Thứ sáu, 29/03/2024 20:33 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 15/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 15/07/2019 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Tổng kiểm soát phương tiện tham gia giao thông tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây

Ngày 14/7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, nhằm thực hiện năm “An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Phòng CSGT sẽ tổ chức đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 15-7 đến ngày 14-8, nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ TNGT liên quan đến các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường của thành phố, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

Qua đó, Phòng CSGT sẽ tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính và tổng kiểm tra phương tiện chở khách, xe vận tải container và xe môtô, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về luật giao thông... Trong quá trình tổng kiểm soát phương tiện, nếu xảy ra các hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng thì CSGT sẽ sử dụng máy camera để ghi nhận lại sự việc, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Ảnh: NGUYỄN HƯỞNG

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, Công an các tỉnh, thành Tây Nam bộ mở đợt cao điểm tổng kiểm soát ôtô chở khách, ôtô tải, container và xe máy nhằm ngăn ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông.

Tại Vĩnh Long, sáu tháng đầu năm số vụ tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm 37 vụ, chết giảm 12 người, bị thương giảm 59 người so với cùng kỳ năm 2018. Từ ngày 15-7 đến 14-8, Phòng Cảnh sát giao thông thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra đối với các phương tiện; bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị trên tất cả các tuyến quốc lộ trọng điểm và kết hợp Công an cấp huyện kiểm soát ôtô khách, ôtô vận tải, container và máy trên các tuyến tỉnh, huyện lộ.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổng kiểm soát đối với các phương tiện; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm...

Thượng tá Lý Văn Trổng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Trà Vinh cho biết để bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, đơn vị phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền; tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, tập trung lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, khảo sát các tuyến địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kiểm soát và xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Đà Nẵng: Lấy ý kiến người dân, du khách về dự án xe đạp công cộng

Ngày 15/7, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay đang tổ chức thu thập ý kiến người dân và du khách để phục vụ công tác phân tích, đánh giá, xây dựng hiểu biết chính xác về nhu cầu sử dụng xe đạp và lộ trình mong muốn nhằm xây dựng dự án phát triển xe đạp công cộng trên địa bàn TP.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, để hỗ trợ tốt hơn cho hệ thống giao thông công cộng trên địa bàn, Sở GTVT Đà Nẵng đang tiến hành nghiên cứu triển khai dự án “Thí điểm phát triển dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng” nhằm cung cấp một loại hình giao thông giá rẻ và thuận tiện, tăng tính kết nối, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận xe buýt thuận lợi hơn.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, những năm gần đây, TP này có những bước phát triển đô thị mạnh mẽ, diện mạo đô thị có nhiều biến đổi sâu sắc. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế, dân số, đời sống và thu nhập của người dân là sự gia tăng các vấn đề đô thị như nhu cầu đi lại, số lượng phương tiện cá nhân, tình trạng ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm cũng như tình trạng vi phạm đậu đỗ trên nhiều tuyến đường.

Sở GTVT Đà Nẵng giao dịch với các doanh nghiệp, tổ chức, công dân tại Bộ phận một cửa Trung tâm Hành chính TP (Ảnh: HC)

Vì vậy, bên cạnh việc cải tạo khu đô thị cũ, công tác xây dựng các khu đô thị mới theo quy hoạch luôn được chú trọng. Các tuyến đường, nút giao thông được nâng cấp, mở rộng. Đặc biệt, hệ thống giao thông công cộng đã có những bước phát triển nhanh chóng. Trong 3 năm từ 2016 đến nay, TP Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động 14 tuyến xe buýt mới, cung cấp phương tiện di chuyển có chất lượng phục vụ cao với chi phí thấp, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, cũng như tỷ lệ sử dụng phương tiện cá nhân khi tham gia giao thông.

Cùng với đó, Sở GTVT Đà Nẵng tiến hành nghiên cứu triển khai dự án Thí điểm phát triển dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hệ thống giao thông công cộng. Trước mắt, Sở GTVT Đà Nẵng chọn quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà để áp dụng thí điểm hệ thống xe đạp công cộng. Dự kiến, giai đoạn đầu sẽ đầu tư khoảng 30 - 40 điểm đặt xe đạp, mỗi điểm đặt từ 5-10 xe tùy thuộc nhu cầu dự kiến.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng tiến thành thu thập ý kiến của người dân và du khách để phục vụ công tác phân tích, đánh giá, xây dựng hiểu biết chính xác về nhu cầu sử dụng xe đạp và lộ trình mong muốn. Người dân và du khách quan tâm có thể tham gia đóng góp ý kiến bằng cách thực hiện mẫu phỏng vấn đính kèm theo đây:

- Mẫu phỏng vấn dành cho người dân: https://forms.gle/bTqT5FrshLwPwudk8

- Mẫu phỏng vấn dành cho du khách: https://forms.gle/4rtE43VX6X6yN1tx8

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, sự đóng góp ý kiến quý báu của người dân và du khách sẽ giúp đưa ra hệ thống xe đạp công cộng hiệu quả áp dụng cho TP này, đáp ứng nhu cầu thực tế và đem lại lợi ích chung cho cộng đồng. Đồng thời phát triển loại hình dịch vụ thân thiện môi trường, khuyến khích nâng cao sức khỏe theo xu hướng chung của các TP du lịch trên thế giới, giúp quảng bá hình ảnh đẹp của du lịch Đà Nẵng và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bắc Bộ oi nóng, Nam Bộ mưa diện rộng, cảnh báo ngập úng đô thị

Ở Nam Bộ hôm nay (15/7) mưa sẽ gia tăng theo đà mạnh lên của gió tây nam. Mưa có thể xuất hiện ngay từ sáng ở một vài nơi.

Đến chiều và tối hôm nay (15/7), mưa lan ra diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to ở khu vực miền Đông và các tỉnh Long An, Bến Tre, Tiền Giang, ven biển Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Mưa to dồn dập trong thời gian ngắn có thể gây ngập cục bộ ở các thành phố, đô thị. Thời gian cảnh báo ngập là khoảng từ 13h-19h.

Trong khi đó, miền Trung tiếp tục là 1 ngày nóng. Khác với các đợt nóng trước, lần này, những điểm nóng gay gắt nhất lại chủ yếu xuất hiện ở khoảng giữa miền Trung. Các thành phố Đồng Hới, Huế Đà Nẵng, Quy Nhơn, dự báo nhiệt độ cao nhất hôm nay đều là 38 độ. Còn các nơi khác như thành phố Phan Thiết, Nha Trang, Thanh Hóa, Vinh từ 34-36 độ.

Ở Bắc Bộ hôm nay cảm giác oi nóng sẽ nhanh chóng quay trở lại. Rõ nhất là trưa và chiều, khi trời có nắng, đẩy nhiệt độ lên cao 33-34 độ, kèm độ ẩm 60%.

Lào Cai: Chỉ định nhà đầu tư dự án khu nhà ở hơn 120 tỷ đồng

Kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu nhà ở thương mại tại lõi đất đường Nguyễn Đức Cảnh, Thủ Dầu Một và Tô Hiến Thành, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai (Khu A) có tổng mức đầu tư 120,4 tỷ đồng vừa được UBND tỉnh Lào Cao phê duyệt.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Phương Liên Lào Cai được chỉ định là nhà đầu tư thực hiện Dự án. Dự án được triển khai trên diện tích 31.185 m2, xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và các công trình quỹ đất được giao theo quy hoạch xây dựng chi tiết được phê duyệt. Thời gian thực hiện Dự án là 48 tháng kể từ ngày được chấp thuận đầu tư.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 15/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới