Thứ sáu, 29/03/2024 12:00 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/3/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 20/03/2020 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/3/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/3/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội tạm dừng tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe

Ngày 19/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có công văn gửi các trung tâm sát hạch để cấp giấy phép lái xe, các cơ sở đào tạo lái xe yêu cầu tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trong 1 tháng, kể từ ngày 23/3 tới.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của thành phố Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID -19, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe và các cơ sở đào tạo lái xe tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 23/3/2020, để phòng ngừa dịch bệnh COVID -19.

Các đơn vị phối hợp với Phòng Quản lý phương tiện và người lái - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong việc điều chỉnh lại lịch sát hạch cấp giấy phép lái xe số 1319/TB - SGTVT ngày 24/2, bố trí lịch sát hạch phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông thí sinh trong 1 kỳ sát hạch.

Thi sát hạch tại Trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe Sóc Sơn (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội). Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Trong ngày, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng có công văn gửi các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn về việc điều chỉnh tạm thời phương án khai thác trong thời gian còn dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị căn cứ vào lưu lượng hành khách trên tuyến, nếu thấy lưu lượng hành khách nếu giảm đến mức cần cắt giảm số chuyến/lượt xe trên tuyến thì xây dựng lại phương án khai thác trên tuyến để áp dụng tạm thời trong thời gian còn dịch bệnh COVID-19; trong đó, đề nghị ghi rõ số lượng chuyến/lượt xe đề nghị cắt giảm, khoảng thời gian cụ thể thực hiện cắt giảm chuyến/lượt xe báo cáo về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Hết thời gian thực hiện cắt giảm chuyến/lượt xe tạm thời, Sở yêu cầu các đơn vị vận tải tiếp tục thực hiện phương án khai thác tuyến như cũ. Các đơn vị khai thác bến xe thực hiện niêm yết và thông tin đến hành khách biểu đồ các tuyến sau khi Sở Giao thông Vận tải phê duyệt tạm thời điều chỉnh cắt giảm số lượng chuyến/lượt xe trên tuyến.

TP.HCM: Cấm dừng đỗ trên đường Lê Văn Lương

Sở GTVT TP.HCM cho biết nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các hộ dân dọc hai bên đường Lê Văn Lương, quận 7, đơn vị đã thống nhất điều chỉnh thời gian dừng đỗ trên đường này. Phương án điều chỉnh này do Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất.

Cụ thể, thời gian cấm dừng, đỗ xe từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ. Thời gian cấm đỗ xe từ 9 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 6 giờ. Thời gian áp dụng bắt đầu áp dụng từ ngày 21-3.

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ có trách nhiệm triển khai biển báo, treo băng rôn thông báo thực hiện trước 7 ngày nhằm thông tin đến người dân. Đồng thời, theo dõi tình hình giao thông trong khu vực sau khi có điều chỉnh trên, nếu có bất cập thì kịp thời báo cáo về Sở GTVT để giải quyết.

Năm 2020 phải lắp đặt xong hệ thống thu phí không dừng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 (BOO2).

Theo đó, Thủ tướng biểu dương Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng và liên danh nhà đầu tư dự án đã đạt được sự thống nhất để Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nắm giữ tỉ lệ góp vốn 86%.

Tuy nhiên, việc triển khai hệ thống thu phí tự động còn chậm trễ, chưa đạt yêu cầu đặt ra. Nhiều vướng mắc liên quan đến dự án thu phí tự động giai đoạn 1 (BOO1) có thể gây ảnh hưởng đến BOO2. Vì vậy, Bộ GTVT và các cơ quan có liên quan cần xem xét, xử lý dứt điểm, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, làm chậm tiến độ dự án, tạo dư luận xấu trong nhân dân.

Hiện dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 đã được gỡ vướng. Ảnh: V.LONG

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với Bộ KH&ĐT và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương xử lý tình huống trong đấu thầu đối với dự án BOO2, trong điều kiện có sự thay đổi tỉ lệ tham gia vốn của các bên. “Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng, bảo đảm đưa vào hoạt động đồng bộ trong năm 2020…” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Bộ GTVT cũng được giao nhiệm vụ làm việc với các chủ đầu tư BOT, UBND các tỉnh là cơ quan có thẩm quyền đối với các dự án BOT thuộc phạm vi quản lý, nhằm hoàn thiện thủ tục liên quan trước 30-6 để nhà đầu tư dự án BOO2 triển khai lắp đặt hệ thống.

Trước ngày 31-3, Bộ GTVT cần trình Thủ tướng Chính phủ việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 07/2017 về quy định thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng, bảo đảm chặt chẽ, khả thi...

Châu Âu ùn tắc vì lệnh phong tỏa Covid-19

Tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra dọc đường biên giới các nước châu Âu bởi chính phủ áp đặt các biện pháp kiểm soát nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Ngày 18/3, hàng loạt các xe tải xếp hàng dài trên cao tốc gần Fuerstenwalde, phía đông nam thủ đô Berlin, cách biên giới với Ba Lan gần 50km. Những người trở về Ba Lan sẽ phải khai báo lịch sử đi lại và đo thân nhiệt.

Ba Lan là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu tiến hành các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt tại biên giới.

Ùn tắc giao thông diễn ra dọc đường biên giới các nước Châu Âu

Cùng với đó, hàng loạt các nước châu Âu cũng đang siết chặt kiểm soát biên giới. Lực lượng nhân viên an ninh Phần Lan tăng cường kiểm tra công dân qua lại giữa các nước tại chốt biê giới Nuijamaa. Chính quyền Moscow chính thức đóng cửa khẩu cuối ngày 17/3.

Các phương tiện xe cộ xếp hàng dài tại Nickelsdorf (Áo) khi người Đông Âu gấp rút trở về nước trước khi đóng biên giới trong 30 ngày.

Sáng 18/3, hàng loạt xe tải xếp hàng dài gần 27km dẫn đến tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng ở phía lãnh thồ Áo.

Tình trạng kẹt xe này cũng ảnh hưởng đến chiến lược lưu thông lương thực và trang thiết bị y tế. Anh Fenyvesi, một tài xế xe tải cho biết: “Tôi không biết tại sao cảnh sát vẫn chưa đuổi những người này ra khỏi cao tốc. Thời gian vận chuyển hàng của tôi giờ kéo dài gấp đôi lên 4-6 ngày”.

Thủ tướng Viktor Orban cam kết đóng cửa biên giới từ ngày 16/3. Điều này dẫn đến tình cảnh hàng nghìn công dân nước ngoài bơ vơ trên chốt kiểm soát Áo.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới