Thứ sáu, 29/03/2024 16:05 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9

MTĐT -  Thứ bảy, 08/09/2018 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Đường sắt chính thức mở bán vé tàu tết 2019

Trong những ngày cao điểm nhất dịp Tết Nguyên đán 2019, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy 24 đôi tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông báo kể từ 8h ngày 1/10, ngành đường sắt chính thức tổ chức bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 cho hành khách thông qua các hình thức: bán vé trực tuyến qua website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn; Bán trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam; Qua ứng dụng ví điện tử Momo hoặc qua tổng đài bán vé: 19000109 (Hà Nội); 1900 1520 (Sài Gòn).

Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp tết (từ ngày 23/1/2019 đến hết ngày 22/2/2019), ngoài việc tổ chức chạy thường xuyên 5 đôi tàu thống nhất và 5 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến (Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang và Sài Gòn - Phan Thiết), Tổng công ty sẽ tổ chức chạy thêm 15 đôi tàu (gồm 7 đôi tàu thống nhất và 8 đôi tàu khách khu đoạn trên tuyến Bắc - Bam).

Cụ thể: thêm 5 đôi tàu (mác SE11/SE12, TN5/TN6, SE19/SE20, TN1/TN2, TN3/TN4) chạy hằng ngày giữa Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại; trong đó có 3 đôi tàu sẽ chạy suốt trong các ngày nghỉ tết, nâng tổng số các đôi tàu thống nhất chạy suốt trong dịp tết là 8 đôi/ngày.

Việt Nam sẽ có đô thị hạnh phúc?

“Đô thị hạnh phúc” là một chủ đề được thảo luận sôi nổi tại hội nghị bất động sản quốc tế 2018 đang diễn ra tại Hà Nội. Khái niệm này có lẽ không mới trên thế giới, bởi lẽ đã có nhiều quốc gia xây dựng được đô thị hạnh phúc thực sự, ví dụ như Dubai (UAE) hay một số thành phố của Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch... Tuy nhiên, ở Việt Nam đây là một khái niệm còn khá mới mẻ.

Mặc dù có khá nhiều khu đô thị, căn hộ của Việt Nam được đặt tên là Hạnh Phúc, ví dụ như Khu dân cư Hạnh Phúc (số 11B xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) hay dự án Happy city tại Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu)… nhưng nó dường như chỉ là một cái tên hay ho mà chủ đầu tư đặt cho dự án của mình, chứ chưa phải là đô thị hạnh phúc theo đúng nghĩa mà các quốc gia đang muốn hướng tới.

Ảnh minh họa: Internet. 

Theo ông Mahmound Al Bruai, Giám đốc điều hành Viện Bất động sản Dubai (UAE), đô thị hạnh phúc phải lấy người dân làm trung tâm, là nơi người dân phải có khả năng tiếp cận với phúc lợi xã hội, với khả năng sở hữu nhà. Trong đô thị đó, hạ tầng, nhà cửa được xây dựng dựa trên một mật độ phù hợp, trong đó đề cao các không gian cho sinh hoạt cộng đồng, nơi con người được kết nối với nhau một cách dễ dàng.

Cũng tại đô thị này, hệ thống giao thông thuận lợi, môi trường xanh sạch và năng lực quản trị tốt cũng là những yếu tố mang lại sự hạnh phúc bền vững cho các cư dân. Và theo các chuyên gia, trong một tương lai gần, đô thị hạnh phúc không chỉ làm thay đổi chất lượng sống của người dân mà còn làm thay đổi cả ngành bất động sản.

Hà Nội lên 2 phương án thí điểm mô hình chính quyền đô thị

Ngày 7/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và nguyên lãnh đạo thành phố vào dự thảo Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

Theo đó, sau khi được Bộ Chính trị cho phép thực hiện thí điểm, thành phố đã xây dựng đề án với hai phương án tổ chức chính quyền đô thị ở Hà Nội, trong đó phương án 1 là Hà Nội xây dựng mô hình tổ chức hai cấp chính quyền (cấp thành phố và quận huyện) và một cấp hành chính (xã, phường). Hà Nội tổ chức chính quyền thành phố và chính quyền quận/huyện/thị xã về cơ bản cũng giữ nguyên như hiện nay gồm có Hội đồng nhân dân và UBND.

Về tổ chức chính quyền cấp xã/phường/thị trấn thì không tổ chức Hội đồng nhân dân, chỉ tổ chức cơ quan hành chính theo thiết chế UBND.

Phương án 2, Hà Nội cân nhắc tổ chức một cấp chính quyền (thành phố), 1 cấp hành chính (quận, huyện, thị xã) và 1 cơ quan hành chính đại diện (xã, phường, thị trấn).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.