Thứ bảy, 20/04/2024 15:55 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 28/08/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Xử nghiêm những vi phạm gây mất an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Chiều 27/8, tổ công tác của Đội Thanh tra GTVT - Đường bộ (Sở GTVT Hà Nội) do đồng chí Hoàng Xuân Dư (Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT - Đường bộ) làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch 1390. Trong đó, tổ công tác thực hiện kiểm tra tại khu vực bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát. Cùng với đó sẽ tuần tra cơ động trên các tuyến đường, khu vực xung quanh các bến xe khách như tuyến đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm), đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân), đường Giải Phóng…

Đây là khu vực trọng điểm kết nối thủ đô với một loạt tỉnh, thành phía Bắc, miền Trung cũng như các tuyến quốc lộ quan trọng nên lưu lượng phương tiện giao thông cỡ lớn như xe khách, xe tải thường xuyên ở mức cao cho dù không phải giờ cao điểm hay ngày nghỉ lễ.

Chỉ sau khoảng thời gian ngắn làm nhiệm vụ tại đây, tổ công tác đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong đó chủ yếu là lỗi dừng đỗ xe sai quy định. Như trường hợp xe khách mang BKS 98B-014.95 của nhà xe Điệp Đức do tài xế Đỗ Văn Hoà điều khiển bị phát hiện vi phạm lỗi dừng đỗ xe sai quy định trên đường Phạm Hùng, xe không có phù hiệu xe hợp đồng.

Tài xế xe khách Hưng Hà bị lập biên bản vi phạm.

Hành vi dừng đỗ xe như trên gây ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông trên đường. Không những vậy, điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ không nhỏ về tai nạn giao thông bởi chỉ một chút lơ là của bất cứ người điều khiển phương tiện trên đường cũng có thể dẫn tới những điều không mong muốn.

Trước những lỗi vi phạm trên, tài xế Đỗ Văn Hoà phải nhận mức phạt 700 nghìn đồng cho lỗi dừng đỗ xe sai quy định, cùng với đó là mức phạt lên tới 4 triệu đồng cho lỗi xe không có phù hiệu xe hợp đồng. Ngoài ra, chủ xe cũng phải nhận mức phạt 5 triệu đồng cho lỗi xe không có phù hiệu xe hợp đồng.

Sau khi ký vào biên bản, tài xế Đỗ Văn Hòa cho biết, đây là lần đầu tiên anh bị lực lượng chức năng xử phạt với hai lỗi trên. Tuy nhiên, anh đã nhận thức được rõ ràng lỗi của mình và việc xử phạt này là hoàn toàn hợp lý.

Trên tuyến đường Nguyễn Xiển, khoảng 3h chiều, tổ công tác phát hiện một trường hợp vi phạm khác đối với xe khách mang BKS 17B-015.04 của nhà xe Hoàng Hà do tài xế Đinh Quang Thắng điều khiển chạy tuyến Thái Bình - Yên Nghĩa đã mắc lỗi chạy không đúng với hành trình vận tải đã đăng ký theo quy định. Mức phạt cho lỗi trên theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 23 Nghị định 46/2016/NĐ-CP có mức phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng. Ngoài ra tài xế còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Chỉ trong hơn một giờ thực tế, PV CAND ghi nhận vẫn còn một số trường hợp xe khách loại lớn, nhỏ cố tình vi phạm. Các trường hợp này cũng đều được tổ công tác của Đội Thanh tra GTVT - Đường bộ xử lý nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, về chiều, tình hình xe cộ trở nên đông đúc hơn nên có không ít xe khách vi phạm đã luồn lách để “né” tranh lực lượng chức năng.

Trao đổi với báo CAND, đồng chí Hoàng Xuân Dư, đội trưởng Đội Thanh tra GTVT - Đường bộ cho biết, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có kế hoạch 1390 giao nhiệm vụ cho lực lượng TTGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến trong những ngày cao điểm lễ.

Đồng thời, tăng cường phối hợp xử lý tình trạng xe khách chở quá số người quy định, lắp thêm ghế, giường để “nhồi nhét” hành khách hoặc tháo bớt ghế, giường để vận chuyển hàng hóa; ngăn chặn việc vận chuyển hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng giả, hàng buôn lậu,...; các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô.

Tuy nhiên, đồng chí Dư cũng cho biết trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng TTGT cũng gặp không ít khó khăn. Đơn cử như việc người vi phạm chống đối, cùng với đó là việc thiếu thốn trang thiết bị phục vụ công tác xử lý vi phạm. Lấy ví dụ về xử lý vi phạm xe ô tô dừng đỗ sai quy định. Khi phát hiện phương tiện vi phạm, lực lượng TTGT trong quá trình tiếp cận thì tài xế cho xe chuyển bánh.

Tổ công tác lúc này không có thiết bị ghi nhận sai phạm nên trong nhiều trường hợp chủ phương tiện vi phạm chống đối không công nhận lỗi hoặc bằng cách tranh cãi, gây mất trật tự, thậm chí ảnh hưởng đến giao thông…

Đại gia muốn xây dựng 20.000 phòng khách sạn tại Việt Nam

Ngày 27/8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2019 (ITE HCMC 2019) với chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á”. Đây là năm thứ 15 Hội chợ được tổ chức và sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết đến nay đã có 315 gian hàng tham gia. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên, Hội chợ còn tổ chức chuỗi 10 diễn đàn, hội nghị, hội thảo quốc tế nhằm cập nhật các xu hướng mới nhất và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch cùng với hơn 10 hoạt động bên lề, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực hạ nguồn sông Mêkông. Dự kiến trong dịp này sẽ có 6.000 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và giữa người bán cùng hàng chục ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Điểm mới của hội chợ năm nay là việc triển khai mô hình không giấy đối với tất cả các hội nghị, hội thảo, diễn đàn... Bên cạnh việc đăng ký và xác nhận tham dự Hội thảo, các đại biểu và khách mời sẽ được nhận và xem toàn bộ tài liệu liên quan cũng như có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên website https://tourismevents.vn/home.

Ông Michael Duck, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Informa Markets châu Á, nhìn nhận du lịch ở Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông đã bùng nổ trong những năm gần đây. Ngành du lịch tại đây sẽ tiếp tục đạt được sự tăng trưởng bền vững với nhiều tuyến du lịch, điểm đến thu hút mới với sự đầu tư đến từ các công ty trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay 45 triệu USD cho Việt Nam để phát triển tại các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế thành các điểm du lịch cạnh tranh.

Theo ông Michael Duck các thương hiệu khách sạn quốc tế đã công bố ý định xây dựng thêm khách sạn tại Việt Nam. Chẳng hạn, Oyo Hotels & Homes sẽ đầu tư 50 triệu USD để xây dựng 20.000 phòng khách sạn tại 10 tỉnh, thành của Việt Nam vào cuối năm 2020. Hay Eastin Grand Resort Vũng Tàu Việt Nam đặt mục tiêu mở 192 biệt thự và 4.000 cơ sở nghỉ dưỡng vào năm 2022…

Hệ thống tàu du lịch sang trọng mới, Mekong Jewel, dự kiến sẽ bắt đầu hành trình xuôi dòng sông Mê Kông vào năm tới, mở ra một cung đường trải nghiệm mới.

“Khu vực hạ nguồn sông Mê Kông đang phát triển từng ngày. Tôi chắc chắn rằng các đơn vị triển lãm và người bán rất vui mừng khi phát triển khu vực này dẫn đầu trong triển lãm vào tháng tới”, ông Michael Duck nói.

Sông Hồng Thủ Đô trúng sơ tuyển tại dự án hơn 300 tỷ đồng tại Phú Thọ

Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ cho biết, Công ty CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô là nhà đầu tư duy nhất vừa trúng sơ tuyển Dự án Khu dân cư nông thôn xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ). Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với diện tích đất sử dụng là 6,286 ha. Tổng chi phí thực hiện Dự án là 304 tỷ đồng.

Với kết quả nêu trên, Công ty CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô đang có nhiều cơ hội để được chỉ định thầu thực hiện Dự án. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, công ty này có vốn điều lệ 1.610 tỷ đồng, địa chỉ tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong vòng gần 4 năm trở lại đây, Công ty được công khai trúng 6 gói thầu, trong đó có 5 gói thầu nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ