Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/8/2019

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Mtđt 10:45am, 12/08/2019

Dừng thu phí trạm BOT Bình Định nếu không khắc phục hư hỏng mặt đường

Bộ GTVT yêu cầu, nếu mặt đường QL1 qua Bình Định không được nhà đầu tư sửa chữa, khắc phục kịp thời thì sẽ tạm dừng thu phí theo quy định.

Liên quan đến tình trạng mặt đường QL1 qua Bình Định nhiều lần hư hỏng nhưng vẫn được tiếp tục thu phí, Bộ GTVT cho biết, đối với 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng cục bộ mặt đường trên tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (trực tiếp là Cục quản lý Đường bộ III) thường xuyên kiểm tra hiện trường dự án, nếu các hư hỏng mặt đường không được nhà đầu tư chỉ đạo sửa chữa, khắc phục kịp thời thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo quy định trong Hợp đồng BOT.

Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định

Tuy vậy, Bộ GTVT cũng cho rằng, thời tiết khu vực miền Trung, đặc biệt là tỉnh Bình Định thời gian qua nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt đường bê tông nhựa.

Thời gian tới khi mùa mưa xuất hiện khoảng tháng 10/2019, nguy cơ xảy ra hiện tượng hư hỏng mặt đường tăng lên, do đó Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QDLA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan, lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, chủ động huy động máy móc, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu để có phương án triển khai các nhiệm vụ an toàn giao thông trên tuyến và khắc phục các tồn tại của mặt đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác.

Trước đó, vào tháng 10/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tạm dừng thu phí trạm BOT Bắc Bình Định do nhà đầu tư chậm sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường. Thời hạn dừng thu phí kéo dài cho đến khi nhà đầu tư hoàn thành việc khắc phục hư hỏng.

Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 Bình Định đoạn km 1125 đến km 1143+270 và km 1148+582 đến km1153 theo hợp đồng BOT, dài 28,6 km qua xã Hoài Châu Bắc và Hoài Đức (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Dự án có tổng vốn 1.785 tỷ đồng, hoàn thành ngày 30/5/2016, thời gian thu phí là 20 năm 5 tháng.

Dự án do Công ty CP BOT Đầu tư BOT Bình Định làm chủ đầu tư được thu phí hoàn vốn qua trạm BOT Bắc Bình Định và trạm BOT Nam Bình Định.

Yêu cầu xử lý cầu 32 tỷ đồng 'lọt' giữa sông ở TP Huế

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra hiện trường cầu Lợi Nông bắc qua sông An Cựu (phường An Đông, thành phố Huế) và chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng xử lý những vướng mắc, thông tuyến hai đầu cây cầu này, sớm đưa công trình vào sử dụng, sau khi báo Tiền Phong đăng bài “Cầu 32 tỷ đồng ‘lọt’ giữa sông”.

Từ ghi nhận phản ánh của báo chí và qua trực tiếp kiểm tra thực tế cầu Lợi Nông, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, để tiến độ công trình bị chậm trễ như hiện nay, ngoài các lý do khách quan, trách nhiệm chính thuộc về chủ đầu tư là Ban Quản lý Khu vực Phát triển Đô thị TT-Huế.

Cây cầu 32 tỷ, lọt giữa sông.

Do đó, trong thời gian tới, đơn vị phải phối hợp với các ban, ngành liên quan, nghiên cứu phương án tổ chức giao thông các tuyến đường dẫn lên cầu phù hợp với việc điều chỉnh quy hoạch và tình hình giải phóng mặt bằng thực tế hiện nay.

Sóc Trăng kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội 25 tỷ đồng

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa phê duyệt danh mục dự án có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, thời gian tới, Sóc Trăng sẽ thực hiện kêu gọi đầu tư vào Dự án Nhà ở xã hội được triển khai thực hiện tại Phường 4, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng với diện tích dự kiến là 0,48 ha.

Tổng chi phí thực hiện Dự án (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) là 25 tỷ đồng; thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 - 2021. UBND tỉnh Sóc Trăng giao Sở Xây dựng mời thầu.

Ảnh minh họa

Đẩy nhanh dự án đường vành đai 3 và 4

Tại cuộc họp với đại diện TPHCM và các đơn vị liên quan về dự án đường vành đai (VĐ) 3 và 4 TPHCM mới đây, Bộ GTVT cho biết, cả 2 dự án này đang triển khai chậm do thiếu nguồn vốn.

Trong đó, dự án đường VĐ 3 có tổng chiều dài 98,54km được chia làm gồm 4 đoạn: Tân Vạn - Nhơn Trạch; Mỹ Phước - Tân Vạn; Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức. Các dự án này hiện mới lập xong thiết kế cơ sở, đang tìm nguồn vốn đầu tư, chỉ có đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn đã được tỉnh Bình Dương đầu tư và đưa vào khai thác.

Đối với đường VĐ 4, dự án có tổng chiều dài 197,6km gồm 5 đoạn nhưng hiện mới có đoạn Bến Lức - Long An tới cuối tuyến trục Bắc Nam TPHCM được Bộ GTVT cho phép lập dự án đầu tư, các đoạn còn lại chưa tìm được nguồn vốn.

Để thúc đẩy dự án, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại hồ sơ dự án, quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ GTVT, đồng thời nghiên cứu về thay đổi trong thực tế để Bộ Tài chính có cơ sở đàm phán, ký kết hiệp định vay vốn của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc EDCF.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo chi tiết tình hình thực hiện đường VĐ 3 để báo cáo Chính phủ, trong đó đề cập đến việc cân đối nguồn vốn giải phóng mặt bằng của các địa phương liên quan để Chính phủ xem xét, chỉ đạo thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.
Bộ GTVT cho biết, bộ sẽ tích cực phối hợp với các địa phương là TPHCM và Long An trong giải quyết các vấn đề của dự án.

Bộ GTVT vừa có giải trình về việc dự án đường sắt Phả Lại - Hạ Long triển khai 15 năm nhưng đang dừng thi công gây nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến đời sống của người dân tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, trong nhiều năm qua, dự án dở dang khiến hệ thống đường giao thông, kênh mương nội đồng bị chia cắt, ô thửa lớn bị chia thành ô thửa nhỏ... Người dân địa phương đã nhiều lần đề nghị sớm khôi phục dự án để hoàn thành trong thời gian sớm nhất hoặc hoàn trả lại mặt bằng để nhân dân ổn định cuộc sống.

Theo Bộ GTVT, dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư từ năm 2004, trong đó đoạn Phả Lại - Hạ Long đã cơ bản đền bù, giải phóng mặt bằng và thi công phần nền đường cùng các công trình trên tuyến. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, dự án đã bị tạm dừng giãn tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ (Nghị quyết 11 về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội) và chỉ thực hiện đến điểm dừng kỹ thuật trong phạm vi vốn đã được bố trí.

Hiện nguồn vốn từ ngân sách nhà nước chỉ tập trung cho một số dự án cấp bách nên dự án Phả Lại - Hạ Long tiếp tục bị đình hoãn và sẽ có thêm thiệt hại do không thể hoàn thành theo kế hoạch. Bộ GTVT cho biết đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét nghiên cứu, kêu gọi để đầu tư theo hình thức xã hội hóa đối với các hạng mục còn lại, đồng thời rà soát để xem xét, đề xuất đầu tư trong giai đoạn tới khi cân đối được nguồn vốn.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/8/2019 tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0913 385 005 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất