Thứ tư, 24/04/2024 07:00 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/8/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 30/08/2019 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9

Sở Xây dựng Hà Nội ban hành Công văn số 7627/SXD-HT về đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2-9-1945/2-9-2019).

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát chất lượng duy trì vệ sinh môi trường theo phân cấp, đặc biệt lưu ý các khu vực công cộng, các trục đường chính, dải phân cách có cây xanh, vườn hoa hở...; Yêu cầu đơn vị mở cửa phục vụ thường xuyên, liên tục, không thu phí đối với các nhà vệ sinh công cộng, bổ sung nhà vệ sinh lưu động (nếu cần thiết) tại khu vực tập trung đông người dân và phục vụ Lễ kỷ niệm, sự kiện.

Đồng thời, kiểm tra, chỉ đạo thu dọn hết khối lượng chất thải rắn sinh hoạt, xây dựng; Chỉ đạo các đơn vị thường xuyên ứng trực, bố trí đủ phương tiện chuyên dùng vận chuyển toàn bộ khối lượng phát sinh trong ngày về khu xử lý tập trung của Thành phố; Phương tiện chuyên dùng phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, được vệ sinh, không để rơi vãi rác, nước rác trong quá trình vận chuyển, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển; Thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường, mỹ quan đô thị tại các vị trí tập kết, các điểm chuyển tải.

Ảnh minh họa

Giao Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị chỉ đạo Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan: Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc tiếp nhận chất thải rắn sinh hoạt, xây dựng tại các khu xử lý tập trung của Thành phố; yêu cầu các đơn vị vận hành tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý chất thải; Lập biên bản và có biện pháp xử lý đối với các phương tiện vận chuyển không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, gây rơi vãi rác, nước rác trong quá trình vận chuyển; Đảm bảo an toàn môi trường tại các khu xử lý; Bố trí đầy đủ số lượng nhà vệ sinh công cộng lưu động, sẵn sàng lắp đặt, duy trì khi có yêu cầu của UBND Thành phố và Sở Xây dựng.

Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây, Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị chỉ đạo Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức lịch trực vệ sinh môi trường trong các ngày nghỉ lễ; Đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý trong trường hợp khẩn cấp.

Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây dừng hoạt động từ ngày 1/9

Việc giải thể, ngừng hoạt động đối với Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây được thực hiện sau khi Bộ Giao thông Vận tải có Quyết định số 1474 ngày 13/8/2019 về việc ngừng hoạt động đối với Trạm này.

Cục Quản lý đường bộ IV thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có công văn thông báo giải thể và dừng mọi hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây đóng trên tuyến Quốc lộ 1A tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai từ ngày 1/9.

Một trạm kiểm tra tải trọng xe. Ảnh minh họa: TTXVN

Cục Quản lý đường bộ IV, cho biết việc giải thể, ngừng hoạt động đối với Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây được thực hiện sau khi Bộ Giao thông Vận tải có Quyết định số 1474 ngày 13/8/2019 về việc ngừng hoạt động đối với Trạm này.

Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây được thành lập từ năm 1993 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2003 Trạm này ngừng hoạt động sau khi xảy ra một số vụ việc tiêu cực xảy ra tại trạm. Đến tháng 3/2009, Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây được khôi phục hoạt động trở lại.

Cuối năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giải thể Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây với lý do vị trí đặt trạm không còn phù hợp.

Đà Nẵng: 1.170 tỉ đồng xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên giai đoạn 1

Ngày 29/8, Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định 3476/QĐ-UBND (ngày 07/8/2019) phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên (huyện Hòa Vang) với tổng mức đầu tư là 1.170 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.

Theo đó, dự án Nhà máy nước (NMN) Hòa Liên sẽ đầu tư xây dựng đập tràn thu nước trên sông Cu Đê nhằm khai thác nước thô với công suất giai đoạn 1 là 120.000m3/ngày; trạm bơm nước thô giai đoạn 1 công suất 120.000m3/ngày; tuyến ống chuyển tải nước thô D1400 giai đoạn 1 hoạt động với công suất 120.000m3/ngày và có thể đáp ứng nhu cầu mở rộng trong giai đoạn 2 với công suất 240.000m3/ngày;

Cùng với nguồn cung cấp chính từ nhà máy nước Cầu Đỏ hiện nay, Đà Nẵng sẽ được bổ sung nguồn nước từ nhà máy nước Hòa Liên sắp được triển khai xây dựng (Ảnh: HC).

Cùng với nguồn cung cấp chính từ nhà máy nước Cầu Đỏ hiện nay, Đà Nẵng sẽ được bổ sung nguồn nước từ nhà máy nước Hòa Liên sắp được triển khai xây dựng (Ảnh: HC).

Trong giai đoạn 1 với công suất 120.000m3/ngày, NMN Hòa Liên (giai đoạn 1) sẽ cung cấp bổ sung nguồn nước sạch cho các nhu cầu dùng nước của TP Đà Nẵng, phạm vi phục vụ là khu vực các quận Liên Chiểu, quận Thanh Khê, quận Hải Châu, quận Sơn Trà và huyện Hòa Vang đến năm 2020.

Dự án NMN Hòa Liên do BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án, thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 - 2021. Theo ông Lê Tùng Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, dự kiến cuối tháng 9/2019 sẽ khởi công giai đoạn 1 với công suất 120.000m3/ngày đêm.

Cùng với đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng và các đơn vị hữu quan đang tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai thực hiện đúng tiến độ các giải pháp để đảm bảo cấp nước cho TP trong thời gian trước mắt, cũng như lâu dài theo Kế hoạch đảm bảo cấp nước an toàn năm 2019 đã được phê duyệt tại Quyết định số 6177/QĐ-UBND ngày 18/12/2018.

Cụ thể, triển khai dự án Mở rộng hệ thống cấp nước Đà Nẵng, trước mắt sẽ đầu tư 4 tuyến ống cấp nước cấp bổ sung cho khu vực quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, khởi công vào tháng 9/2019 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019. Đẩy nhanh tiến độ tuyến ống Diuke qua sông Hàn và sông Cầu Đỏ, hoàn thành trong tháng 9/2019.

Trong thời gian đến, Sở Xây dựng Đà Nẵng phối hợp với Sở TN-MT, Sở NN-PTNT và các ngành sẽ tham mưu cho lãnh đạo TP đưa vào kế hoạch cấp nước 5 năm (2020 – 2025) tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 NMN Hòa Liên thêm 120.000m3/ngày đêm; nâng tổng công suất NMN Hòa Liên lên 240.000m3/ngày, đảm bảo hữu hiệu an ninh nguồn nước về lâu dài cho Đà Nẵng.

Hà Nội tăng cường 300 xe khách, không tăng giá vé dịp lễ 2/9

Chuẩn bị cho dịp lễ 2/9, các bến xe ở Hà Nội đã tăng cường hàng trăm phương tiện dự phòng nhằm tạo thuận lợi phục vụ người dân và không tăng giá vé so với quy định.

Trước khi bước vào cao điểm vận tải khách dịp lễ 2/9 năm nay, các nhà xe phải cam kết đảm bảo tuyệt đối về an toàn phương tiện, người lái, phòng chống cháy nổ, không chở quá số khách quy định, đặc biệt là không được tăng giá vé với các bến xe ở Hà Nội.

Theo dự báo, lượng khách qua các bến xe Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng ở mức bình thường, chỉ khoảng 30 - 50% so với ngày thường.

Để phục vụ người dân, trên 300 lượt xe khách đã được chuẩn bị sẵn sàng tăng cường cho 3 bến xe lớn: Giáp Bát, Gia lâm và Mỹ Đình.

Để tránh bị nhồi nhét, chở quá số người, dịp này các bến xe ở Hà Nội cũng khuyến cáo người dân nên vào bến mua vé lên xe để đảm bảo quyền lợi của mình.

Các bến xe cũng khẳng định nhiều nhà xe vẫn thường lợi dụng việc nghỉ lễ Tết để tăng giá vé khi bắt khách dọc đường. Do vậy chỉ có vào bến mua vé, hành khách mới tránh được việc tăng giá vé tùy tiện của các nhà xe.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới