Thứ sáu, 19/04/2024 16:06 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 02/09/2019 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/9/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/9/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Khẩn cấp di dời người dân ra khỏi chung cư sắp sập

Cụ thể, UBND TP yêu cầu khẩn trương triển khai di dời các hộ dân ở chung cư số 440 Trần Hưng Đạo đến tạm cư tại quỹ nhà 23 căn hộ tại cao ốc An Phú (số 961 đường Hậu Giang, quận 6) để cơ quan chức năng tháo dỡ chung cư 440 và đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

UBND TP cũng yêu cầu giải quyết tạm cư, tái định cư cho người dân phải đảm bảo tính minh bạch, công khai, tránh phát sinh so bì, khiếu nại của các hộ dân. Trường hợp có vướng mắc, khó khăn, UBND quận 5 cần xin ý kiến của Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố để xem xét trước khi bố trí sử dụng.

Tòa nhà chung cư đã cũ

UBND quận 5 được yêu cầu khẩn trương lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo.

UBND TP cũng giao Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích quận 5 chủ động phối hợp với UBND quận 5 sửa chữa các hư hỏng (nếu có), dọn dẹp vệ sinh quỹ nhà 23 căn hộ tại cao ốc An Phú, đảm bảo đủ điều kiện bàn giao cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

Xử lý hơn 4.000 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày 1/9

Chỉ tính riêng trong ngày 1/9, lực lượng CSGT công an các địa phương đã kiểm tra và tiến hành xử lý vi phạm đối với 4.218 trường hợp vi phạm trên đường bộ; đồng thời phạt tiền 3,651 tỷ đồng; tạm giữ 28 ô tô, 532 xe mô tô; tước 507 giấy phép lái xe các loại.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an, chỉ trong ngày 1/9 đã có tới hơn 4.200 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ bị xử lý.

Cũng theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an, trong ngày 1/9, trên toàn quốc đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 10 người. Như vậy, so sánh với cùng kỳ năm trước có thể thấy số vụ tai nạn đã giảm đi 5 vụ.

Tuy nhiên, năm nay có một điểm đáng chú ý là dù số vụ tai nạn giảm, song số người tử vong lại tăng lên. Cụ thể, trong ngày 1/9/2019 đã tăng 3 người chết và giảm 1 người bị thương.

Đồng thời, CSGT đường thủy cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 284 trường hợp vi phạm, phạt tiền 301 triệu đồng.

Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận được 8 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, và trên một số tuyến quốc lộ, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Hiện, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh.

Sắp khởi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đầu tiên

Dự kiến cuối tuần này, Bộ GTVT sẽ tổ chức lễ khởi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lộ - La Sơn qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.Đoạn tuyến này đi trùng với đường Hồ Chí Minh, có chiều dài 98,35 km, điểm đầu tại Km 0 (Cam Lộ), thuộc địa phận xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ (Quảng Trị), điểm cuối tại Km 102+200 (La Sơn), trùng với điểm đầu dự án La Sơn - Túy Loan thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.669 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Quy mô đầu tư giai đoạn đầu gồm 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Theo kết quả phân bổ lưu lượng giao thông, lưu lượng trên đường cao tốc đoạn Cam Lộ - đoạn bắc tránh Huế đến thời điểm 2020 hơn 9.000 xe tiêu chuẩn/ngày đêm; đến 2030 là 16.719 - 19.012 xe tiêu chuẩn/ngày đêm; đoạn nam tránh Huế - La Sơn đến thời điểm 2020 xấp xỉ 8.000 xe tiêu chuẩn/ngày đêm; đến 2030 là 14.758 - 17.104 xe tiêu chuẩn/ngày đêm.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2021. Khi hoàn thành, dự án cùng với đoạn La Sơn - Túy Loan tạo thành tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, giải tỏa lưu lượng giao thông của QL1A khi tuyến đường đèo và tuyến hầm Hải Vân có sự cố. Đây là dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đầu tiên được khởi công, trong 11 dự án thành phần (toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông dài 654 km, gồm các đoạn từ Cao Bồ (Nam Định) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh); từ Cam Lộ (Quảng Trị) đến La Sơn (Thừa Thiên-Huế); từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến Dầu Giây (Đồng Nai), cầu Mỹ Thuận 2 (Tiền Giang và Vĩnh Long).

Đồng thời, CSGT đường thủy cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 284 trường hợp vi phạm, phạt tiền 301 triệu đồng.

Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận được 8 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, và trên một số tuyến quốc lộ, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Hiện, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh.

Tòa nhà 3 tầng đang xây dựng đổ sập khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Hiện trường một vụ sập nhà ở Mali. (Nguồn: instant.com.pk)

Ít nhất 15 người thiệt mạng khi một tòa nhà 3 tầng đang xây dựng đổ sập ngày 1/9 tại thủ đô Bamako của Mali.

Bộ Bảo vệ dân sự Mali cho biết ít nhất 26 người đã được cứu sống từ đống đổ nát, trong đó có một bé gái 4 tuổi.

Cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đã được bắt đầu.

Theo truyền thông địa phương, tầng trên cùng của tòa nhà đổ sập xuống phần còn lại của tòa nhà đã có người ở, dẫn tới toàn bộ cấu trúc đổ sập.

Những vụ sập nhà tương tự xảy ra thường xuyên ở Mali, nơi hoạt động xây dựng nhà cửa thường không phép.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.