Thứ sáu, 19/04/2024 17:20 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/9

MTĐT -  Chủ nhật, 02/09/2018 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/9. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/9 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Đường sắt, hàng không tăng cường phục vụ hành khách dịp lễ 2/9

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, không chỉ các bến xe tăng chuyến, ngành đường sắt và hàng không cũng có rất nhiều biện pháp tăng cường phục vụ hành khách.

Trong các ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội đã tổ chức chạy tăng cường 19 đoàn tàu. Đến chiều qua (31/8), gần như toàn bộ 90.000 vé đã được bán hết. Tuy nhiên ngành đường sắt vẫn chuẩn bị sẵn phương án khi lượng khách tăng đột biến.

Đối với hàng không, ngoài việc tăng chuyến, điều đáng nói nhất trong đợt cao điểm vận tải này, giá vé không tăng như những dịp nghỉ lễ khác. Các sân bay cũng lập kế hoạch sẵn sàng ứng phó với những tình huống bất ngờ.

Hà Nội: Từ 1/9, xe bus 2 tầng sẽ mở tour buổi tối

Từ ngày 1/9, xe bus 2 tầng Hanoi City Tour sẽ mở thêm tour buổi tối phục vụ khách du lịch và người dân.

Các chuyến bus du lịch buổi tối sẽ khởi hành vào 19h và 20h hàng ngày, và đón trả khách tại đầu bến, không dừng đón dọc đường.

Dịch vụ này nhằm phục vụ du khách muốn khám phá những vẻ đẹp về đêm của phố phường Hà Nội. Bên cạnh đó, một số chương trình miễn phí sẽ được triển khai như tặng vé cho khách đoàn trên 10 người, miễn phí cho hướng dẫn viên du lịch.

Đồng Nai mở tuyến du lịch đường sông

Ngày 1/9, tỉnh Đồng Nai chính thức khai trương, đưa vào khai thác tuyến du lịch đường sông Đồng Nai giai đoạn 1.

Đây là tuyến du lịch có nhiều tiềm năng lớn trong trong việc thúc đẩy, liên kết phát triển du lịch vùng với Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Gia Bảo (thành phố Biên Hòa), đơn vị chủ đầu tư, tuyến du lịch đường sông Đồng Nai được chia làm hai giai đoạn thực hiện, giai đoạn 1 sẽ thực hiện từ cù lao Ba Xê đến bến tàu, trạm dừng chân ở Bửu Long; trong đó, bến tàu trạm dừng chân tại Công viên Nguyễn Văn Trị gần chợ Biên Hòa (thành phố Biên Hòa) rộng gần 2.500 m2 gồm: Bến tàu, phòng vé, nhà chờ có thể tiếp nhận khoảng 200 khách. Giai đoạn 2 từ bến tàu, trạm dừng chân ở Bửu Long đến bến đò Hiếu Liêm (Vĩnh Cửu).

Dịp này, đơn vị đã hoàn tất và đưa và khai thác giai đoạn 1 của tuyến du lịch, giai đoạn 2 dự kiến năm 2019 công ty sẽ tiếp tục kết nối với huyện Vĩnh Cửu, hoàn tất thủ tục và đưa giai đoạn 2 của tuyến du lịch vào khai thác, phục vụ nguời dân.

Bến thuyền chính của tuyến du lịch đặt trước chợ Biên Hòa với 10 canô, mỗi chiếc chở khoảng 25 khách, hoạt động tất cả ngày trong tuần.

Giá vé từ giao động từ 125.000 - 425.000 đồng/người tùy theo lượng khách. Toàn tuyến du lịch có nhiều điểm tham quan du lịch gắn với văn hóa lịch sử 320 năm Biên Hòa - Gia Định xưa như: làng gốm Tân Vạn, đá mỹ nghệ Bửu Long, chùa Bửu Phong, Văn miếu Trấn Biên, làng bưởi Tân Triều...

Điểm nhấn là khu vui chơi giải trí cù lao Ba Xê rộng 30 ha, có thể phục vụ 2.000 khách mỗi ngày. Điểm dừng Thiện Tân và Hiếu Liêm cũng được đầu tư nhiều trò chơi, gian hàng lưu niệm, nhà ăn... với mức đầu tư hàng chục tỷ đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp, tuyến du lịch đường sông đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển liên kết du lịch vùng. Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất, khi tuyến du lịch đường sông của Đồng Nai đi vào khai thác sẽ hợp tác nối dài tuyến, đưa du khách theo đường sông từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các điểm du lịch ở Đồng Nai.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước