Thứ tư, 17/04/2024 02:25 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/4/2019

MTĐT -  Thứ tư, 03/04/2019 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hà Nội: Chi 1.500 tỷ đồng để hạ ngầm dây điện và viễn thông

Theo lãnh đạo Tổng Cty điện lực Hà Nội, đơn vị đã ký cam kết với các đơn vị viễn thông, truyền hình, chiếu sáng... của thành phố, bỏ ra khoảng 1.500 tỷ để hạ ngầm đồng bộ các đường dây trung, hạ thế và viễn thông...

Chiều 2/4, thông tin tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội cho biết: Thực hiện chủ trương của thành phố, Tổng Cty đã và đang tiếp tục thi công hạ ngầm đồng bộ các đường dây trung, hạ thế và viễn thông là tài sản của Tổng Cty tại các tuyến phố, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho thành phố.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng EVN Hà Nội thông tin về tình hình cung cấp điện mùa hè.

Theo ông Tuấn, trong năm 2018, Tổng Cty đã thi công xong 74 tuyến phố, tổng khối lượng là 127,6km; 632 tủ pilar; 69km cáp ngầm. Hiện đang thi công 25 tuyến phố trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Tổng Cty cũng sẽ tiếp tục thực hiện hạ ngầm tại 56 tuyến phố, triển khai trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Long Biên, Hà Đông.

Khởi công cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái sẽ chính thức được khởi công trong sáng nay (3/4).
Dự án có tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng, dài gần 80 km, đi qua 5 địa phương, là: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái.

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khởi công.

Đây là dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, góp phần quan trọng giúp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Cà Mau phê duyệt Dự án khu dân cư 335 tỷ đồng

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định phê duyệt Danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2019.

Theo đó, thời gian tới, tỉnh Cà Mau kêu gọi đầu tư vào Dự án Khu dân cư mật độ cao khóm 10, thị trấn Sông Đốc huyện Trần Văn Thời với tổng mức đầu tư dự kiến (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) là 335 tỷ đồng.

Tổng diện tích khu đất thực hiện Dự án là 10,23 ha, hiện trạng khu đất này là đất ở và đất giao thông, chưa thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng. Thời gian thực hiện Dự án dự kiến từ 2019 - 2023.

Hà Nội: Tăng cường công tác xử lý ô nhiễm môi trường nước trên các hồ

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2552/SXD-HT về tăng cường công tác xử lý ô nhiễm môi trường nước trên các hồ trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Nhằm nâng cao chất lượng nước hồ, cải thiện môi trường sống cho nhân dân khu vực, công tác xử lý ô nhiễm môi trường nước các hồ trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua được tổ chức triển khai thực hiện theo phân cấp quản lý sau đầu tư, cụ thể: Đối với các hồ trên địa bàn các quận nội thành do Thành phố quản lý, từ năm 2016 đến nay, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thực hiện xử lý duy trì chất lượng các hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C, lắp đặt bè thủy sinh, lắp đặt duy trì các máy sục khí; kinh phí từ nguồn đặt hàng hàng năm của Thành phố.

Đối với các hồ trên địa bàn huyện, từ năm 2016 đến nay, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thực hiện quan trắc lấy mẫu đánh giá mức độ ô nhiễm và xử lý duy trì chất lượng nước một số hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C; kinh phí từ nguồn ngân sách UBND các huyện.

Để tăng cường công tác xử lý ô nhiễm môi trường nước các hồ trên địa bàn Thành phố, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện và Thị xã chủ trì phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội rà soát, tổng hợp, lập danh mục các hồ do địa phương quản lý theo phân cấp tại Quyết định 41/2016/QĐ-UBND ngày 19-9-2016 và đề xuất danh mục các hồ cần xử lý ô nhiễm theo thứ tự ưu tiên làm cơ sở để Sở phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo Thành phố đề xuất giải pháp xử lý; Kinh phí thực hiện công tác quan trắc đánh giá mức độ ô nhiễm các hồ, ao và công tác xử lý, duy trì các hồ, ao bị ô nhiễm sử dụng nguồn ngân sách quận, huyện, thị xã.

Riêng đối với dịa bàn các huyện, trong quá trình rà soát, đề nghị UBND các huyện có ý kiến đánh giá chung về hiệu quả sau xử lý đối với những hồ đã được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khảo sát và xử lý từ năm 2016 đến nay.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của các giải pháp xử lý ô nhiễm nước hồ Thành phố đang thực hiện.

Bác bỏ đề xuất dừng vận hành đường Hòa Lạc – Hòa Bình

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu doanh nghiệp dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình không được tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ GTVT chấp thuận.

Bộ cũng yêu cầu nhà đầu tư dự án có trách nhiệm bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Trước đó, chủ đầu tư đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tạm dừng phục vụ các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình kể từ 0h ngày 15/4 tới với lý do không được cho phép thu phí BOT mặc dù đã thông xe từ ngày 10/10 năm ngoái.

Nguyên nhân chưa được thu phí là do chủ đầu tư vẫn chưa chi trả tiền giải phóng mặt bằng cho một số hộ dân trong quá trình triển khai dự án.

P.V (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.