Thứ ba, 23/04/2024 14:50 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/9/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/9/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đường sắt điều chỉnh đổi giờ tàu khách chạy trên tuyến Thống Nhất

Từ ngày 15/9 tới, đường sắt Việt Nam sẽ áp dụng biểu đồ chạy tàu mới, có điều chỉnh sau cao điểm vận chuyển Hè. Theo đó, một số mác tàu khách Thống Nhất sẽ điều chỉnh giờ tàu tại ga xuất phát sớm hoặc chậm hơn so với giờ tàu hiện nay trong khoảng 30 phút.

Đối với các tàu khách Thống Nhất và khu đoạn trên tuyến Bắc-Nam chạy thường xuyên hàng ngày, ngành đường sắt chỉ thay đổi giờ tàu một số mác bởi hành khách đã quen với khung giờ của các mác tàu này.

Các mác tàu tăng cường theo mùa vụ hoặc theo nhu cầu tổ chức đoàn tàu riêng của khách hàng, giờ tàu sẽ theo nhu cầu của doanh nghiệp vận tải tổ chức chạy tàu.

Đường sắt điều chỉnh đổi giờ tàu khách chạy tại một số ga trên tuyến Thống Nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cụ thể, tàu Hà Nội-Sài Gòn mác tàu SE5 sẽ xuất phát Hà Nội lúc 8 giờ 50 hàng ngày và tàu SE6 sẽ xuất phát Sài Gòn lúc 8 giờ 45, thay vì 9 giờ như hiện nay; SE9 sẽ xuất phát Hà Nội lúc 14 giờ 25 thay vì 14 giờ 30 và tàu SE10 sẽ xuất phát Sài Gòn lúc 14 giờ 30 thay vì 14 giờ 40; SE3 sẽ xuất phát Hà Nội lúc 19 giờ 25 thay vì 19 giờ 30 và tàu SE4 xuất phát Sài Gòn lúc 19 giờ 25 thay vì 19 giờ 45.

Một số tàu khu đoạn như tàu SE21 Huế-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Huế lúc 6 giờ 25, thay vì giờ cũ là 7 giờ; tàu SNT1 Nha Trang-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Nha Trang lúc 20 giờ thay vì 19 giờ 20; tàu SNQ1 Quy Nhơn-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Quy Nhơn lúc 13 giờ 10 thay vì 14 giờ 35; tàu SPT1 Phan Thiết-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Phan Thiết lúc 13 giờ 20 thay vì 13 giờ 5.

Chiều ngược lại, tại Sài Gòn, tàu SE22 Sài Gòn-Huế sẽ xuất phát lúc 11 giờ 40, tàu SNT2 Sài Gòn-Nha Trang xuất phát lúc 20 giờ 30, tàu SNQ2 Sài Gòn-Quy Nhơn xuất phát lúc 20 giờ, tàu SPT2 Sài Gòn-Phan Thiết xuất phát lúc 6 giờ 40.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khẳng định dù thay đổi giờ tàu nhưng ngành đường sắt vẫn giữ nguyên tổng thời gian hành trình của các đoàn tàu. Việc điều chỉnh biểu đồ chạy tàu còn nhằm bố trí giờ tàu hợp lý hơn, tránh xung đột, dễ dẫn đến chậm tàu nếu có sự cố xảy ra trên đường, đồng thời phù hợp với thời gian cho phép tàu ra, vào một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh để tránh ùn tắc giao thông đô thị.

Quảng Ninh: Khánh thành, đưa Trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào hoạt động

Ngày 3/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khánh thành, đưa Trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh vào hoạt động.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh được phê duyệt tại Quyết định số 4053/QĐ-UBND, ngày 31/10/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh, quy mô gồm 1 tầng hầm (khu vực để xe) và 5 tầng nổi.

Trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh được đầu tư, xây dựng tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long có tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Trung tâm được thiết kế 1 tầng hầm, 5 tầng nổi trên tổng diện tích mặt sàn rộng 7.650m2, gồm: Sảnh, khu vực đón tiếp, khu làm việc của các đơn vị, trung tâm đấu giá, sân vườn, sân thượng và các hạng mục phụ trợ. Riêng tầng hầm phục vụ việc đỗ, gửi xe có diện tích trên 3.800m2..

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định, việc đầu tư xây dựng mới trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh khang trang, hiện đại nhằm thúc đẩy việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân ngày càng tốt hơn nữa, đồng thời đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất làm việc tiên tiến, hiện đại với tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện thí điểm thành lập mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công theo Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, cũng như chú trọng tới nhân tố bộ máy, con người phục vụ tại đây nhằm mục tiêu xây dựng một nền hành chính hiện đại. Mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh đã phát huy tốt hiệu quả và được người dân, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao.

Cùng với việc thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh và 14 Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị, đầu tư con người cho 186 bộ phận một cửa tại 186 xã, phường, thị trấn. Từ đó kết nối đồng bộ từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh với 14 Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện và 186 bộ phận một cửa cấp xã và đã hoạt động ổn định, hiệu quả thiết thực, sát thực tiễn yêu cầu của người dân.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Hải Phòng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định 1114/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Hải Phòng khu vực quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn.

Theo đó, các lô A70, A71 và A79 thuộc phường Tân Thành, quận Dương Kinh và phường Ngọc Hải, Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn sẽ được điều chỉnh giảm diện tích đất đô thị mới khoảng 42 ha và đất cây xanh công viên, sinh thái khoảng 61 ha.

Đất cây xanh thể dục thể thao (sân golf) sẽ tăng khoảng 15 ha và đất hỗn hợp, dịch vụ (đất ở, đất thương mại dịch vụ du lịch...) tăng khoảng 69 ha. Đất công nghiệp và đất cây xanh sinh thái cũng được điều chỉnh tăng lần lượt khoảng 11 ha và 125 ha.

Ảnh minh họa.

Khu vực lô A86 thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn sẽ được giữ nguyên chức năng sử dụng đất và quy mô 350 ha theo điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung năm 2011, bổ sung tăng 130 ha đất xây dựng sân golf từ đất mặt nước.

UBND TP Hải Phòng có trách nhiệm tổ chức công bố, công khai quy hoạch điều chỉnh theo quy định; tổ chức lập điều chỉnh Quy hoạch phân khu, Quy hoạch chi tiết khu vực dự án liên quan đến điều chỉnh cục bộ, theo nguyên tắc đảm bảo kết nối các khu vực điều chỉnh quy hoạch với các khu chức năng khác không phá vỡ cấu trúc, định hướng phát triển không gian đô thị;...

Gần 19 tỷ đồng thực hiện các dự án đường giao thông tại Hòa Vang

Ngày 3/9, Sở KH&ĐT cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng 2 dự án đường giao thông trên địa bàn H. Hòa Vang với tổng kinh phí gần 19 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Trong đó, dự án đường giao thông nông thôn Giáng Nam 2 (đoạn QL1A đi Lò Gạch) được đầu tư 8,9 tỷ đồng và dự án đường giao thông nông thôn Lộc Mỹ (ADB5 - Nhà Văn Hóa) với tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư các dự án trên nhằm đảm bảo ATGT cho người dân đi lại, khớp nối hạ tầng giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình nông thôn mới trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND TP giao các dự án trên cho UBND H. Hòa Vang làm chủ đầu tư. Dự án triển khai trực hiện vào cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành sau 4 tháng thi công.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển
Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới