Thứ tư, 24/04/2024 11:33 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 14/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 14/07/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Tìm phương án thiết kế Bảo tàng Đà Nẵng và mở rộng công viên APEC

UBND TP.Đà Nẵng trao giải thiết kế, cải tạo, nâng cấp công trình 42 Bạch Đằng thành Bảo tàng Đà Nẵng và giải ý tưởng mở rộng công viên APEC.

Ngày 13/7, UBND TP.Đà Nẵng trao giải nhất thiết kế, cải tạo, nâng cấp công trình 42 Bạch Đằng thành Bảo tàng Đà Nẵng cho Công ty Studio Milou Singapore cùng giải thưởng 350 triệu đồng (ảnh), giải nhất ý tưởng mở rộng công viên APEC cho Công ty TNHH MTV tư vấn thiết kế xây dựng Phố Xanh trị giá 150 triệu đồng.

Công trình 42 Bạch Đằng do người Pháp xây dựng từ hơn 100 năm trước để làm tòa thị chính thời Pháp thuộc, trước và sau 1975 đều được sử dụng làm các cơ quan công quyền như UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), UBND - HĐND TP và hiện có chủ trương làm Bảo tàng Đà Nẵng.

Còn công viên APEC sau khi hoàn thành vườn tượng APEC 2017, đã được TP có chủ trương hoán đổi gần 6.000 m2 đất liền kề với chủ đầu tư để mở rộng công viên.

Thừa Thiên - Huế thực hiện di dời các hộ dân ở thượng thành di tích Huế

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đang thông báo thu hồi đất và gặp gỡ đối thoại để chuẩn bị di dời các hộ dân sống ở khu vực thượng thành từ tháng 10 tới đây.

Theo kế hoạch từ nay đến năm 2025, Thừa Thiên - Huế sẽ di dời trên 4.200 hộ. Đối với các trường hợp sử dụng đất trước ngày 19/5/1976, hoặc có giấy tờ hợp lệ về quyền sử dụng đất, các hộ dân sẽ được bồi thường theo quy định hiện hành.

Các trường hợp người dân sử dụng đất lấn chiếm; đất được giao không đúng thẩm quyền vẫn được hỗ trợ theo khung chính sách do Ủy ban Nhân dân tỉnh xây dựng. Bước đầu, người dân trong phạm vi dự án có sự đồng thuận, ủng hộ cao. Mọi thông tin sẽ được niêm yết công khai và sẽ có các bộ phận hướng dẫn, giải quyết thắc mắc cho người dân.

Khánh thành nhà máy dược phẩm đạt tiêu chuẩn EU - GMP

Sau 18 tháng thi công với sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài, Công ty Cổ phần Pymepharco đã khánh thành nhà máy dược phẩm Hoàng Văn Thụ tại tỉnh Phú Yên.
Nhà máy với tổng số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, trên diện tích hơn 30.000m2. Công suất là 1,2 tỷ viên/1năm/1 ca sản xuất được đầu tư theo tiêu chuẩn kỹ thuật EU-GMP đòi hỏi những yêu cầu khắt khe nhất trong sản xuất dược phẩm.

Nhà máy dược phẩm Hoàng Văn Thụ là một trong những nhà máy hiện đại mang tầm khu vực và thế giới, đủ sức tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng được nhu cầu sử dụng thuốc chất lượng cao với giá cả hợp lý cho người Việt.

Thêm gần 30 tỷ đồng xây dựng KCN phía Nam tỉnh Yên Bái

HĐND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Nghị quyết thông qua tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh bổ sung chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu công nghiệp (KCN) phía Nam tỉnh Yên Bái, hạng mục xử lý nước thải và hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào KCN.

Việc phê duyệt điều chỉnh bổ sung chủ trương đầu tư nhằm tiếp tục hoàn thiện hạ tầng KCN phía Nam tỉnh Yên Bái theo quy hoạch, đồng thời phát huy hiệu quả các hạng mục đã được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút các dự án của Nhà đầu tư vào KCN.

Theo đó, riêng trong năm 2019 – 2020 tổng số vốn đầu tư bổ sung thêm cho dự án này là gần 30 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương khoảng 15 tỷ đồng còn lại là vốn ngân sách địa phương, nâng tổng mức đầu tư toàn dự án lên gần 160 tỷ đồng.

Trước đó, dự án đã được triển khai đầu tư với số vốn 130 tỷ đồng, hiện đã làm xong 1km đường trục móng cấp phối đá dăm lớp dưới, hoàn thành 600m đường trục A1, 200m nền đường trục A2 đều móng cấp phối đá dăm lớp dưới. Với việc được điều chỉnh nâng cấp dự án sẽ được bổ sung hạng mục thảm mặt đường bê tông nhựa đường trục A kéo dài, bổ sung hạng mục cải tạo nâng cấp đường trục B quy mô đường cấp 3. Ngoài ra sẽ bổ sung 2 hạng mục xây dựng cổng KCN và lắp đặt thêm hạng mục điện chiếu sáng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 14/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.