Thứ bảy, 20/04/2024 19:57 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/9/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 29/09/2018 12:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/9/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 29/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Tăng cường xử lý xe quá tải lưu động

Tại nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội, tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải gây mất an toàn giao thông vẫn tiếp diễn, gây nhiều bức xúc.

Mặc dù các lực lượng chức năng đã cố gắng tăng cường xử lý nhưng vẫn gặp không ít khó khăn.

Khó khăn vẫn thường gặp đối với các lực lượng chức năng là sự bất hợp tác của các chủ xe và tài xế. Không xuất trình giấy tờ, lái xe cũng không đưa xe vào cân tải trọng khi bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra khiến công tác xử lý các trường hợp này mất rất nhiều thời gian.

Lực lượng mỏng trong khi tình trạng xe chở quá tải không ngừng gia tăng, đe dọa an toàn giao thông và góp phần làm hư hỏng nhiều tuyến đường.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Thanh tra Giao thông Hà Nội đã kiểm tra, xử lý gần 7.400 trường hợp vi phạm về chở quá tải, phạt tiền gần 20 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Internet. 

Vấn nạn taxi dù ở sân bay Nội Bài

Mặc dù Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Cảng hàng không xử lý quyết liệt tình trạng này nhưng hoạt động này vẫn ngang nhiên diễn ra tại sân bay Nội Bài.

Tình trạng cò mồi, chèo kéo khách đi taxi dù vẫn đang là một vấn nạn tại sân bay. Hoạt động chèo kéo khách khá đa dạng. Thậm chí, sau khi thống nhất về giá, chính những "cò" này sẵn sàng gọi cả xe điện để chở khách ra ngoài sân bay đón xe dù.

Hoạt động taxi dù diễn ra như một vòng tròn khép kín, trong đó, lái xe chấp nhận chịu thiệt khi bỏ tiền đầu tư phương tiện, chi phí xăng dầu nhưng doanh thu phải san sẻ.

Lái xe các hãng taxi và tài xế xe dù đều cho rằng có sự liên kết giữa nhiều bộ phận và khẳng định không phải ai cũng dễ dàng điều các xe từ bên ngoài vào hay điều xe điện của sân bay chở khách ra ngoài đi xe dù.

Xử phạt nhiều xe tải trọng lớn lưu thông vào giờ cấm tại quận 9, TP.HCM

Nhiều xe tải trọng lớn đi vào giờ cấm tại các tuyến đường ở quận 9, TP.HCM đã bị Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông thành phố xử lý.

Theo quy định, các xe tải trọng lớn chỉ được phép lưu thông đường Nguyễn Xiển và đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9, TP.HCM sau 22h. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều xe ben, xe container, xe bồn… lưu thông vào khung giờ cấm trên tuyến đường này khiến người dân bất an.

Trong thời gian tới, thanh tra giao thông sẽ kết hợp với cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm trên tuyến đường này để lập lại trật tự an toàn giao thông.

Từ 1/10, tăng giá dịch vụ trông giữ xe tại TP.HCM

Giá dịch vụ trông giữ xe đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn TP.HCM sẽ được điều chỉnh tăng bắt đầu từ ngày 1/10/2018.

Theo đó, mức giá tối đa dịch vụ trông giữ xe tại khu vực trung tâm TP.HCM cho xe đạp là 2.000 đồng/lượt xe vào ban ngày, 4.000 đồng/lượt xe vào ban đêm. Đối với xe máy, mức thấp nhất là 4.000 đồng/lượt vào ban ngày và 6.000 đồng/lượt vào ban đêm.

Với xe ô tô đến 9 chỗ và xe tải có khối lượng chuyên chở dưới 1,5 tấn, mức giá tối đa trong 2 giờ đầu là 35.000 đồng, mỗi giờ tiếp theo tối đa là 20.000 đồng. Thời gian trông xe ban đêm được tính từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất