Thứ ba, 23/04/2024 16:35 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/8/2019

MTĐT -  Thứ hai, 26/08/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Xử lý hơn 300.000 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông đợt cao điểm

Qua công tác kiểm tra, lực lượng CSGT đã xử lý 14.756 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và phát hiện 160 trường hợp tài xế sử dụng ma túy.

Theo báo cáo, sau 1 tháng triển khai tháng cao điểm tổng kiểm tra đồng loạt các phương tiện ô tô khách, xe container và môtô (từ ngày 15/7 đến 148) lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện và lập biên bản xử lý 314.917 phương tiện vi phạm trật tự ATGT.

Trong đó có 27.649 trường hợp xe ô tô khách; 22.642 trường hợp xe container; 264.626 trường hợp xe môtô; phạt tiền gần 160 tỷ đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 47.649 trường hợp; tiến hành tạm giữ 21.076 phương tiện các loại.

Đặc biệt qua công tác kiểm tra, lực lượng CSGT cả nước đã xử lý 14.756 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và phát hiện 160 trường hợp tài xế sử dụng ma túy.

Ảnh minh họa.

Các tỉnh có nhiều trường hợp bị xử lý nồng độ cồn như Tây Ninh 1.705 trường hợp; TP Hồ Chí Minh 1.589 trường hợp; Phú Thọ 915 trường hợp; Đắk Lắk 594 trường hợp; Bến Tre 436 trường hợp...

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, trong thời gian từ nay đến cuối năm, CSGT cả nước sẽ huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ để tiếp tục phối hợp tổ chức, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Theo lực lượng CSGT, nhiệm vụ trước mắt đó là đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - Tháng 9" để tất cả mọi người dân đều có một kỳ nghỉ an toàn, vui tươi, lành mạnh bên người thân và gia đình.

Chưa có phương án thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương

Ngày 25/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, hiện chưa thể đưa ra phương án cũng như thời điểm thu phí trở lại đối với cao tốc TPHCM - Trung Lương.
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, các cơ quan quản lý đường bộ đã có khảo sát và ghi nhận về thực trạng lộn xộn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương. Cục Quản lý đường bộ IV đã đề xuất thu phí trở lại để kiểm soát chủng loại và tải trọng của phương tiện, tạo nguồn thu ngân sách và đảm bảo chi phí thực hiện quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên, phát huy hiệu quả khai thác đường cao tốc. Tuy nhiên, Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan vẫn đang họp bàn để đưa ra phương án phù hợp xử lý các vấn đề của cao tốc này.

Hiện nay chưa có phương án thu phí trở lại đối với cao tốc TPHCM - Trung Lương

Các vướng mắc còn liên quan đến việc cần phải sửa các văn bản pháp luật, vì có những vấn đề vượt thẩm quyền của Bộ GTVT, phải được sự đồng ý của Chính phủ. Thông tin từ Bộ GTVT cũng cho biết, các cơ quan thẩm quyền vẫn đang soạn thảo các nghị định, văn bản hướng dẫn việc thu phí để hoàn vốn đối với các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách và các khoản vay ODA. Dự án đường cao tốc TPHCM - Trung Lương cũng chờ các văn bản pháp luật này để thực hiện đúng việc thu phí.

Cao tốc TPHCM - Trung Lương là dự án được đầu tư bằng ngân sách, được Tổng công ty Cửu Long bán quyền thu phí thời hạn 5 năm cho Công ty Yên Khánh. Hết thời hạn thu phí, từ 1-1-2019, Công ty Yên Khánh bàn giao lại tuyến đường cho Cục Quản lý đường bộ IV trong khi số tiền bán đấu giá và tiền thu phí vẫn chưa đủ để hoàn vốn 9.880 tỷ đồng. Từ thời điểm dừng thu phí, dự án này đã có lượng phương tiện tăng mạnh, gây nên tình trạng lộn xộn, mất an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông.

Mở đợt cao điểm xử lý vi phạm tháng 9

Đợt cao điểm lần này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Lực lượng cảnh sát giao thông trên cả nước cần tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đây là yêu cẩu của Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Ảnh TTXVN.

Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc trên cả nước. Tổ chức tuyên truyền, triển khai mô hình "cổng trường an toàn" tại các khu vực trường học nhằm đảm bảo giao thông cho các em học sinh tựu trường.

Đợt cao điểm lần này sẽ kéo dài từ ngày 30/8 đến hết ngày 30/9.

Sebang Global Battery đầu tư hơn 60 triệu USD xây nhà máy tại Đồng Nai

60,1 triệu USD là tổng vốn đầu tư vừa được Công ty Sebang Global Battery Co., Ltd (Hàn Quốc) đăng ký cho Dự án Nhà máy Công ty TNHH Sebang Battery VINA tại Đồng Nai.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án đặt tại Lô B2, khu công nghiệp Dệt may Nhơn Trạch, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, nguồn vốn đầu tư sử dụng 100% vốn nước ngoài và là vốn sở hữu của Nhà đầu tư. Dự án chủ yếu sản xuất các sản phẩm ắc-quy, pin axit chì; vỏ bọc của pin, ắc quy; màng phân tách điện. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 4 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 3/2021, giai đoạn 2 là tháng 1/2022, giai đoạn 3 là tháng 1/2023, giai đoạn 4 là tháng 1/2025.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới