Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/11/2019

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/11/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/11/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Mtđt 09:01am, 19/11/2019

Hà Nội điều chỉnh lộ trình nhiều tuyến buýt để thi công đường đua F1

Để thi công tuyến đường đua xe công thức 1 (F1), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa điều chỉnh lộ trình hàng loạt các tuyến xe buýt trên đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo.

Cụ thể, Hà Nội điều chỉnh tuyến buýt 26 từ quảng trường sân vận động Mỹ Đình về đỗ tại lòng đường Tân Mỹ; điều chỉnh điểm đầu cuối tuyến buýt số 50 từ quảng trường sân vận động Mỹ Đình về khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức); điều chỉnh điểm đầu cuối tuyến buýt số 104 từ quảng trường sân vận động Mỹ Đình về đỗ tại ví trí đỗ xe buýt tuyến 84 (cổng sau Cung điền kinh Hà Nội).

Thành phố cũng điều chỉnh các tuyến buýt số 84 đi Trần Hữu Dực-Lê Đức Thọ-Nguyễn Hoàng-Phạm Hùng-(thay vì đi Trần Hữu Dực-Lê Đức Thọ-quay đầu tại nút giao Lê Đức Thọ, Tân Mỹ-Lê Đức Thọ-đường vào trường Cao đẳng nghề Trần Hưng Đạo-Mỹ Đình-Trần Bình-Nguyễn Hoàng-Phạm Hùng…).

Nhiều tuyến buýt sẽ điều chỉnh lộ trình để phục vụ thi công đường đua F1

Hà Nội tiến hành điều chỉnh lộ trình tuyến buýt số 74, 88 đi Phạm Hùng-Đại lộ Thăng Long … (thay vì đi Phạm Hùng-Mễ Trì-Lê Quang Đạo-Đại lộ Thăng Long); điều chỉnh lộ trình tuyến buýt CNG01 đi Phạm Hùng-Đại lộ Thăng Long (thay vì đi Phạm Hùng-Mễ Trì-Châu Văn Liêm-Đại lộ Thăng Long…).

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải cũng lên phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công đường đua F1 trên các tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo.

Từ 19/10-11/12 (54 ngày), Hà Nội sẽ cấm toàn bộ ô tô khách và ô tô tải trên tuyến Lê Đức Thọ-Lê Quang Đạo và khu vực nút giao Lê Quang Đạo-Mễ Trì. Các phương tiện khác lưu thông trên bề mặt đường còn lại và các tuyến đường, ngõ kết nối xung quanh khu vực. Phố Vườn Cam tổ chức giao thông 1 chiều ôtô theo hướng từ Mễ Trì đi Lê Quang Đạo. Ngõ 180 Đình Thôn tổ chức giao thông 1 chiều ôtô theo hướng từ Lê Quang Đạo đi Mễ Trì. Các tuyến đường khác xung quanh khu vực rào chắn lưu thông bình thường.

Từ 10/12/2019 đến 7/1/2020 (28 ngày), Hà Nội cấm toàn bộ các phương tiện trên tuyến đường Lê Đức Thọ-Lê Quang Đạo và khu vực nút giao Mễ Trì-Lê Quang Đạo. Các phương tiện xe máy lưu thông nội bộ trên một số đường, ngõ lân cận trong khu vực.

Sở Giao thông Vận tải kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Công an thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố có phương án đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông riêng với từng sự kiện.

Sẽ cấm đậu đỗ ô-tô trên đường Nguyễn Văn Linh

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết: Cuối tháng 9-2019, Sở GTVT TP đã nhận được Công văn số 6290/UBND-SGTVT của UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án cấm đậu đỗ ô-tô trên các tuyến đường trong phạm vi bán kính khoảng 250m khu vực xung quanh công trình Bãi đỗ xe công cộng thông minh ở số 255 Phan Châu Trinh (gọi tắt là Bãi đỗ xe thông minh) nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông cục bộ trong khu vực; đồng thời tạo thói quen cho người dân đăng ký đậu đỗ, giữ xe tại Bãi đỗ xe thông minh.

Đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ ngã năm Hoàng Diệu đến nút phía Tây cầu Rồng sẽ bị cấm đậu đỗ ô-tô nhằm góp phần chống ùn tắc giao thông và tạo thói quen cho người dân đưa xe vào đậu đỗ trong Bãi đỗ xe thông minh.

Thực hiện chỉ đạo nói trên của UBND TP, Sở GTVT đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan như: Văn phòng Ban ATGT TP, UBND Q.Hải Châu, CAQ Hải Châu, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng, Công ty Quản lý Cầu Đường Đà Nẵng, Thanh tra Sở GTVT TP và Đơn vị tư vấn thiết kế dự án Bãi đỗ xe thông minh tiến hành khảo sát, phân tích và thống nhất trình UBND TP xem xét, chấp thuận phương án cấm đậu đỗ xe tại khu vực dự án Bãi đỗ xe thông minh. Giám đốc Sở GTVT TP Lê Văn Trung cho biết cụ thể như sau: Về phương án cấm đỗ xe, căn cứ nhu cầu đậu đỗ xe thực tế khu vực lân cận dự án Bãi đỗ xe thông minh, căn cứ quy mô Bãi đỗ xe thông minh và bãi đỗ xe tại khu vực bãi đất trống ký hiệu A2 ở góc ngã năm Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh, đề xuất phạm vi cấm đỗ xe như sau: đối với tuyến đường Nguyễn Văn Linh: phạm vi từ nút ngã năm Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh đến khu vực nút phía Tây cầu Rồng (cả hai bên) để đảm bảo tính liên tục và phù hợp với phương án tổ chức giao thông tại nút phía Tây cầu Rồng (bố trí làn rẽ phải liên tục từ hướng Nguyễn Văn Linh đi Trưng Nữ Vương); đối với tuyến đường Phan Châu Trinh: phạm vi từ nút giao Lê Đình Dương - Phan Châu Trinh đến nút giao Phan Châu Trinh - Nguyễn Trường Tộ; bổ sung các biển chỉ dẫn từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện có nhu cầu rẽ vào các bãi đỗ xe (nguồn kinh phí đầu tư hạng mục này từ nguồn vốn dự phòng của dự án Bãi đỗ xe thông minh). Về thời gian cấm đỗ xe: bắt đầu từ ngày 20-11-2019.

Về tổ chức thực hiện: Sở GTVT TP và các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất UBND TP giao Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng phối hợp với Đơn vị tư vấn thiết kế dự án Bãi đỗ xe thông minh tiến hành lập hồ sơ thiết kế, dự toán bổ sung hạng mục lắp đặt các biển chỉ dẫn từ xa như đã đề cập ở trên vào dự án Bãi đỗ xe thông minh để trình cấp có thẩm quyền thẩm định phê duyệt; chủ trì việc tổ chức thông tin tuyên truyền cho người dân về phương án cấm đỗ xe này trên các phương tiện thông tin đại chúng ngay sau khi có chủ trương thống nhất của UBND TP. Đồng thời đề xuất UBND TP giao CATP, CAQ Hải Châu, Thanh tra Sở GTVT TP thực hiện công tác tuần tra, nhắc nhở việc cấm đỗ đỗ ô-tô theo phương án cấm nói trên trong thời gian 30 ngày và bắt đầu xử phạt từ ngày 20-12-2019. Đối với khu đất ký hiệu A2 tại nút ngã năm Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh, đề xuất UBND TP giao UBND Q.Hải Châu chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng thu hồi mặt bằng khu đất này từ khách sạn One Opera Đà Nẵng (thuộc Chi nhánh Công ty CP Thương Mại và Xây dựng Hồng Lam) để thực hiện quản lý, khai thác dịch vụ đậu đỗ xe trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng bãi đỗ xe theo quy hoạch tại khu đất nêu trên nhằm đáp ứng nhu cầu đậu đỗ xe trong khu vực khi thực hiện phương án cấm đỗ xe như đã đề cập ở trên.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng – Đơn vị điều hành dự án Bãi đỗ xe thông minh, cho biết: bãi đỗ xe này được thiết kế dạng block thép cao 6 tầng với quy mô 50 vị trí đỗ xe ô-tô con loại từ 4 – 7 chỗ ngồi và được vận hành theo hệ thống xếp hình theo dây chuyền công nghệ được nhập khẩu từ Nhật Bản. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng Bãi đỗ xe thông minh hơn 25 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Hiện công trình Bãi đỗ xe thông minh đang được vận hành thử nghiệm trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ ngày 20-9, thời gian giữ xe từ 6h30 đến 19h00 hàng ngày, không thu tiền dịch vụ trông giữ xe trong thời gian vận hành thử; đồng thời Sở GTVT TP đang phối hợp với Sở Tài chính TP, Sở Công Thương TP... xây dựng phương án giá dịch vụ trông giữ xe tại Bãi đỗ xe thông minh trình UBND TP xem xét, phê duyệt trước ngày 20-12-2019 để làm cơ sở thực hiện. “Thực tế, từ khi đưa vào vận hành thử Bãi đỗ xe thông minh đến nay, hàng ngày có nhiều người dân đưa ô-tô vào đậu đỗ tại bãi đỗ xe này đạt công suất giữ xe khoảng 70%. Khi triển khai phương án cấm đậu đỗ xe ở khu vực lân cận dự án thì nhu cầu đưa xe vào đậu đỗ tại Bãi đỗ xe thông minh sẽ tăng lên nhiều, do vậy, kiến nghị TP cho tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng công suất giữ xe của Bãi đỗ xe thông minh cũng như đầu tư xây dựng thêm các bãi đỗ xe công cộng ở nhiều vị trí khác để đáp ứng nhu cầu của người dân”, ông Lâm chia sẻ thêm.

Hà Nam: Xây hạ tầng KCN Thái Hà hơn 773 tỷ đồng

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 1, tỉnh Hà Nam.

Ảnh minh họa.

Theo đó, dự án trên được thực hiện tại các xã Bắc Lý, Nhân Đạo, Chân Lý, huyện Lý Nhân, với quy mô 100 ha do Công ty cổ phần đầu tư KCN và Đô thị Thái Hà làm chủ đầu tư.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Vốn đầu tư dự án là 773,420 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 154,684 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện dự án 50 năm kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư.

Sập cầu treo tại Pháp có thể do xe quá trọng tải chạy qua

Sáng 18/11 (theo giờ Pháp), một cây cầu treo bắc qua sông nối hai địa phương tại tỉnh Haute-Garonne, gần thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp đã bị sập, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, gồm một học sinh 15 tuổi và một tài xế xe tải.

5 người khác, trong đó có 2 nhân viên cứu hộ bị thương nhẹ. Tài xế xe tải được tìm thấy mắc kẹt trong ca bin xe, ở độ sâu khoảng 3m dưới nước.

Cây cầu sập có thể do quá tải. Ảnh: AFP

Các nhân chứng cho biết, thời điểm cầu sập có 2 phương tiện đang lưu thông, trong đó có một xe ô tô cá nhân và một xe tải. Cơ quan chức năng cũng đặt ra khả năng có một phương tiện thứ ba di chuyển trên cầu vào thời điểm này. Khoảng 80 nhân viên cứu hộ, 40 cảnh sát, các đội thợ lặn, cùng 3 máy bay trực thăng và các tàu cứu hộ được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

Cây cầu treo bắc qua đoạn sông có độ sâu khoảng 20m, rộng 100m. Đây là cây cầu bằng kim loại, được khánh thành vào năm 1935, có chiều dài 155 m, rộng 6,5m, treo qua sông ở độ cao khoảng 19m. Theo các biển báo hiệu đặt phía trước cây cầu theo cả hai hướng, các phương tiện có tổng trọng tải trên 19 tấn bị cấm đi qua. Ngoài ra, chỉ một chiếc xe tải được lưu thông trên cầu trong cùng một thời điểm.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, có ít nhất 2 phương tiện đang lưu thông trên cầu, trong đó có chiếc xe tải do tài xế đã thiệt mạng chở theo một máy công trường. Theo các nguồn tin báo chí Pháp, riêng chiếc máy công trường này đã nặng khoảng 19 tấn. Như vậy, tổng trọng lượng của cả chiếc xe tải và chiếc máy công trường rõ ràng đã vượt quá mức cảnh báo.

Vụ sập cầu treo tại Pháp làm người ta nhớ đến thảm kịch cách đây hơn một năm, tại thành phố Genoa, Italy, khi một cây cầu bị sập, khiến cho hàng chục người thiệt mạng, trong đó có các công dân Pháp. Điều đáng nói là, vụ việc này đã làm dư luận nước Pháp bàng hoàng. Chính phủ nước này đã thông qua hoàng loạt các biện pháp và tăng ngân sách cho công tác bảo trì, sửa chữa hệ thống cầu đường bộ trên toàn quốc, nhằm đảm bảo không để những thảm kịch tương tự xảy ra trên nước Pháp.

Ngay sau vụ sập cầu, ông Chủ tịch tỉnh Haute-Garonne khẳng định, cây cầu đã được các cơ quan quốc gia kiểm tra vào năm 2017, mỗi năm đều được các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra một lần, lần gần nhất là cuối năm 2018 và theo lịch trình, lần kiểm tra tiếp theo đáng lẽ sẽ diễn ra trong một vài tuần tới. Mặc dù quan chức địa phương khẳng định, cây cầu được kiểm tra thường xuyên và không có dấu hiệu bất thường, nhưng vụ việc này chắc hẳn sẽ đặt ra nhiều câu hỏi về hiệu quả của những chính sách của chính phủ Pháp trong thời gian qua.

Hiện tại, cơ quan chức năng Pháp đã mở các cuộc điều tra liên quan, trong đó có một cuộc điều tra hành chính, một cuộc điều tra tư pháp và một cuộc điều tra của Văn phòng điều tra các vụ tai nạn đường bộ.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/11/2019 tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất