Thứ bảy, 27/04/2024 06:08 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/11/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 22/11/2019 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/11/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/11/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Doanh nghiệp của Ireland muốn sớm triển khai trang trại điện gió 2 tỷ USD ở Sóc Trăng

Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Mainstream Renewable (Ireland) hy vọng dự án trang trại điện gió sớm được đưa vào triển khai để góp phần cung cấp nguồn năng lượng sạch cho Việt Nam.

Doanh nghiệp của Ireland muốn sớm triển khai trang trại điện gió 2 tỷ USD ở Sóc Trăng
Trang trại điện gió (ảnh minh họa)

Tại buổi làm việc mới đây với Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, ông Andy Kinsella, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Mainstream Renewable cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Phúc Cường để xây dựng và vận hành trang trại điện gió Phú Cường tại tỉnh Sóc Trăng có công suất 800MW.

Ông Andy Kinsella tiết lộ thỏa thuận hợp tác này trị giá 2 tỷ USD. Trang trại điện gió Phú Cường dự kiến là dự án điện gió lớn nhất Việt Nam, sẽ được hoàn thiện qua 2 giai đoạn.

Trang trại điện gió (ảnh minh họa)

Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Mainstream Renewable cho biết, dự án hợp tác giữa hai bên đã trải qua các công đoạn khảo sát, tìm hiểu tác động kinh tế - xã hội, làm việc với Bộ Công Thương và 12 bộ, ngành khác.

Ông hy vọng dự án sẽ sớm được đưa vào triển khai để góp phần cung cấp nguồn năng lượng sạch với chi phí hợp lý và quy mô lớn cho Việt Nam.

Ghi nhận những đề nghị của ông Andy Kinsella, Phó chủ tịch nước nhấn mạnh năng lượng điện là một trong những nhu cầu bức thiết trong định hướng phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời đánh giá cao tính khả thi dự án năng lượng điện gió đang được tập đoàn lên kế hoạch triển khai.

Chính phủ giao Bộ VHTTDL nghiên cứu "phát triển du lịch theo hướng đẳng cấp"

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu và đề xuất giải pháp xử lý vấn đề báo Thanh niên điện tử phản ánh qua bài viết "Phát triển duc lịch theo hướng đẳng cấp: "Mỏ vàng" chưa được khai thác".

Ảnh minh họa

Trước đó, báo Thanh niên điện tử ngày 30/10/2019 có bài viết "Phát triển du lịch theo hướng đẳng cấp: "Mỏ vàng" chưa được khai thác", trong đó thông tin: Số lượng khách đến Việt Nam liên tục tăng, chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch tăng... nhưng doanh thu từ du lịch lại giảm.

Cũng theo bài báo, có ý kiến cho rằng, đầu tư dự án bất động sản dành cho nghỉ dưỡng rất nhiều nhưng để tạo ra hệ sinh thái vui chơi giải trí phục vụ du khách thì chưa nhiều và chưa đồng bộ, dẫn đến sự nhàm chán, kém hấp dẫn và thời gian lưu trú của khách quá ngắn.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu và đề xuất giải pháp xử lý; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa: Xử phạt 6.939 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Để giảm thiếu vi phạm về trật tự an toàn giao thông, thời gian qua các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Cụ thể, các cơ quan, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được các lực lượng chức năng tăng cường…

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phối hợp khai mạc Triển lãm ảnh, tranh cổ động đảm bảo trật tự an toàn giao thông (Ảnh Minh Hằng)

Tháng 11/2019, thông qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông – Vận tải đã xử phạt 6.939 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước hơn 10,13 tỷ đồng; tạm giữ 972 phương tiện (280 xe ô tô, 665 xe mô tô, 23 xe khác, 1 xe máy điện, 3 tàu thuyền), tước kiểm định và giấy phép lái xe 556 trường hợp.

30 nhà đầu tư nội dự tuyển làm cao tốc Bắc Nam

Ngày 21/11, Bộ GTVT cho biết các ban quản lý dự án thuộc Bộ đã bán được 93 hồ sơ dự sơ tuyển nhà đầu tư cho cao tốc Bắc Nam, nhận lại 32 hồ sơ.

Trong 8 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, dự án nhận nhiều hồ sơ nhất là 9, ít nhất 2. Hiện danh tính nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư chưa được các ban quản lý dự án tiết lộ.

Thời gian sơ tuyển nhà đầu tư cao tốc Bắc Nam sẽ kết thúc trong tháng 2/2020.

Sau khi mở thầu bước sơ tuyển nhà đầu tư, các ban QLDA sẽ tiến hành chấm sơ tuyển để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư theo các tiêu chí quy định trong hồ sơ mời thầu.

Theo lộ trình dự kiến, công tác sơ tuyển nhà đầu tư của 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sẽ hoàn thành trong tháng 2/2020, sau đó các ban QLDA sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án.

Được biết, trong bước sơ tuyển, Bộ GTVT sử dụng phương pháp chấm điểm theo thang điểm 100. Trong đó, mức điểm năng lực về tài chính của nhà đầu tư chiếm 60 điểm; năng lực về kinh nghiệm của nhà đầu tư chiếm 30 điểm và phương pháp triển khai dự án của nhà đầu tư chiếm 10 điểm.

Mỗi dự án sẽ lựa chọn tối đa 5 nhà đầu tư được tính theo thang điểm từ cao xuống thấp.

Tháng 6/2019, tám dự án cao tốc Bắc Nam đã được sơ tuyển nhà đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, nhiều dự án không có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, do đó, Bộ GTVT đã hủy kết quả và tiến hành sơ tuyển nhà đầu tư trong nước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới