh), Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, UBND huyện Cần Giờ và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ khởi công bến phà vận tải hành khách - hàng hóa từ huyện Cần Giờ đi thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Xuất (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ) đến thành phố Vũng Tàu, thời gian hành trình khoảng 30 phút. Tàu phà được thiết kế 2 thân theo công nghệ của Oxtraylia với chiều dài 45m, rộng 10m, mớn nước 1,3m, công suất 2.900 mã lực với tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ, có thể chở trung bình 350 khách, 20 xe ô tô các loại cùng 100 xe gắn máy. Tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, cứ 60 phút sẽ có một chuyến.

Việc khai thác tuyến phà biển kết nối huyện Cần Giờ với thành phố Vũng Tàu sẽ giảm tải đường bộ, tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và du lịch, quốc phòng - an ninh của huyện Cần Giờ nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Lễ khởi công bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu. Ảnh: Đức Thắng

Người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến thành phố Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với chiều dài 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Xuất rồi đi phà biển khoảng 30 phút để đến thành phố Vũng Tàu. Như vậy, tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đến thành phố Vũng Tàu chỉ khoảng 2 giờ 30 phút (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ. Bên cạnh đó, người dân còn có thể ngắm cảnh dọc theo hai bên đường Rừng Sác cũng như đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Ở chiều ngược lại, trước đây, người dân và du khách từ thành phố Vũng Tàu đi đến huyện Cần Giờ bằng ô tô phải mất hơn 3 giờ, nhưng bây giờ chỉ mất khoảng 30 phút đi ô tô qua phà biển để đến tham quan huyện Cần Giờ.

Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào ngày Quốc khánh 2-9-2020.

Huế sẽ sớm có tuyến đường đi bộ, đạp xe hai bên bờ sông Hương

Dự án Tuyến đường dọc bờ sông Hương (phía Nam) đoạn từ cầu Dã Viên đến đường Huyền Trân Công Chúa khi hình thành sẽ tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch phục vụ cộng đồng. Từng bước tạo nên một tuyến đường đi bộ, đạp xe hai bên bờ sông Hương.

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, HĐND khóa VII vừa diễn ra vào ngày 8/5, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư nhiều dự án chỉnh trang đô thị Huế, nhằm tạo bước phát triển cho thành phố Huế nói riêng và phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư 4 dự án là: Cầu chui đường sắt Bắc Nam tại đường Bùi Thị Xuân, Tuyến đường dọc bờ sông Hương (phía Nam) đoạn từ cầu Dã Viên đến đường Huyền Trân Công Chúa, Nâng cấp, mở rộng đường Hà Nội, Cải tạo, chỉnh trang đồi Vọng Cảnh.

Huế sẽ sớm có tuyến đường đi bộ, đạp xe hai bên bờ sông Hương. Ảnh: Lê Chung

Cụ thể, Dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân, thành phố Huế có tổng mức đầu tư là khoảng 20,588 tỷ đồng. Khi hoàn thành đảm bảo lưu thông thông suốt cho các xe du lịch từ 17 chỗ trở xuống khi qua vị trí cầu chui, góp phần chỉnh trang tạo mỹ quan cho khu vực góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Dự án Tuyến đường dọc bờ sông Hương (phía Nam) đoạn từ cầu Dã Viên đến đường Huyền Trân Công Chúa có tổng mức đầu tư khoảng 120,5 tỷ đồng. Khi hoàn thành nhằm chống lấn chiếm bờ sông Hương từ các hộ dân. Khai thác quỹ đất trống dọc bờ sông tạo nguồn thu ngân sách. Chỉnh trang cảnh quan môi trường tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch phục vụ cộng đồng phù hợp quy hoạch thành phố Huế. Từng bước tạo nên một tuyến đường đi bộ, đạp xe hai bên bờ sông Hương kết nối khu vực Thủy Biều với đồi Vọng Cảnh.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hà Nội, thành phố Huế có tổng mức đầu tư hơn 127 tỷ đồng, góp phần chỉnh trang toàn bộ mặt đô thị cho trung tâm thành phố Huế. Từng bước hoàn thiện xây dựng hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Dự án Cải tạo chỉnh trang khu vực đồi Vọng Cảnh có tổng mức đầu tư khoảng 13 tỷ đồng nhằm phục vụ chỉnh trang môi trường đô thị, tạo cảnh quan sinh thái, tạo điểm nhấn tham quan du lịch.

Qua thẩm tra của Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế và thảo luận tại kỳ họp, các đại biểu tại kỳ họp đều cho rằng, việc đầu tư dự án này là cần thiết và cần bố trí nguồn lực để triển khai sớm không chỉ góp phần chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan, môi trường sinh thái, phục vụ cộng đồng mà còn tạo ra điểm nhấn và phát huy, khai thác các tiềm năng cảnh quan vốn có của Huế, góp phần thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, một số dự án nhằm khắc phục, xử lý kịp thời những bất cập trong tổ chức giao thông hiện nay, đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai của thành phố Huế.

Về trước mắt, sẽ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo bố trí vốn trong năm 2020 để triển khai 2 dự án Cầu chui đường sắt Bắc Nam tại đường Bùi Thị Xuân và Cải tạo chỉnh trang khu vực đồi Vọng Cảnh.

Phú Thọ: Xử phạt 200 trường hợp vi phạm ATGT qua hệ thống Camera

Từ tháng 2/2020 đến nay, qua hệ thống camera ghi hình, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý phạt nguội 200 trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Việt Trì (Phú Thọ) cho biết, các trường hợp vi phạm, đơn vị giử thông báo đến chủ phương tiện, sau 7 đến 10 ngày không đến theo lịch hẹn, Đội cảnh sát giao thông Công an Việt Trì sẽ thông báo lỗi vi phạm về Cục Đăng kiểm để xử lý. Đến nay mới có 6 trường hợp chấp hành nộp phạt tại Đội.

Phú Thọ: Xử phạt 200 trường hợp vi phạm ATGT qua hệ thống Camera

Thành phố Việt Trì hiện có 200 camera giám sát an ninh và ATGT được lắp đặt tại 91 vị trí trên đường Hùng Vương, đường Nguyễn Tất Thành và một số nút giao thông của thành phố Việt Trì.

Thông qua hình ảnh camera, việc trích xuất sẽ đủ 4 yếu tố pháp lý là: Không gian, thời gian vi phạm, lỗi vi phạm và biển số đăng ký của phương tiện vi phạm. Việc lắp đặt camera sẽ nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hướng tới xây dựng thành phố Việt Trì văn minh hiện đại.

Chính thức tháo gỡ cầu đường sắt Bình Lợi cũ 118 tuổi

Ngày 8/5, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng, dịch vụ, thương mại Sông Lô (nhà thầu thi công) bắt đầu tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi cũ 118 tuổi.Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông vận tải - cơ quan có thẩm quyền nhà nước quản lý dự án xây dựng cầu Bình Lợi mới, cho biết theo kế hoạch thời gian tháo dỡ trong vòng 40 ngày. Dự kiến đến giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành tháo cầu sắt Bình Lợi.

Đây cũng là chiếc cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng (năm 1902). Cầu dài 276m, gồm 6 nhịp với độ tĩnh không thông thuyền 1,8m nên có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại.

Theo Ban quản lý dự án 7, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TP.HCM giữ lại hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức để bảo tồn nguyên trạng.

Chiều 14/9/2019, đoàn tàu lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới, từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 117 năm hoạt động.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc tháo dỡ cầu Bình Lợi là điều kiện rất thuận lợi để TP.HCM kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ bằng các loại vận tải thủy có trọng tải lớn nhằm giúp giảm tải lượng hàng hóa từ Bình Phước, Bình Dương về các cảng biển bằng đường bộ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam