Thứ sáu, 26/04/2024 04:42 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/5/2020

MTĐT -  Thứ ba, 12/05/2020 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/5/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/5/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đồng Nai dự chi 1.700 tỷ để kéo dài trục đường trung tâm TP Biên Hòa

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu TP.Biên Hòa xem xét, kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP Biên Hòa.

Dự án xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn có chiều dài gần 5.400m chia làm 2 nhánh.

Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn, dài khoảng 3.588m.

Nhánh 2 từ vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa), dài tuyến khoảng 1.770m.

Phối cảnh cầu Thống Nhất nằm trong dự án đường trục Trung tâm TP Biên Hòa.

Dự án có tổng mức đầu tư 3.131 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 1.985 tỷ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 1.146 tỷ đồng. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2024, cần di chuyển khoảng 131 hộ dân.

Trước đó, trong phương án xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa, tuyến đường này được quy hoạch kéo dài từ ngã tư Vườn Mít đến đường Đặng Văn Trơn. Nhưng sau khi khảo sát thực tế, đoạn từ ngã tư Vườn Mít đến đường Võ Thị Sáu có mật độ dân cư dày đặc. Theo đánh giá, việc giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án là rất khó khăn.

Vì vậy, các sở, ngành đã thống nhất “rút” quy mô dự án, chỉ thực hiện xây dựng đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với UBND TP Biên Hòa mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu thành phố xem xét, kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP Biên Hòa.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà cho rằng, tuyến đường trục trung tâm TP Biên Hòa không chỉ về mặt kết nối giao thông mà còn là chỉnh trang đô thị. Do đó, UBND TP Biên Hòa cần tiến hành khảo sát, chọn phương án thực hiện để kéo dài thêm tuyến đường này đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến ngã tư Vườn Mít.

Với phương án này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã yêu cầu UBND TP Biên Hòa xem xét, chọn phương án phù hợp nhằm mục tiêu giải tỏa áp lực giao thông, chỉnh trang đô thị, tạo trục giao thông trung tâm của TP Biên Hòa.

Sau khi có chỉ đạo của UBDN tỉnh, TP Biên Hòa đã thực hiện khảo sát, nghiên cứu và lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án. Quy mô đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến ngã tư Vườn Mít dài khoảng 1,2 km, dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng.

Theo dự kiến, dự án xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa sẽ thực hiện từ năm 2020-2024. Nguồn vốn thực hiện dự án là nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Điểm mặt liên danh nhà đầu tư trúng thầu đường cao tốc Bắc-Nam

Sau khi sơ tuyển trong nước, dự án đường cao tốc Bắc-Nam đã xác định được danh tính liên danh các nhà đầu tư đủ điều kiện nhận hồ sơ mời thầu và chuẩn bị bước vào vòng đấu thầu.

Có 18 liên danh nhà đầu tư đã được Bộ Giao thông Vận tải xác nhận là đủ điều kiện nhận hồ sơ mời thầu tại 7 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Đây đa phần là những đơn vị có năng lực và từng trải qua thi công nhiều dự án của ngành giao thông.

Cụ thể, 7 trên tổng số 8 dự án thành phần có tối thiểu 2 nhà đầu tư với tổng cộng 18 liên danh nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45, Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Phan Thiết-Dầu Giây. Riêng dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết không có nhà đầu tư qua sơ tuyển.

Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Về phía các doanh nghiệp tham gia sơ tuyển, Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 là doanh nghiệp nằm trong các liên danh nhà đầu tư trúng tuyển nhiều nhất, khi có mặt ở hầu hết 7 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam.

Cụ thể tại dự án Mai Sơn-Quốc lộ 45, CIENCO4 liên danh với Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công và Công ty cổ phần Hyundai Thành Công; dự án Quốc lộ 45-Nghi Sơn (CIENCO4-Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình-Công ty cổ phần phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An-Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô-Công ty cổ phần Xây dựng giao thông 18); dự án Nha Trang-Cam Lâm (CIENCO4-Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại Thuận An-Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô),

Đứng thứ hai là Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) khi nằm trong thành viên của các liên danh nhà đầu tư trúng sơ tuyển tại 5 dự án (Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Phan Thiết-Dầu Giây). Tiếp theo là Tập đoàn Đèo Cả (3 dự án), Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (2 dự án).

Với số lượng 5 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trúng sơ tuyển, dự án cao tốc Nha Trang-Cam Lâm đứng đầu danh sách đoạn tuyến cao tốc có nhiều nhà đầu tư tham gia thầu nhất.

Theo quy định của Luật đấu thầu, dự án cao tốc Bắc-Nam sẽ tiếp tục triển khai bước đấu thầu. Bộ Giao thông Vận tải đưa ra kế hoạch sẽ phát hành hồ sơ mời thầu cho các nhà đầu tư trong tháng 5/2020, thời gian tối thiểu theo quy định để triển khai giai đoạn đấu thầu khoảng sáu tháng.

Đối với dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển (đoạn cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết), phía Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy định tại Nghị quyết 52/2017 của Quốc hội, Chính phủ sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định./.

Hơn 333 tỷ đồng đầu tư hạ tầng Khu đô thị Đại học - Học viện Tài chính

Học viện Tài chính vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Gói thầu Tư vấn thẩm tra đề cương nhiệm vụ và dự toán công tác khảo sát xây dựng khu vực đất tại phường Xuân Đỉnh, khu vực đường giao thông kết nối vào dự án tại phường Đức Thắng. Theo đó, trong quý II/2020, Gói thầu sẽ được chỉ định nhà thầu thực hiện.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Gói thầu thuộc Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Đại học - Học viện Tài chính với tổng mức đầu tư dự kiến 333,657 tỷ đồng; được triển khai tại phường Đức Thắng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.