Thứ ba, 19/03/2024 11:33 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/1/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 18/01/2020 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/1/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 87/1/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

Đà Nẵng: Năm 2020 hỗ trợ sửa chữa, xây mới 814 nhà ở cho người có công cách mạng

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, nhằm chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng, những năm qua, công tác sửa chữa, xây mới nhà ở cho các đối tượng chính sách được TP Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.

Theo đó, từ năm 1997, TP Đà Nẵng đã ban hành chính sách hỗ trợ tiền sử dụng đất đối với gia đình chính sách thuộc diện giải tỏa đền bù bố trí đất tái định cư, tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa nhà ở... Thực hiện Quyết định số 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở, đến nay thành phố đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 8.200 gia đình chính sách. Trong đó, có 1.900 nhà xây mới và 6.300 nhà sửa chữa, với tổng kinh phí trên 250 tỷ đồng (mức hỗ trợ xây mới: 60 triệu đồng/ nhà và sửa chữa từ 20 triệu đến 30 triệu đồng/nhà).

Chương trình hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho các đối tượng chính sách được TP Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.

Năm 2019, Trung ương không còn hỗ trợ kinh phí cho chương trình hỗ trợ cải thiện nhà ở người có công với cách mạng, nhưng TP Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ cải thiện nhà ở bằng nguồn ngân sách địa phương. Trong năm 2019, đã hoàn thành việc triển khai hỗ trợ sửa chữa, xây mới cho 755 gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 27 tỷ đồng.

Sở Lao động –Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2019, đơn vị cũng đã tham mưu UBND thành phố triển khai công tác hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở người có công với cách mạng năm 2020 đến các quận, huyện, xã, phường. Dự kiến, có 814 nhà ở người có công với cách mạng được hỗ trợ sửa chữa, xây mới trong năm 2020. Trong đó, sửa chữa: 605 nhà, xây mới: 209 nhà. Ngoài ra, thành phố cũng thực hiện hỗ trợ tiền sử dụng đất cho 60 trường hợp, với kinh phí 2,029 tỷ đồng.

Ban hành thông tư về đấu giá cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Thông tư quy định rõ về xác định giá khởi điểm để đấu giá cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Theo đó, giá khởi điểm để đấu giá cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được xác định trên cơ sở giá cho thuê trên thị trường của tài sản cùng loại hoặc có cùng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng tại thời điểm cho thuê và tương đương về mục đích cho thuê; doanh thu và chi phí ước tính từ việc khai thác tài sản trong thời hạn cho thuê trong trường hợp không có tài sản cùng loại hoặc có cùng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng tại thời điểm cho thuê và tương đương về mục đích cho thuê để so sánh.

Giá khởi điểm để đấu giá cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được xác định theo các phương pháp định giá, phương pháp thẩm định giá trong hệ thống tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam do Bộ Tài chính quy định, đảm bảo mỗi tài sản phải được áp dụng tối thiểu 02 phương pháp khác nhau trình Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, quyết định.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Căn cứ đặc tính, điều kiện cụ thể về cung ứng, thị trường của tài sản cần xác định giá khởi điểm, Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề xuất và chịu trách nhiệm về việc lựa chọn phương pháp định giá, phương pháp thẩm định giá trong hệ thống tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam do Bộ Tài chính quy định phù hợp với tài sản xác định giá khởi điểm, phù hợp với quy định tại Nghị định số 33/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hướng dẫn tại Thông tư này.

Khi áp dụng nhiều phương pháp định giá, phương pháp thẩm định giá, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xác định giá khởi điểm cần đánh giá và chỉ rõ phương pháp nào là phương pháp chính, phương pháp nào được sử dụng để kiểm tra, đối chiếu kết quả, từ đó phân tích, tính toán, đề xuất mức giá khởi điểm để đấu giá cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong trường hợp Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sử dụng một phương pháp định giá, phương pháp thẩm định giá cần nêu rõ lý do và đưa ra căn cứ thực tế chứng minh.

Hà Nội: Bố trí lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên tại hơn 70 điểm tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc

Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP. Hà Nội ngày 18-1 thông tin, đơn vị phối hợp với Sở Giao thông vận tải đã sẵn sàng phương án triển khai hơn 70 chốt liên ngành để xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

“Bản đồ” các điểm, nút này được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá tình hình thực tế và cả xu hướng – diễn biến lưu lượng phương tiện tại những điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ, ùn tắc, như nhà ga, bến tàu, bến xe, những khu vực đông dân cư, giáp ranh các quận huyện, những tuyến đường phục vụ thi công các công trình trọng điểm và những điểm được ấn định là nơi tổ chức chợ hoa Tết...

Cùng với việc chủ động điều tiết, phân luồng giao thông từ xa, đối với những nút giao thông lớn, trong đó có nhiều nút luôn có nguy cơ ùn tắc như Láng - Lê Văn Lương, Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn - Xã Đàn, Chùa Bộc - Tây Sơn… lực lượng chức năng tập trung đông quân số vào các khung giờ cao điểm, sáng từ 6h đến 8h30, chiều từ 16 đến 19h.

Một thông tin tích cực là trước Tết, Bộ Công an đã tăng cường về Hà Nội hàng trăm sinh viên thuộc trường T32 để tham giao giải quyết ùn tắc giao thông và giữ gìn an ninh trật tự. Công an các phường, xã cũng huy động lực lượng bảo vệ tổ dân phố tham gia giúp giải quyết ngay các điểm ùn tắc phát sinh trên địa bàn. Điều quan trọng ở đây để giảm thiếu tối đa nguy cơ ùn ứ, ùn tắc, là ý thức tuân thủ, chấp hành Luật giao thông của người dân.

Cấm ô tô lưu thông phục vụ thi công bãi trung chuyển xe buýt

Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM vừa thông báo về việc tổ chức điều chỉnh phân luồng giao thông trên đường Nguyễn Văn Thương, quận Bình Thạnh phục vụ thi công dự án xây dựng bãi trung chuyển xe buýt tại khu B.

Dự án xây dựng bãi trung chuyển xe buýt. Ảnh minh họa: THU TRINH

Nhằm phục vụ thi công gói thầu xây lắp 4 – cầu vượt ống cấp nước D2000 (tại giao lộ đường Nguyễn Văn Thương-đường Điện Biên Phủ, Phường 25, quận Bình Thạnh) thuộc dự án Xây dựng bãi trung chuyển xe buýt tại khu B, Sở GTVT thông báo như sau:

Trong khoảng thời gian từ ngày 8-2-2020 đến ngày 23-3-2020 cấm các loại xe ô tô lưu thông từ đường Nguyễn Văn Thương ra đường Điện Biên Phủ. Lộ trình thay thế cụ thể như sau: đường Nguyễn Văn Thương → đường Võ Oanh → đường Nguyễn Gia Trí → đường Điện Biên Phủ hoặc đường Nguyễn Văn Thương → đường Ung Văn Khiêm → đường Điện Biên Phủ.
Sở GTVT lưu ý thêm người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới