Thứ năm, 25/04/2024 15:04 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 4/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 04/08/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Giảm tải khách du lịch cho đô thị cổ Hội An

Du lịch Hội An ngày càng thu hút du khách nhờ kiến trúc của một đô thị cổ và không gian sống của cư dân địa phương. Những năm gần đây, lượng du khách tới Hội An ngày càng tăng cao gây áp lực cho hạ tầng kiến trúc phố cổ.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, thành phố Hội An đón khoảng 6 triệu lượt du khách, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Sự gia tăng nhanh chóng của khách du lịch bên cạnh mặt tích cực cũng mang đến nhiều hệ lụy. Nó tác động tiêu cực đến các giá trị nhân văn, sinh thái, cảnh quan, môi trường và nhất là không gian phố cổ - một di sản văn hóa thế giới.

Hàng ngày, các khu du lịch như: Cù Lao Chàm, An Bàng, khu du lịch sinh thái Cẩm Thanh, làng gốm Thanh Hà, show Ký ức Hội An thu hút hàng chục ngàn du khách cũng đã giảm được lượng du khách đáng kể cho trung tâm phố cổ. Lợi ích kinh tế nhờ phát triển du lịch cũng được chia sẻ cho người dân ở những vùng ven xưa nay vốn chỉ sống dựa vào nghề truyền thống.

Với chính sách tạo ra các sản phẩm du lịch ở các vùng ven dựa trên thế mạnh văn hóa truyền thống ở từng địa phương của chính quyền thành phố Hội An đã bước đầu mang lại hiệu quả. Du khách có thêm nhiều sản phẩm để trải nghiệm, đời sống người dân ở các vùng ven được nâng cao. Và hơn hết là giảm được áp lực khách du lịch cho phố cổ Hội An, một trong những cách thức để giữ gìn và bảo tồn một di sản văn hóa của thế giới.

Gần 6.500 tài xế uống rượu bia và dùng ma túy khi lái xe

Ngày 3-8, thông tin từ Cục CSGT cho biết đơn vị này đã có kết quả tổng hợp thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô (từ ngày 15 đến 29-7).

Theo đó, trong vòng nửa tháng ra quân, lực lượng CSGT toàn quốc đã tổng kiểm tra 344.930 phương tiện, gồm hơn 64.000 xe khách, gần 49.000 ô tô vận tải container và hơn 224.000 mô tô.

Lực lượng CSGT phát hiện và lập biên bản, xử lý 147.808 phương tiện vi phạm; ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe gần 10.000 trường hợp, tạm giữ gần 22.000 phương tiện, phạt tiền gần 70 tỉ đồng.

Thống kê cho các lỗi vi phạm chủ yếu như: vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm: 45.393 trường hợp; không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực: 19.498 trường hợp; không có giấy phép lái xe, giấy phép lái xe không do thẩm quyền cấp: 11.597 trường hợp; vi phạm quy định về tốc độ: 10.137 trường hợp.

Đặc biệt, CSGT toàn quốc đã phát hiện và xử lý 6.424 tài xế vi phạm nồng độ cồn và 74 tài xế vi phạm về ma túy.

Thẩm định dự án sân bay Long Thành trước tháng 10

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản về tiến độ thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Theo đó, xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tiến độ thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư khẩn trương tổ chức thực hiện, hoàn thiện nội dung báo cáo thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành; báo cáo Thủ tướng theo quy định, đảm bảo tiến độ Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp tháng 10/2019, Quốc hội khóa XIV.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Theo đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm, nhà ga hành khách 1,2 triệu tấn hàng hóa.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 111.922 tỷ đồng (4,7 tỷ USD), dự kiến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Vướng luật, Kiên Giang xin dừng lập quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu kinh tế

UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Thủ tướng cho tạm dừng việc lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đảo Phú Quốc thành đặc khu kinh tế cho tới khi Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua.

Ông Mai Anh Nhịn, Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang, vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai lập quy hoạch đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang theo định hướng khu kinh tế.

Trong văn bản gửi Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết vào tháng 8/2018, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cho phép tỉnh lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đảo Phú Quốc theo định hướng trở thành đặc khu kinh tế.

Tỉnh Kiên Giang đã thực hiện một số thủ tục lập quy hoạch, tuy nhiên đến nay dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt vẫn chưa được Quốc hội dự kiến thời gian thông qua nên việc lập quy hoạch đảo Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế gặp nhiều khó khăn, vướng mắc khi chưa xác định cơ sở pháp lý, trình tự thủ tục, nội dung quy hoạch và lập hội đồng thẩm định.

Tỉnh cũng cho biết đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2004 đến nay đã không còn phù hợp với thực tế phát triển huyện đảo Phú Quốc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 4/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.