Thứ bảy, 20/04/2024 09:58 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 15/08/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đề xuất thu phí trở lại cao tốc TP HCM - Trung Lương

Ngày 14/8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Trung Lương), cho biết hiện nay tình trạng lưu thông trên cao tốc của các phương tiện gặp nhiều vấn đề về an toàn, tốc độ không đảm bảo, vì vậy Cục Quản lý đường bộ IV đã có văn bản gửi tổng cục kiến nghị sớm thu phítrở lại cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo ông Thành, trong 8 tháng dừng thu phí, lượng ôtô trên cao tốc tăng đột biến, khoảng 31%, cao điểm trên 51.000 xe mỗi ngày đêm.

Do lưu lượng xe đông nên vận tốc trung bình của ôtô trên cao tốc chỉ trên 60 km/h. Các xe chạy bát nháo, không giữ khoảng cách, tốc độ quy định. Số vụ tai nạn, nhất là ở làn dừng khẩn cấp tăng gấp 1,5 lần, hơn 10 vụ, trong đó có vụ chết người.

Kiến nghị sớm thu phí trở lại cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: VnEconomy

Ngoài ra, phần đường dẫn ở hai đầu cao tốc phía Chợ Đệm (TP HCM) và Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) hiện xuống cấp. Trên mặt đường cao tốc đã xuất hiện nhiều vết nứt, lún vệt bánh xe.

Nguyên nhân là do xe tải, xe container ồ ạt đi vào khiến cao tốc bị xuống cấp trầm trọng, thậm chí các làn dừng khẩn cấp cũng bị ảnh hưởng.

Vì những lý do trên, ông Thành cho biết đã có văn bản gửi Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT kiến nghị nên tiến hành sớm thu phí trở lại để đảm bảo các vấn đề về khai thác và an toàn như đã phân tích.

Cao tốc Trung Lương dài gần 62 km, 6 làn xe với vận tốc 120 km/h, thông xe năm 2010, là cao tốc đầu tiên tại miền Nam. Trên tuyến đường có 13 cầu vượt sông, cầu cạn với tải trọng thiết kế dưới 30 tấn.
Từ năm 2012, cao tốc bắt đầu thu phí. Để ngân sách có ngay số tiền đầu tư phát triển tiếp cho các dự án đường cao tốc khác, sau đó Thủ tướng chấp thuận cho chủ đầu tư mở thầu đấu giá thu phí tuyến đường cao tốc này.

Đầu năm 2014, Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh trúng đấu giá hơn 2.000 tỷ đồng, thời gian thu đến cuối năm 2018. Đầu tháng 1, cao tốc dừng thu phí.
Ngoài số tiền bán đấu giá, trong hai năm đầu thu phí, tuyến cao tốc này đã nộp ngân sách nhà nước khoảng 600 tỷ đồng, vẫn chưa đủ để hoàn trả vốn 9.880 tỷ đồng đã đầu tư xây dựng.

Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách dịp lễ 2/9

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ quốc khánh 2/9/2019, mới đây, Công ty Cổ phần (CP) Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách.

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng
Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng
Theo kế hoạch phục vụ hành khách dịp lễ 2/9 của Công ty CP Bến xe Hà Nội, Lễ quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày thứ 2 nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ dài 03 ngày (từ 31/8 đến hết ngày 02/9) vì vậy lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Lượng khách dự kiến tăng cao vào chiều ngày 30/8 và sáng ngày 31/8/2019.

Đại diện Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: “Hiện nay lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã bắt đầu năm học mới nên lượng khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh không nhiều, vì vậy dự kiến đợt nghỉ lễ này lượng khách sẽ không tăng quá cao so với ngày cuối tuần bình thường. Tuy nhiên, lượng khách có thể tập trung đông trong một vài thời điểm trong đợt nghỉ lễ”.

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng

Nhằm đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty CP Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong 2 ngày 30-31/8.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, tăng cường 115 xe tập trung vào các tuyến Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Bến xe Gia Lâm sẽ tăng 45 xe chạy chủ yếu các địa phương gồm Quảng Ninh, Hải Phòng. Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng…

Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội và Công an thành phố trong việc phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở GTVT Hà Nội được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải toả khách.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe và đội ngũ cán bộ, công nhân viên kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

“Công ty sẽ kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; không được để bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe, không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách xảy ra tại bến xe” – ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội nhấn mạnh.

TP Hồ Chí Minh: Di dời 29 doanh nghiệp vận tải ra bến xe miền Đông mới

Mặc dù chưa chính thức đưa vào hoạt động theo kế hoạch ban đầu là ngày 15/8, nhưng Sở GTVT TPHCM cho biết, đã xác định 29 DN vận tải sẽ di dời từ bến xe miền Đông cũ ra bến mới.

Đó là các DN vận tải từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc (và ngược lại) có lộ trình dài trên 1.100km. Được biết, thời gian đầu sẽ có khoảng 40 chuyến ra/vào bến xe mới nằm trên địa phận quận 9 (TPHCM) và huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) này.

Ngoài việc buộc các DN vận tải hoạt động tại bến xe mới, Sở GTVT thành phố cũng tiến hành điều chỉnh lộ trình của 6 tuyến xe buýt nhằm kết nối bến xe mới và một số địa điểm công cộng khác phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân.

1.287 tỷ đồng nâng cấp đô thị TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị TP. Long Xuyên (Bên mời thầu) vừa công bố quyết định điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.287 tỷ đồng, sử dụng vốn đối ứng trong nước và vốn vay của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) thuộc Ngân hàng Thế giới.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2019 sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu cho 13 gói thầu thuộc Dự án (gồm 12 gói thầu tư vấn và 1 gói thầu phi tư vấn). Trong đó một số gói thầu sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước như: Gói thầu số 19: Thí nghiệm đối chứng chất lượng công trình; Gói thầu số 22: Kiểm toán công trình; Gói thầu số 24: Bảo hiểm công trình.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ