Thứ sáu, 29/03/2024 20:15 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 01/05/2019 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/5/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/5/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hà Nội tăng cường 850 lượt xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/4

Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ba bến xe lớn ở Thủ đô là Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm đã đón và phục vụ tổng cộng trên 235.000 lượt khách, tăng 180% so với ngày thường. Trong 3 ngày cao điểm phục vụ từ chiều ngày 26/4 đến hết 29/4, ba bến xe này đã sử dụng thêm trên 850 lượt xe tăng cường để đảm bảo phục vụ hành khách ngày nào đi hết ngày đó.

Hôm nay (1/5) là ngày nghỉ lễ cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo tính toán lượng xe và hành khách trở lại các bến xe ở Thủ đô cũng sẽ tăng cao. Tuy nhiên, theo các bến xe, hành trình trở về sẽ đỡ phức tạp hơn và các bến đã lường trước mọi tình huống để giải tỏa khách.

Dù người dân đã chọn thời điểm trở về rải rác trong các ngày khác nhau nhưng dự báo giao thông về Thủ đô cả trong và ngoài bến xe vẫn sẽ có những diễn biến phức tạp trong khoảng chiều và tối nay.

Khởi công đường cao tốc Bắc - Nam trong năm 2019

Trong chuyến thị sát vừa qua, Đoàn giám sát Quốc Hội đã đưa ra nhận định cho rằng, kế hoạch này tương đối khả thi bởi hiện tiến độ thiết kế kỹ thuật và giải phóng mặt bằng vẫn đang đúng thời hạn theo kế hoạch đề ra.

Đến thời điểm này, toàn bộ 11 đoạn trong dự án cao tốc Bắc - Nam vẫn đang triển khai thiết kế kỹ thuật. Trong tháng 4/2019, Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cọc mốc cho 20 địa phương có dự án đi qua tiến hành giải phóng mặt bằng. Với tiến độ hiện tại, nhiều khả năng vào giữa năm 2019 sẽ tiến hành khởi công gói thầu đầu tiên của dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, các cấp địa phương đã xây dựng ban chỉ đạo, đồng thời tiến hành xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân phải di dời khi dự án đi qua. Theo cam kết của các địa phương, cuối năm 2019, công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định sẽ có biện pháp nghiêm khắc với những cá nhân, tập thể không đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng.

Kẹt xe nghiêm trọng, BOT cầu Rạch Miễu phải xả trạm

Trên QL60, phương tiện xếp hàng dài, nhích từng chút để qua cầu Rạch Miễu. Lực lượng CSGT 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phải căng sức điều tiết giao thông. Do ưu tiên chiều Bến Tre qua cầu Rạch Miễu nên khoảng 17 giờ, CSGT chặn các phương tiện, kể cả xe hai bánh, hướng từ Tiền Giang lên cầu Rạch Miễu để xả phương tiện một chiều. Vì vậy ở phía Tiền Giang, phương tiện bị ùn ứ gần 2 km, người đi xe máy phải chờ 30 phút mới qua được cầu Rạch Miễu với nhiều áp lực căng thẳng (ảnh).

Ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết do phương tiện ùn ứ nên trạm thu phí phải xả trạm 40 phút. Theo ghi nhận, đến 18 giờ cùng ngày, giao thông qua cầu Rạch Miễu đã giảm nhưng CSGT vẫn túc trực ở hai đầu cầu để điều tiết giao thông.

Còn trên QL1 đi qua tỉnh Tiền Giang, từ 15 giờ, nhiều đoạn đường ken đặc phương tiện, nhất là khu vực gần những cây cầu hẹp. Ngay vòng xoay Thân Cửu Nghĩa (H.Châu Thành), CSGT phải túc trực điều tiết giao thông cho phương tiện vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương… Đến 18 giờ 30 cùng ngày, lượng xe trên QL1 mới bắt đầu hạ nhiệt.

TP.Hồ Chí Minh: Điều chỉnh tăng giá vé xe buýt

Việc tăng 1.000 đồng mỗi vé sẽ tăng doanh thu ngành xe buýt của TP.Hồ Chí Minh có thêm 92,5 tỷ đồng mỗi năm để đầu tư xe mới, giảm ngân sách bù lỗ. Theo đó, có 51 tuyến xe buýt được trợ giá sẽ có sự điều chỉnh giá vé. Trong đó, nhóm tuyến có cự ly từ 15km đến dưới 25km, giá vé là 6.000 đồng/lượt khách; nhóm tuyến có cự ly từ 25km trở lên, giá vé là 7.000 đồng/lượt khách.

Còn nhóm tuyến có cự ly từ 15km trở xuống (bao gồm 49 tuyến), giá vé vẫn ở mức 5.000 đồng/lượt khách. Đối với học sinh, sinh viên, giá vé đồng hạng là 3.000 đồng/lượt khách.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hồ Chí Minh cho hay, việc điều chỉnh tăng giá vé xe buýt lần này là cần thiết và khá phù hợp với tình hình thu nhập bình quân của người dân, việc tăng giá vé cũng phải song song với nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thái độ ứng xử của nhân viên xe buýt.

Tiến sỹ Trịnh Văn Chính, Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh cho rằng, hiện Thành phố có nhiều tuyến xe buýt liên quận song lại chưa có các tuyến xe buýt nội quận. Trên thực tế, Thành phố có nhiều khu dân cư trong hẻm, nên cần có các tuyến xe buýt mini, đón được khách từ trong hẻm. Làm sao người dân có thể đi xe buýt từ nhà đến cơ quan, xe buýt vận chuyển từ cửa đến cửa. Đồng thời, cần có vé thông minh, tích hợp được nhiều tuyến xe buýt, một loại vé đi được nhiều loại hình như xe buýt, metro mà nhiều nước áp dụng.

Được biết, TP.Hồ Chí Minh hiện có hơn 3.000 xe buýt hoạt động trên 200 tuyến, trong đó có 110 tuyến được trợ giá, đáp ứng được khoảng 10,7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mỗi năm ngân sách Thành phố này chi hơn 1.000 tỷ đồng để trợ giá cho loại vận tải công cộng bằng xe buýt.

Bảo dưỡng hệ thống camera hải quan tại ga T2 Nội Bài hết 714 triệu đồng

Cục Hải quan Hà Nội xin dự toán kinh phí gói thầu khảo sát, nghiên cứu và bảo dưỡng hệ thống camera tại Nhà ga T2 Nội Bài, tổng trị giá 714 triệu đồng.

Cục Hải quan Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến Tổng cục Hải quan về dự toán bảo dưỡng hệ thống camera tại Nhà ga T2, Nội Bài.

Trước đó, Cục Hải quan TP Hà Nội có công văn đề nghị Tổng cục Hải quan phê duyệt dự toán cho việc sửa chữa bảo trì, bảo dưỡng hệ thống camera tại Nhà ga T2, Nội Bài. Tổng cục Hải quan sau đó đã có văn bản đề nghị đơn vị xây dựng dự toán cho phù hợp.

Cục Hải quan Hà Nội đã yêu cầu đơn vị đã bảo dưỡng hệ thống camera tại nhà ga T2 khảo sát lại toàn bộ hiện trạng hệ thống camera và đề nghị gửi bảo giá tham khảo.

Sau khi khảo sát lại, nhà thầu đã báo giá cho việc bảo dưỡng toàn bộ hệ thống, số lần bảo dưỡng là 2 lần/năm, giá dự toán là hơn 714,7 triệu đồng.

Cùng với công văn này, Cục Hải quan Hà Nội gửi kèm báo giá của Công ty cổ phần Máy và công nghệ thông tin (địa chỉ tại Tòa nhà CT5-DN1, Mỹ Đình II,  Lê Đức Thọ, Hà Nội) cho gói thầu này.

Tại bảng giá chi tiết, dù không có báo giá thay thế thiết bị mà chỉ bảo gồm các chi phí kiểm tra, bảo dưỡng nhưng tổng chi phí lên tới 714,7 triệu đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới