Thứ sáu, 26/04/2024 02:21 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/3/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 09/03/2019 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/3/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/3/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Năm 2019, Hải Phòng sẽ khởi công hàng loạt công trình giao thông

Theo báo cáo của Sở GTVT Hải Phòng, dự kiến, trong năm 2019 thành phố Hải Phòng sẽ khởi công 6 dự án giao thông.

Hiện nay, thành phố đang thực hiện các dự án trọng điểm như: Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con; các dự án nâng cấp tuyến đường 356 xuyên đảo Cát Bà; Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính; Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường Máng Nước từ chân cầu Bính nối với đường 359 tại thị trấn núi Đèo, huyện Thủy Nguyên; Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng; Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục, huyện Vĩnh Bảo; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư.

Về phương án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2 đang được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) triển khai bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV, dự kiến sẽ được khởi công vào quý II/2019, gồm 5 dự án thành phần.

Đối với phương án sử dụng nguồn kinh phí duy tu bảo dưỡng hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố, Sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khảo sát và lập phương án nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 26 tuyến đường giao thông đô thị với diện tích cải tạo gần 34.591m và 12 tuyến đường tỉnh lộ với tổng chiều dài là 172,8km.

Hà Nội sẽ lắp thêm 3.000 camera giám sát giao thông

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho hay, hiện thành phố dự kiến sẽ lắp bổ sung 3.000 camera giám sát để tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Tại phiên điều trần về tình hình vi phạm pháp luật về an toàn giao thông của Ủy ban Tư pháp Quốc hội hôm 6.3, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho hay, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vi phạm pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn thành phố thời gian qua là do cơ sở hạ tầng phát triển không kịp với tốc độ phát triển của phương tiện giao thông.

Hiện, số lượng ô tô, xe máy trên địa bàn thành phố tăng rất nhanh. Năm 2008 Hà Nội chỉ mới có 2,2 triệu phương tiện gồm ô tô, xe máy và taxi nhưng đến năm 2017 đã tăng lên 6 triệu.

Trong năm 2018, mỗi ngày có thêm 27 nghìn ô tô, xe máy, xe đạp điện được cấp đăng ký tham gia giao thông, chưa tính đến 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh tham gia giao thông tại Hà Nội.

“Thời gian gần đây, taxi cũng phát triển rất nhanh, riêng taxi công nghệ đã có hơn 41.000 xe hoạt động trên địa bàn thành phố”, ông Sơn nói.

Một nguyên nhân khác, ông Sơn cho biết, ý thức chấp hành thực thi công vụ của người thi hành công vụ từ cảnh sát, thanh tra giao thông, trật tự viên chưa thực sự nghiêm, để xảy ra một số tiêu cực.

Hà Nội siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh, công nhân

Theo Sở GTVT TP Hà Nội nêu rõ, tăng cường quản lý xe đưa đón học sinh, công nhân nhằm nâng cao công tác đảm bảo trật tự ATGT và phối hợp thống kê năng lực vận tải hành khách làm cơ sở rà soát, bố trí hệ thống điểm đón trả khách.

Mới đây, Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị phối hợp quản lý hoạt động vận chuyển học sinh, người lao động bằng xe ô tô trên địa bàn...

Cụ thể, tại văn bản số 2283 của Sở GTVT TP Hà Nội nêu rõ, tăng cường quản lý xe đưa đón học sinh, công nhân nhằm nâng cao công tác đảm bảo trật tự ATGT và phối hợp thống kê năng lực vận tải hành khách làm cơ sở rà soát, bố trí hệ thống điểm đón trả khách cũng như bố trí lộ trình, luồng tuyến giao thông cho công tác vận chuyển học sinh, người lao động bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên; Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam... phối hợp chỉ đạo các đơn vị thuộc thống kê kết quả thực hiện vận chuyển học sinh, cán bộ công nhân viên và người lao động bằng xe ô tô gửi về Sở GTVT Hà Nội để tổng hợp.

Lợi suất văn phòng cho thuê ở Hà Nội cao nhất thế giới

Lần thứ ba kể từ tháng 1/2017, Hà Nội giữ vị trí xếp hạng đầu tiên trên thế giới về lợi suất văn phòng hạng A ở khu vực CBD (khu vực thương mại ở trung tâm thành phố) với mức lợi suất 8,57%.

TP.HCM đã từng xếp hạng hai trong báo cáo Lợi suất văn phòng toàn cầu (Savills World Office Yield Spectrum) năm 2017, tụt xuống vị trí thứ tư với lợi suất thị trường ở mức 7,36%.

Nhận định về triển vọng đầu tư của các thành phố Việt Nam, bà Hoàng Nguyệt Minh, Quản lý Đầu tư, Savills Hà Nội cho biết, mức lợi suất cao cho thấy mức tương quan khá hấp dẫn của thu nhập từ việc cho thuê mặt bằng so với giá trị vốn hóa của tòa nhà văn phòng.

Chính vì vậy, việc Hà Nội và TP. HCM đang có mức lợi suất cao hàng đầu thế giới cho thấy triển vọng rất khả quan về giá thuê và công suất thuê tại hai thị trường này. TP. HCM hiện đang có tình hình hoạt động tốt nhất trong năm năm qua, với giá thuê trung bình tăng 8% theo năm và công suất thuê đạt 97%.

Lùi ngày đấu giá quảng cáo trên xe buýt ở TP HCM

Chiều 8/3, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP HCM cho biết, thời điểm đấu giá quảng cáo trên xe buýt sẽ dời lại vào ngày 12/3. Trước đó, Trung tâm thông báo về việc tổ chức đấu giá quảng cáo trên xe buýt sẽ được tổ chức vào ngày 8/3, tuy nhiên đến sát ngày đấu giá mà vẫn chưa có đơn vị nào gửi hồ sơ tham gia.

Được biết, đây là lần thứ 4 sau 3 lần nỗ lực tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt không thành công. Trong lần đấu giá ngày 12/3 tới, Trung tâm chia nhỏ thành 11 gói. Trong đó gói thấp nhất gồm 5 tuyến và cao nhất 8 tuyến xe buýt. Các đơn vị tham gia đấu giá cũng có thể chọn thời gian thuê quảng cáo 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm, thay vì cố định 3 năm như những lần trước.

Các doanh nghiệp tham gia đấu giá phải đặt trước tiền mặt tương ứng với thời gian thuê, thấp nhất 5% so với giá khởi điểm của gói đấu giá trong thời gian thuê 3 năm, 7% của thời gian thuê 2 năm và 10% nếu thuê 1 năm. Đơn vị trúng đấu giá được quyền quảng cáo trên 50% diện tích mỗi bề mặt của thân xe buýt, kể cả phần cửa, kính xe của các gói đấu giá (trừ những vị trí sử dụng để thông tin nhận diện, mặt trước, mặt sau và nóc xe).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.