Thứ tư, 24/04/2024 03:38 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/1/2020

MTĐT -  Thứ hai, 06/01/2020 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/1/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/1/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

Hoàn thành nâng cấp QL53 cuối năm 2020

Ban QLDA7 đã khởi công xây dựng gói thầu số XL.01 và XL.02 trong tháng 12/2019. Ngoài ra, Ban đã tổ chức đấu thầu các gói số 03, 05; phát hồ sơ mời thầu gói XL04, đang thẩm định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công gói thầu XL06.

Công tác GPMB đã cơ bản hoàn thiện từ giai đoạn trước cách đây 2 năm, riêng đoạn 520m cuối tuyến đang thực hiện thủ tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.

Dự án cải tạo nâng cấp QL.53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn đã được Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh dự án vào tháng 12/2018. Tổng mức đầu tư điều chỉnh là 1.201 tỷ đồng, trong đó phần đã thực hiện 401 tỷ đồng, phần chưa thực hiện là 800 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu từ Km68+828,72, giao với cuối tuyến tránh TP. Trà Vinh thuộc địa bàn xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành. Điểm cuối tuyến tại Km114+862,53, giao với Hương lộ 81, thuộc địa bàn thị xã Duyên Hải, huyện Duyên Hải. Theo đó, bổ sung đoạn cuối tuyến khoảng 520m, tổng chiều dài toàn tuyến 43,88km.

QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn sẽ được nâng cấp mở rộng để đảm bảo an toàn giao thông

Dự án sẽ xây dựng mới 2 là cầu Nhị Trung và Lộ Đá bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cùng với đó sẽ mở rộng 5 cầu trên tuyến, đầu tư hệ thống thoát nước dọc, hệ thống an toàn giao thông. Bộ GTVT là chủ đầu tư dự án, trong đó Ban quản lý dự án 7 được giao nhiệm vụ làm cơ quan đại diện nhà nước có thẩm quyền, trực tiếp quản lý dự án.

Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, Công đoàn Ban quản lý dự án 7 đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho các gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa tại xã Đôn Sơn, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Liên danh Minh Anh - Thi Sơn trúng gói thầu 198 tỷ đồng tại Hà Nội

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 16I Thi công xây dựng kênh La Khê đoạn và đường giao thông 2 bên bờ kênh từ K0+799 ÷ K1+438 (từ cọc khảo sát T14+45m ÷ T28 tương ứng đoạn từ cầu Chùa Ngòi: cầu quy hoạch Đầm Khê) thuộc Dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây TP. Hà Nội (trạm bơm tiêu Yên Nghĩa).

Theo đó, nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty CP Xây dựng Minh Anh - Công ty TNHH Thi Sơn, với giá trúng thầu là 198,097 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 385 ngày, hợp đồng trọn gói.

Gói thầu nêu trên sử dụng ngân sách TP. Hà Nội, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ; có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, cán bộ đấu thầu của Ban Duy tu các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (bên mời thầu) cho biết, trong liên danh trúng thầu, Công ty CP Xây dựng Minh Anh đứng đầu liên danh và đảm nhận hơn 90% khối lượng công việc. Giá gói thầu được duyệt ban đầu là 260,503 tỷ đồng, nhưng do giảm bớt một số hạng mục, giá dự toán của gói thầu này đã giảm xuống dưới 200 tỷ đồng. Ngày 31/12/2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã ký hợp đồng với Liên danh trúng thầu và Liên danh đã khởi công công trình.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, cả 2 thành viên trong Liên danh trúng thầu đều có địa chỉ tại Hà Nam. Trong vòng 4 năm trở lại đây, Công ty CP Xây dựng Minh Anh được công bố trúng 19 gói thầu và Gói thầu số 16I là gói thầu có quy mô lớn nhất. Nhà thầu này đang trong thời gian thi công nhiều công trình quy mô lớn trong lĩnh vực nông nghiệp như: Gói thầu số 28KN Xây lắp kênh và công trình trên kênh cấp 1 thuộc Dự án Hệ thống thủy lợi Tà Pao, tỉnh Bình Thuận (trúng thầu tháng 12/2019; giá trúng thầu 84,125 tỷ đồng); Gói thầu XL8 thuộc Dự án Sửa chữa, nâng cấp kênh Tây thuộc Hệ thống Thủy lợi Dầu Tiếng (trúng thầu tháng 8/2019; giá trúng thầu là 78,139 tỷ đồng)…

Đề xuất đầu tư hơn 400 tỷ đồng nâng cấp luồng Cửa Việt

Cục Hàng hải VN vừa trình Bộ GTVT chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đê chắn cát luồng Cửa Việt.

Tờ trình do Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang ký nêu rõ: Theo quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Bộ GTVT phê duyệt, cảng Cửa Việt được quy hoạch phát triển với quy mô đáp ứng các tàu từ 3.000 - 5.000 tấn.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng tàu vào cảng Cửa Việt đã được phê duyệt và hoàn thành năm 2013 với chuẩn tắc luồng hàng hải rộng 60m, độ sâu -5,6m và các đê chắn cát phía Bắc có chiều dài 950m, đê chắn cát phía Nam chiều dài 980m.

Luồng hàng hải Cửa Việt hiện đang bị bối lắng nghiêm trọng khiến cảng Cửa Việt không thể đón được tàu tải trọng 3.000 - 5.000 tấn theo quy hoạch - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo thông báo hàng hải số 288/2019 của Tổng công ty đảm bảo ATHH miền Bắc, trong phạm vi đáy luồng Cửa Việt rộng 60m, độ sâu chỉ đạt -2m. Do ảnh hưởng của sa bồi, tuyến luồng thường xuyên phải dịch chuyển để tận dụng độ sâu và hiện chỉ đáp ứng được cho tàu tải trọng 1.000 - 2.000 tấn ra - vào.

“Do đó, việc nâng cấp hệ thống đê chắn cát luồng Cửa Việt để đảm bảo ổn định tuyến luồng, đưa tàu có tải trọng lớn hơn từ 3.000 - 5.000 tấn đến khu vực theo quy hoạch để giảm chi phí vận tải đường bộ, giảm thiệt hại chờ tàu, đảm bảo thuận lợi việc kết nối giao thông giữa huyện đảo Cồn Cỏ với đất liền, thu hút và tạo điều kiện tăng lượng khách trong và ngoài nước tham quan, du lịch là hết sức cần thiết.

Ngoài ra, việc nâng cấp này cũng sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư khu vực tỉnh Quảng Trị thực hiện đầu tư xây dựng cảng khu vực Cửa Việt theo quy hoạch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Trị nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung”, văn bản nêu.

Theo đề xuất của Cục Hàng hải, quy mô đầu tư của dự án sẽ bao gồm các hạng mục: Nâng cao độ đỉnh đê Bắc hiện hữu lên 2m trong khoảng chiều dài 250m, nâng cao độ đỉnh đê Nam hiện hữu lên 2m trong chiều khoảng chiều dài 280m; Kéo dài tuyến đê Bắc thêm 260m và tuyến đê Nam thêm 320m ra đường đồng mức -7m và thiết lập, nạo vét luồng hàng hải cho tàu từ 3.000 - 5.000 DWT.

Dự án được đề xuất tổng mức đầu tư ước tính khoảng hơn 407,7 tỷ đồng trích từ nguồn vốn ngân sách nhà nước (thuộc kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025). Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2023.

Khánh thành 2 cây cầu nông thôn

UBND xã An Thạnh Trung (Chợ Mới) vừa khánh thành cầu nông thôn Thích Đạt Hảo, bắc qua kênh xáng Long Điền A-B, thuộc ấp An Hồng.

Cầu do đội xây dựng cầu từ thiện ấp An Bình và đội xây cầu xã Định Yên (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) thực hiện hoàn thành sau 2 tháng thi công. Cầu xây dựng bê-tông, cốt thép dài 40m, rộng 3,6m, kinh phí 663 triệu đồng từ nguồn vận động. Trong đó, Ban Trị sự Phật giáo và các phật tử chùa Châu Hưng (quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 400 triệu đồng, phần còn lại do chùa Vạn Đức (xã An Thạnh Trung) vận động.

Trước đó, UBND xã Tấn Mỹ khánh thành cầu dân lập kênh Chó Mực ở ấp Tấn Hưng. Cầu dài 26m, ngang 3,5m, trọng tải trên 3 tấn, kết cấu bê-tông cốt thép, với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới