Thứ bảy, 20/04/2024 17:11 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 01/03/2019 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/3/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/3/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Trình Thủ tướng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Giao thông - Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Theo tờ trình, đây là dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia, do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp đầu tư dự án. Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất tổng chiều dài dự án khoảng 1.559km chạy dọc hành lang Bắc - Nam, đi qua 20 địa phương, nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trong đó, 14km tại Hà Nội đi chung hạ tầng với tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (đoạn từ Ga Hà Nội đến Ga Ngọc Hồi), còn lại 1.545km đi từ Ga Ngọc Hồi đến ga Thủ Thiêm (TP Hồ Chí Minh). Tốc độ thiết kế đoàn tàu 350km/giờ, tốc độ khai thác 320km/giờ; được xây dựng để khai thác riêng tàu chở khách. Dự án có tổng mức đầu tư 1.334.459 tỷ đồng (khoảng 58,71 tỷ USD).

Dự án được chia thành 2 giai đoạn xây dựng với thời gian thực hiện dự kiến như sau: Giai đoạn 2020 - 2032 nghiên cứu, đầu tư xây dựng đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP Hồ Chí Minh; giai đoạn 2 là 2032-2050 đầu tư xây dựng đoạn Vinh - Nha Trang, trong đó đoạn Vinh - Đà Nẵng hoàn thành năm 2040, đoạn Đà Nẵng - Nha Trang hoàn thành năm 2050.

TP.HCM: 1 tháng, ngăn chặn 27 tài xế container dương tính với ma túy

Cụ thể, có tới 27 trường hợp lái xe container dương tính với ma túy đã bị phát hiện. Trong khi đó, số tài xế container có nồng độ cồn vượt mức cho phép lên tới 90 người.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt TP.HCM, trong vòng 1 tháng ra quân vừa qua, ngành chức năng ở TP đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe dương tính với ma túy khi đang điều khiển phương tiện. Tỷ lệ lái xe vi phạm nồng độ cồn cũng còn rất cao.

Cụ thể, có tới 27 trường hợp lái xe container dương tính với ma túy đã bị phát hiện. Trong khi đó, số tài xế container có nồng độ cồn vượt mức cho phép lên tới 90 người. Tỷ lệ vi phạm ở các xe khách từ 9 chỗ ngồi trở lên cũng có nhưng ít hơn, tương đương là 4 trường hợp dương tính ma túy và 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Cũng theo tổng kết này, từ cuối tháng 12 năm ngoái đến giữa tháng 2 năm nay, trên địa bàn TP đã xảy ra 566 vụ tai nạn giao thông, làm 109 người thiệt mạng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng không Việt Nam thiết lập đường bay mới sang châu Âu

Do cẳng thẳng biên giới với Ấn Độ, chiều 27/2, cơ quan hàng không dân dụng Pakistan đã đóng cửa không phận nước này. Điều này gây ảnh hưởng tới các đường bay ngắn nhất nối châu Âu và châu Á, trong đó có các đường bay thẳng của hàng không Việt Nam.

Trong khi nhiều hãng hàng không châu Á vẫn chưa có biện pháp ứng phó thì sau khoảng 3 tiếng, hãng hàng không Việt Nam đã thiết lập được đường bay mới cho 8 chuyến bay 2 chiều mỗi ngày nối Việt Nam - châu Âu đảm bảo thời gian khởi hành.

Sự ứng phó kịp thời của hãng hàng không Việt Nam đã hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp du lịch. Theo các doanh nghiệp lữ hành sang châu Âu, đến thời điểm này chưa có thiệt hại về kinh tế. Tuy nhiên, các yêu cầu của khách hàng vẫn sẽ được đáp ứng đầy đủ.

Sau khi Pakistan đóng cửa không phận, hàng không Việt Nam đã phải lùi thời gian khởi hành của 4 chuyến bay sang châu Âu. Tuy nhiên, biện pháp ứng phó đã được triển khai ngay lập tức.

Hiện hãng hàng không Việt Nam cũng đang thiết lập thêm đường bay khác nối châu Âu theo hướng biển. Còn đối với các khách hàng có vé bay châu Âu và ngược lại trong dịp này sẽ được miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại lịch trình.

Tìm nhà đầu tư bãi đỗ xe hơn 105 tỷ tại Bãi Cháy

Theo Phòng Tài chính Kế hoạch TP. Hạ Long, hồ sơ mời thầu thực hiện Dự án Bãi đỗ xe, xưởng dịch vụ bảo dưỡng xe tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long sẽ bắt đầu phát hành từ ngày 7/3 và đóng thầu vào ngày 6/5/2019.

Dự án có tổng chi phí thực hiện là 105,675 tỷ đồng, quy mô sử dụng đất là 16.036 m2, bảo đảm dự thầu là 1,1 tỷ đồng.

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng bãi đỗ xe, xưởng dịch vụ bảo dưỡng xe, đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.