Thứ sáu, 19/04/2024 10:51 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 18/04/2019 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hà Tĩnh phê duyệt đánh giá tác động môi trường đối với 2 dự án điện mặt trời

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đối với 2 dự án nhà máy điện mặt trời tại xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) và Sơn Quang (Hương Sơn).

Theo đó, 2 dự án nhà máy điện mặt trời ở Cẩm Hưng và Sơn Quang có tổng công suất 58MWp (29MWp/1 nhà máy) do Công ty TNHH GA Power Solar Park (CHLB Đức) làm chủ đầu tư.

Công trình xử lý môi trường tại nhà máy gồm: Hệ thống nước thải sinh hoạt được tách dòng để xử lý sơ bộ rồi dẫn vào bể xử lý hợp khối đặt chìm tại khu B sau đó xử lý đạt QCVN 14:2008/BTNMT trước khi xả ra môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty GA Power Solar Park (CHLB Đức) thực hiện 2 dự án điện mặt trời, tổng mức đầu tư 46,6 triệu USD tại Hà Tĩnh (tháng 10/2018)

Quyết định nêu rõ, trong quá trình thi công xây dựng và vận hành dự án phải tuân thủ đúng các phương án thiết kế và quy hoạch đã được phê duyệt; tổ chức thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường và xây lắp đầy đủ các công trình bảo vệ môi trường; áp dụng các giải pháp kỹ thuật và các biện pháp hành chính đã nêu trong ĐTM để giảm xuống mức thấp nhất ô nhiễm môi trường khu vực thực hiện dự án.

Tuân thủ các tiêu chuẩn tiếng ồn, độ rung, bụi, khí thải, nước thải đảm bảo nằm trong giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia hiện hành; thu gom và xử lý toàn bộ nước thải sinh hoạt, nước mưa chảy tràn trên khu vực dự án; thiết kế, xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt đảm bảo nước thải sau xử lý đạt Quy chuẩn quốc gia về nước thải sinh hoạt trước khi thải ra môi trường.

Thu gom, vận chuyển, lưu giữ và xử lý toàn bộ chất thải rắn, chất thải nguy hại theo phương án đã lập trong Báo cáo ĐTM và tuân thủ các quy định tại các nghị định, thông tư của Chính phủ và Bộ TN&MT về quản lý chất thải nguy hại.

Chỉ đạo và giám sát đơn vị nhà thầu vận chuyển nguyên vật liệu và chất thải từ hoạt động thi công theo đúng quy trình, thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo vệ môi trường trên tuyến đường vận chuyển nhằm hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến giao thông và dân cư hai bên tuyến đường vận chuyển.

Thực hiện chương trình quan trắc, giám sát môi trường như đã nêu trong Báo cáo ĐTM; cập nhật, lưu giữ số liệu giám sát để theo dõi kiểm tra và định kỳ báo cáo về Sở TN&MT theo đúng quy định.

Trong quyết định phê duyệt báo cáo ĐTM cũng yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm niêm yết công khai kế hoạch quản lý môi trường của dự án tại trụ sở UBND xã Sơn Quang (Hương Sơn) và xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên); thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về bảo vệ môi trường đã đề xuất trong Báo cáo ĐTM…

Quyết định phê duyệt Báo cáo ĐTM của dự án là căn cứ để cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định các bước tiếp theo của dự án theo quy định tại khoản 2, điều 25 Luật Bảo vệ môi trường và là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường của dự án.

Hơn 7.000 tỉ đồng xây dựng đoạn Bến Lức - Hiệp Phước

Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án thành phần đoạn Bến Lức - Hiệp Phước thuộc đường Vành đai 4 (TP.HCM).

TP. HCM đề xuất đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng xây dựng dự án đường vành đai 4 đoạn Bến Lức - Hiệp Phước.

Tuyến đường được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, dài khoảng 35,8 km, theo tiêu chuẩn đường cao tốc với quy mô 8 làn xe, rộng 74,5 m.

Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, tính khả thi tài chính, dự án được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư chưa bao gồm lãi vay là 7.075 tỉ đồng, phần vốn nhà nước tham gia là 2.600 tỉ đồng. Dự kiến mức phí khởi điểm của dự án là 2.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn.

Theo tính toán, dự án có thể hoàn vốn trong vòng 19 năm 7 tháng. Việc đầu tư xây dựng dự án thành phần đoạn Bến Lức - Hiệp Phước sẽ góp phần giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa từ các tỉnh miền Tây Nam bộ qua TP.HCM, kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long với khu vực Đông Nam bộ.

Chủ động xả trạm thu phí tránh ùn tắc

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, để bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý để phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt. Giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đặc biệt trên các cửa ngõ ra, vào đô thị lớn, các tuyến đường huyết mạch trọng điểm, đầu mối giao thông như cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, các bến xe lớn như Miền Đông, Mỹ Đình.

Nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc. Đồng thời, kiểm tra xử lý vi phạm thi công xây dựng trên đường đang khai thác, dừng thi công công trình trong dịp nghỉ lễ.

Về vận tải trong dịp nghỉ lễ sắp tới, bà Hiền cho biết: “Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị theo dõi trực tuyến thông tin qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi chạy xe vượt quá tốc độ, dừng đỗ trái phép, lái xe liên tục quá 4 giờ, đặc biệt sẽ phạt nghiêm vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định; kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ô tô chở khách ngay tại bến, cương quyết không cho xuất bến các xe không bảo đảm điều kiện an toàn, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách, người lái xe sử dụng rượu, bia, ma túy”.

Ngăn chặn đầu cơ, tăng giá vé trái phép dịp lễ 30/4 và 1/5

UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ; giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tăng cường bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, bảo đảm trật tự và vệ sinh môi trường tại các bến xe; đổi mới phương thức bán vé, đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố cũng phải thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24 giờ để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?