Thứ tư, 24/04/2024 14:09 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 27/02/2019 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/2/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/2/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Quảng Ninh: Nguy hiểm các điểm đón trả khách xe buýt, xe khách cạnh nhau

Tại các điểm dừng xe buýt và xe tuyến cố định trên địa bàn TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đang diễn ra tình trạng chồng lấn và đặt ở vị trí không phù hợp gây mất an ninh trật tự, ATGT.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, mặc dù biển báo của điểm dừng xe buýt và xe tuyến cố định nằm độc lập với nhau nhưng do khoảng cách “sát nút” nên cả hai loại phương tiện này hiếm khi dừng đúng vị trí quy định. Thay vào đó, chỉ cần có khoảng trống, lập tức các xe dừng đỗ để đón, trả khách, bốc xếp hàng hóa ký gửi. Cả hai hoạt động trên tạo nên luật bất thành văn “hai điểm dừng như một”.

Tại “bến xe buýt” đối diện Công ty CP xe khách Quảng Ninh (ngã tư Loong Toòng) hoạt động đón trả khách diễn ra như một bến cóc. Lợi dụng có nhà chờ xe buýt, các xe tuyến cố định, xe dù núp bóng hợp đồng, xe taxi, xe ôm tranh thủ dừng đỗ để chèo kéo khách. Chỉ trong một thời điểm có tới gần 10 phương tiện tụ tập dừng đỗ, đón trả khách. Thậm chí, chiếc xe buýt không thể dừng đúng điểm, buộc phải trả khách ở đoạn trước hoặc trên nhà chờ gây phiền phức cho hành khách.

Ngay dưới cầu vượt đi bộ bắc qua QL18, đoạn trước cổng trường THPT Hòn Gai (Phường Hồng Hải, TP Hạ Long) có một điểm dừng xe buýt gây bức xúc cho người đi bộ và các phương tiện khác.

TP HCM: Mới có 40/5.000 doanh nghiệp vận tải tổ chức khám sức khỏe tài xế

Sáng 27/2, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đến ngày 26/2 chỉ mới nhận được báo cáo kết quả khám sức khỏe tài xế của 40 doanh nghiệp vận tải trên tổng số 5.000 doanh nghiệp.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT TP HCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TP yêu cầu khám sức khỏe tài xế, Sở đã gửi văn bản cho khoảng 5.000 doanh nghiệp kinh doanh vận tải yêu cầu tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Thông tin này phải được báo cáo về Sở trước ngày 28/2, tuy nhiên đến nay mới chỉ có khoảng 40 doanh nghiệp gửi kết quả về Sở.

Ông Hải cho biết, sau văn bản gửi đợt 1, Sở tiếp tục gửi thông báo lần 2 để nhắc các doanh nghiệp còn lại nhanh chóng triển khai khám sức khỏe tài xế. Với những tài xế khi kiểm tra sức khỏe phát hiện dương tính với chất ma túy sẽ được chuyển hồ sơ về địa phương để bắt buộc cai nghiện. Đối với những doanh nghiệp cố ý không tổ chức kiểm tra sức khỏe tài xế, sẽ có quy định chế tài thu hồi giấy phép kinh doanh hoặc tước phù hiệu.

Lý giải vì sao chưa gửi kết quả khám sức khỏe cho Sở GTVT, ông Nguyễn Văn Tám, Giám đốc Công ty TNHH Cô Hai cho biết: "Do thời gian gửi hồ sơ vào dịp Tết Nguyên đán nên công ty chưa sắp xếp cho tài xế đi kiểm tra sức khỏe được. Hiện công ty đã nhận được thông tin của Sở GTVT và đang triển khai khám sức khỏe cho toàn bộ tài xế doanh nghiệp".

Chương trình 12.500 căn hộ tái định cư vẫn dang dở

Tính đến tháng 6/2018, chương trình 12.500 căn hộ mới xây dựng hoàn thành 8.550 căn. Trong đó, 2.924 căn giữ lại phục vụ TĐC, 3.790 căn bán đấu giá thu hồi vốn và 1.836 căn đang thương thảo với các chủ đầu tư để không mua lại quỹ nhà.

Đến nay, UBND quận 2 đã sử dụng 1.847/2.924 căn phục vụ TĐC dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm và các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn quận 2.

Khu TĐC Bình Khánh có diện tích 38,4 ha. Dự án được đầu tư để TĐC tại chỗ cho các hộ dân thuộc năm phường trung tâm của khu đô thị Thủ Thiêm, gồm khu 30,2 ha Bình Khánh, khu 38,4 ha Bình Khánh và khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh.

Đây là dự án được giao cho nhiều chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm xây dựng triển khai. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế các căn hộ đã hoàn thành, có thể sử dụng và giao cho người dân nhưng lại bỏ hoang rất nhiều vì người dân không về ở. Chính vì thế, mới đây TP đã đồng ý phương án xác định giá khởi điểm để bán đấu giá tài sản công không bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất tại năm lô đất R1, R2, R3, R4, R5 để thu lại tiền ngân sách bỏ ra, phát triển những dự án khác.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TP.HCM chuẩn bị thi công trở lại

Dự án chống ngập khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 trị giá gần 10.000 tỷ đồng tạm ngưng thi công từ cuối tháng 4/2018 do vướng mắc liên quan đến việc sử dụng thép, việc tái cấp vốn cho đơn vị thực hiện.

Đến tháng 1/2019, (sau hơn 7 tháng tạm ngừng thi công) UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh quá trình giải quyết các thủ tục để dự án tái khởi động sớm nhất.

Mới đây, văn phòng UBND TP.HCM đã có công văn khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến về tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng.

Theo đó, ông Tuyến thống nhất điều chỉnh thiết kế cơ sở, ranh thu hồi đất của dự án theo đề xuất của Đoàn Kiểm tra đánh giá dự án tại Báo cáo số 693/2019.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chấp thuận điều chỉnh thiết kế đoạn kè thuộc hạng mục cống Bà Bướm, phường Phú Thuận, quận 7, theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan và chủ đầu tư dự án khẩn trương rà soát, tham mưu, trình đề xuất UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh ranh dự án đối với các vị trí đã được chấp thuận và hạng mục cống Bà Bướm trước ngày 5/3.

Bên cạnh đó UBND TP.HCM cũng chấp thuận chủ trương thuê đơn vị tư vấn là Viện nghiên cứu cơ khí thuộc Bộ Công thương kiểm định, đánh giá việc thay đổi vật liệu thép (mác thép) chế tạo cửa van dự án theo ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Những động thái này của UBND TP.HCM được cho là nhằm tháo gỡ những vướng mắc cho dự án chống ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.