Thứ năm, 25/04/2024 08:47 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/9/2018

MTĐT -  Thứ năm, 20/09/2018 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/9/2018.Tin tức đô thị mới nhất ngày 20/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử toàn tuyến

6h25 sáng nay (20/9), Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống. Theo đó, việc chạy thử này sẽ kéo dài 3-6 tháng. Dự kiến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức khai thác thương mại vào cuối năm nay.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (QLDA, Bộ GTVT) cho biết, trong tháng 7/2018, các đơn vị tham gia thực hiện dự án đã hoàn thành công tác cấp điện cho toàn hệ thống đường sắt. Từ tháng 8/2018, Tổng thầu Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra và thử đơn động cho từng chuyên ngành thiết bị, chạy thử từng đoàn tàu, kiểm tra hệ thống thông tin, tín hiệu…

Được biết 13 đoàn tàu của dự án sẽ được đưa vào khai thác đồng loạt. Tàu xuất phát từ depot Yên Nghĩa đến Cát Linh. Khi đi qua các ga, tàu sẽ dừng lại 1 phút.

Với vận tốc tối đa 65km/h, vận tốc trung bình từ 30-35km/h, các đoàn tàu sẽ chạy theo biểu đồ, đúng với quy trình của dự án. Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.

Cây xanh ngã đè sập nhà làm 2 mẹ con tử vong đang ngủ

Ngày 19/9, UBND TX. Tân Châu (An Giang) cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, ngành chức năng xác định nguyên nhân cây ngã đè chết hai mẹ con chị Đỗ Ngọc Nhiên (30 tuổi, ngụ ấp Tân Hậu A2, xã Tân An, TX. Tân Châu) và con trai ruột Nguyễn Tiến Đạt do thiên tai.

Ngày 18/9, cây cồng lớn gần nhà chị Nhiên ngã bật gốc đè lên căn nhà của chị Nhiên. Hay tin, địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ tìm kiếm chị Nhiên và cháu Đạt mắc kẹt trong nhà, nhưng khi vào bên trong thì cả 2 đã tử vong.

Sapa lần đầu có bến xe hiện đại sánh ngang bến xe của Nhật Bản

Ngày 19/9, Bến xe Sapa vừa được khánh thành tại đường N1, N2 và N4 thị trấn Sapa (huyện Sapa, tỉnh Lào Cai).

Dự án bến xe Sapa do Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn làm chủ đầu tư được xây dựng theo mô hình đa công năng có thiết kế sang trọng, tinh tế và khác biệt với nhiều tiện ích dành cho du khách đến với Sapa.

Bến xe hiện đại bậc nhất được khánh thành tại thị trấn Sapa có quy mô gồm 6 tầng nổi, 1 tầng hầm trên tổng diện tích 4.012m2 cho sức chứa tối đa gần 300 xe, với tổng suất đầu tư lên đến hơn 200 tỷ đồng. Bến xe hiện tại này được đánh giá sánh ngang với những bến xe hàng đầu ở Nhật Bản.

Cùng với đó, bến xe Sapa áp dụng hệ thống điều hành tự động thông minh, hiện đại bởi nền tảng công nghệ mới nhất có kết nối dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, theo quy trình quản lý từ châu Âu như quản lý xe ra vào bằng thẻ từ, có camera giám sát theo quy trình liên hoàn và khép kín, các khu tiện ích gia tăng như khu vực phòng chờ tiện nghi, nhà hàng cao cấp, khu vui chơi dành cho trẻ em.

Khó giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Hiện sân bay TSN chỉ có khoảng hơn 50 vị trí đỗ, trong khi nhu cầu thực khoảng 80 chỗ. Do thiếu vị trí đỗ nên rất nhiều máy bay phải mất tới 30 phút để xuất phát, trong khi thông thường chỉ mất từ 10 -15 phút. Ở chiều ngược lại, khá nhiều chuyến bay phải bay vòng trên trời đến 60 phút mới tìm được chỗ hạ cánh.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, do nhà ga Cảng hàng không TSN phải phục vụ số lượng hành khách vượt quá công suất thiết kế nên các tiện ích như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, sân đỗ máy bay và hệ thống giao thông kết nối... đều bị quá tải.

Theo dự đoán của các chuyên gia, từ nay đến 2020, mỗi năm sân bay này sẽ tăng 10-15% hành khách/năm. Trong nhà ga, lượng hành khách đã vượt gần 5 triệu hành khách/năm so với thiết kế, đạt gần 20 triệu hành khách, trong khi năng suất hiện tại chỉ là 15 triệu hành khách/năm.

Khó khăn lớn nhất khiến sân bay hầu như không có dư địa tăng trưởng là hết chỗ đỗ cho máy bay. Theo ông Tú, chỉ cần tăng chỗ đỗ máy bay, nhà ga, với đường băng hiện hữu, Cảng hàng không TSN sẽ hoàn toàn có thể đón thêm khách, thêm máy bay. Nếu không có thêm chỗ đỗ, tăng lượng máy bay sẽ chỉ khiến thêm ách tắc vùng trời. Ách tắc ở sân bay TSN không chỉ là vấn đề riêng mà đã ảnh hưởng đến toàn hệ thống sân bay, ngành hàng không, người đi máy bay cả nước và nước ngoài đi hoặc đến Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành