Thứ sáu, 29/03/2024 02:10 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 11/04/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Giải thể và điều chỉnh địa giới một số xã tại Đồng Nai làm sân bay Long Thành

Sẽ giải thể toàn bộ xã Suối Trầu và điều chỉnh địa giới hành chính 5 xã khác của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để làm sân bay Long Thành.

Đây là một nội dung trong Nghị quyết đã được thông qua tại phiên họp ngày 10/4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Các xã sẽ được điều chỉnh địa giới hành chính là Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước và Bàu Cạn. Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng nhất trí nâng cấp 5 xã thành phường và thành lập thành phố Long Khánh trên cơ sở thị xã Long Khánh hiện nay của tỉnh Đồng Nai.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2019. Theo tờ trình của Chính phủ, dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai có tổng diện tích 50km2.

Đà Nẵng công bố đề án xây dựng thành phố thông minh

UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo công bố Đề án Xây dựng thành phố thông minh tại thành phố Đà Nẵng.

Đề án sẽ thực hiện thông qua áp dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, khai thác tối đa tài nguyên, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Sở TT&TT Đà Nẵng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Đề án cũng hướng tới cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích, môi trường sống tốt cho người dân. Tổng nguồn vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng.

Đề xuất xây đảo nhân tạo chống sạt lở bờ biển Hội An

Ngày 10/4, Bộ trưởng Bộ TN&MT Việt Nam cùng Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan đã khảo sát và xử lý sạt lở tại biển Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Hai bên đang nỗ lực tìm các giải pháp chống xói lở và xâm thực. Giải pháp của Hà Lan đưa ra sau khi khảo sát và đánh giá tình hình là xây dựng các khu đảo nổi cách đất liền khoảng hơn 1km. Đây được cho là một giải pháp táo bạo và cần nhiều đánh giá hơn nữa của chuyên gia mới có thể áp dụng.

Các chuyên gia Hà Lan trình bày dự án xây dựng đảo nhân tạo chống sạt lở bờ biển Hội An.

Việc này cần phải trả lời được các mục tiêu. Mục tiêu thứ nhất là chúng ta phải có cơ sở khoa học rõ ràng. Phải giải quyết bài toán có chính xác không, có bảo tồn được khu này không và điều quan trọng là tính bền vững của giải pháp này..

Trong lĩnh vực hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, Việt Nam và Hà Lan coi đây là trụ cột trong quan hệ song phương. Hà Lan là đất nước thấp hơn mực nước biển và luôn chống chọi với tình hình xâm thực.

Do vậy, những kinh nghiệm của Hà Lan sẽ là bài học quý giá, phù hợp để Hội An nghiên cứu, áp dụng để xử lý hiện tượng xói lở, xâm thực tại biển Cửa Đại.

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo trật tự ATGT dịp Lễ 30/4 - 1/5

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Các bộ, cơ quan thực hiện tốt các nội dung sau:

- Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

- Kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông. Tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

- Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông để nâng cao ý thức của người dân.

- Thông báo số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh về an toàn giao thông.

Các địa phương báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ với Thủ tướng Chính phủ.

P.V (Tổng hợp)

P.Giang (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.