Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/4/2019

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Mtđt 09:38am, 12/04/2019

Đại Phúc đầu tư 300 tỷ đồng đề ngầm hoá lưới điện cao thế trong khu đô thị Vạn Phúc

Ngày 11/4/2019, Tập đoàn Đại Phúc đã khánh thành hạng mục hạ ngầm tuyến lưới điện cao thế 110KV và 220KV đi qua dự án khu đô thị Vạn Phúc dài gần 1,8km thuộc tuyến Thủ Đức - Hiệp Bình Phước - Bình Lợi.

Đây là công trình nằm trong quy hoạch phát triển điện lực TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020 nhằm giải phóng toàn bộ phần không gian bị chiếm giữ của các đường dây hiện hữu, đảm bảo an toàn trong vận hành và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Tổng vốn đầu tư cho việc hạ nầm lưới điện cao thế lên đến 300 tỷ đồng từ ngân sách của chủ đầu tư - Tập đoàn Đại Phúc. Dự án do Công ty TNHH xây dựng Điện Thái Dương thi công theo các tiêu chuẩn và quy định của ngành điện. Dự án hoàn thành góp phần hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho khu đô thị Vạn Phúc được khang trang hiện đại.

Được biết, năm 2019 Tập đoàn Đại Phúc quyết định đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để triển khai xây dựng 10 hạng mục công trình tiện ích trọng điểm và khởi công xây dựng trên 300 căn nhà phố thương mại tại khu đô thị này.

Sau khi hoàn thiện việc hạ ngầm và tái lập không gian, trong năm 2019 chủ đầu tư sẽ triển khai hạng mục đầu tư cảnh quan công viên ven kênh Sông Trăng kết nối với sông Sài Gòn và hồ trung tâm với quy mô 5ha, tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng.

Thí điểm đục thông vòm cầu Phùng Hưng

Tổng giám đốc Cty Đường sắt Việt Nam ký quyết định số 220 ngày 11/3/2019 chấp nhận mở điểm thi công xây dựng “Công trình cải tạo thí điểm ô vòm đá số 93 đoạn đường dẫn phía Nam cầu Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng”.

Đường sắt Việt Nam chấp nhận cho đơn vị thi công là Cty CP Đầu tư công trình Hà Nội - Cty CP Năng lượng Thủ đô thực hiện. Đơn vị này được phép đục phá phần đá xây bịt vòm cũ kết hợp với gia cố chống đỡ vòm cũ bằng kết cấu khung vòm thép, sử dụng dầm bó ray để gia cường cho đường sắt khu vực vòm đá. Trong quá trình thi công, đơn vị này phải xử lý hạng mục thoát nước, chống thấm vòm đá xây cũ, sửa chữa một số hư hỏng phát sinh nếu có khi đục thông vòm cũ, hoàn thiện mặt ngoài vòm đá sau khi đục thông và gia cố.

Với đặc thù tàu hỏa vẫn lưu thông phía trên cầu đường sắt, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, phòng vệ thi công tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về tín hiệu đường sắt, khai thác đường sắt. Trong quá trình thi công thực hiện quan trắc kết cấu vòm cũ sau khi phá dỡ để kịp thời phát hiện các hư hỏng phát sinh, bất thường để xử lý kịp thời. Công trình hoàn thành thi công trước 26/5/2019.

Cục Đường sắt Việt Nam trước đó có văn bản số 123 gửi BQL Phố cổ Hà Nội về việc cải tạo thí điểm ô vòm số 93. Văn bản này nhắc lại nội dung trước đó Bộ Giao thông Vận tải nêu: Sau khi thí điểm cải tạo, gia cố một vòm làm cơ sở đưa ra các giải pháp phù hợp để cải tạo, gia cố các vòm tiếp theo đảm bảo an toàn công trình đường sắt, an toàn giao thông đường sắt và các vấn đề liên quan. Cục cũng lưu ý việc trang trí, sử dụng hạng mục trang trí không làm ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của vòm, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và công trình.

Tiếp tục lấy ý kiến người dân về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Theo kết luận trên, thực hiện các chủ trương về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các tổ chức tư vấn trong và ngoài nước nghiên cứu, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Trong thời gian qua Bộ Giao thông vận tải và các tổ chức tư vấn đã nỗ lực thực hiện việc nghiên cứu dự án; đã xin ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học và người dân để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn những ý kiến khác nhau về kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, đặc biệt là việc xác định giai đoạn đầu tư dự án.

Do vậy, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu trên cơ sở hồ sơ dự án đã được hoàn thiện, Hội đồng thẩm định Nhà nước sau khi thành lập tổ chức thẩm định theo quy định, xem xét kỹ lưỡng về sự cần thiết đầu tư, hiệu quả kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh.

Đồng thời, làm rõ khả năng cân đối nguồn lực đầu tư dự án trong giai đoạn 2021 - 2030, đặc biệt là cân nhắc nhu cầu vốn đầu tư cho các dự án giao thông lớn (như đường bộ cao tốc, hệ thống cảng hàng không, nâng cấp tuyến đường sắt hiện có và các hạ tầng giao thông khác) hoặc đề xuất đầu tư dự án giai đoạn sau năm 2030 để cân đối nguồn vốn đầu tư phát triển theo từng giai đoạn cho phù hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét để báo cáo các cấp thẩm quyền theo quy định.

Bộ Giao thông vận tải tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi từ các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp và người dân, thu thập thêm kinh nghiệm các nước đã và đang phát triển đường sắt tốc độ cao để có đủ cơ sở hoàn thiện dự án và tạo sự đồng thuận cao đối với việc đầu tư dự án theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo báo cáo tiền khả thi do Bộ Giao thông Vận tải lập, dự án đường sắt tốc độ dài 1.559 km đi qua 20 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam; dự kiến 60% chiều dài tuyến đi trên cầu cạn, 10% đi trong hầm, 30% đi trên nền đất.

Nếu chạy tàu với tốc độ 320 km/h, dừng mỗi ga 2 phút, đơn vị tư vấn tính toán thời gian chạy tàu đoạn Hà Nội - Vinh hết 1 giờ 20 phút, đoạn TP HCM - Nha Trang là 1 giờ 35 phút, đoạn Hà Nội - Đà Nẵng là 2 giờ 24 phút. Toàn tuyến từ Hà Nội đến TP HCM tàu vận hành khoảng 5 giờ 17 phút nếu đỗ ít ga và 6 giờ 50 phút nếu đỗ nhiều ga.

Cần Thơ cần hơn 5.600 tỷ đồng cho các dự án sau năm 2020

Theo Báo cáo sơ kết tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Phát triển kinh tế - xã hội các vùng giai đoạn 2016 - 2020 tại TP. Cần Thơ (Chương trình), giai đoạn 2016 - 2019, Thành phố đã bố trí 395,69 tỷ đồng ngân sách địa phương để thực hiện các dự án quan trọng, cần thiết, đạt 90,11% kế hoạch vốn giai đoạn 2016 - 2020.

Nguồn vốn từ ngân sách trung ương thực hiện Chương trình giai đoạn 2016 - 2020 là 1.089,131 tỷ đồng, cao hơn giai đoạn 2011 - 2015 là 468,031 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư các dự án khác. TP. Cần Thơ đánh giá, việc đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư để thực hiện là cần thiết.

Do đó, Thành phố đã ban hành Danh mục kêu gọi đầu tư các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông của địa phương theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức vốn là 10.044 tỷ đồng.

Dự kiến, nhu cầu vốn giai đoạn sau 2020 để tiếp tục đầu tư các dự án giao thông, thủy lợi thuộc Chương trình do TP. Cần Thơ quản lý là 5.627 tỷ đồng. Cùng với ngân sách trung ương, TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục rà soát, ưu tiên bố trí vốn đối ứng ngân sách địa phương đảm bảo hoàn thành các dự án thuộc Chương trình theo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

Xe tự lái đầu tiên chạy trong khu đô thị tại Việt Nam

Mẫu xe điện với sự hợp tác của Yamaha và FPT Software đã lăn bánh thử nghiệm trong khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) mà không cần người lái.

Thử nghiệm được tiến hành sáng nay (11/4) là lần đầu tiên một chiếc xe tự lái chạy trong khu đô thị tại Việt Nam, ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải), đánh giá. Mẫu xe do Yamaha sản xuất, là dòng xe điện phục vụ di chuyển trong khu đô thị, sân golf hay các khu vực nội bộ; cho phép di chuyển theo làn đường và cung đường định sẵn, có thể tránh vật cản cố định và tự quay đầu về điểm xuất phát.

P.V (Tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/4/2019 tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0913 385 005 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất